Nhà cái 388BET tặng miễn phí tip bong da
Nhà cái OXBET cá cược, cá độ bóng đá, thể t
Bong99 - Cập nhật tất cả mọi ty le keo bóng đá
Tin tức - pháp luật 2015-06-28 14:04:50

Sao có thể đem tính mạng, của cải của dân ra đùa giỡn


Tham gia 11BET - Club ca cuoc bong da hợp pháp tại VN
Soi Kèo Bóng Đá, tỷ lệ thắng kèo 111%
Nhà cái LUCKY88 - Top #1 Cá Cược Bóng Đá tại Việt Nam


Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, có lẽ, là công trình sẽ đi vào sách kỷ lục Việt Nam về sự… quái dị chưa từng có! Chỉ có 13km thôi mà đội vốn gần gấp đôi dự toán, đưa tổng vốn đầu tư lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.

Thế nhưng, mức độ quái dị vẫn chưa dừng lại khi đường làm gần xong, người ta mới thấy rằng con đường được… khủng khiếp hóa bởi những đoạn nhấp nhô, mà theo sự giải thích của một quan chức là để … tối ưu hóa trong vận hành.

Từ cổ chí kim, chỉ có ở nước ta mới lập luận đường cong mềm mại có lợi hơn đường thẳng; bây giờ lại đến “phát minh” đạt tầm cỡ động trời là không nên dùng đường bằng mà phải tạo ra dốc để dễ leo lên để tiết kiệm… phanh và dễ lao xuống để tiết kiệm nhiên liệu!

Người viết bài này đã gọi điện hỏi các TS, PGS, chuyên gia về vật lý lý thuyết, cơ học – không một ai nghĩ rằng cách giải thích của ông Lê Văn Dương, Phó Tổng GĐ PMU đường sắt là đúng; trong khi đó ai cũng phản biện rằng, có rất nhiều bất cập đối với loạiđường sắt nhấp nhô.

Thứ nhất, cái gọi là tận dụng độ dốc để tiết kiệm nhiên liệu thì gần như là hoang đường vì đoạn dốc đó quá ngắn, không đủ vượt trội về độ dài để tận dụng sức hút của trái đất cho mấy toa tàu.

Thứ hai, trong nguyên tắc sơ đẳng của tàu hỏa, chẳng ai muốn tạo ra độ chênh của toa này với toa kia khi toa tàu này đã qua dốc, còn toa kia thì chưa – sự nguy hiểm và bất tiện, bất an cho con người là điều thấy rõ.

Thứ ba, với thiết kế 80 km/h, tại sao phải phức tạp hóa quá trình – lên xuống trên một cung đường đã được chia nhỏ thành 12 phần (12 ga) bởi ai cũng biết, với độ dài 1 km/điểm dừng, thì chỉ mới kéo hết tay ga tăng tốc, tàu đã đến nơi cần đỗ. Ai đã đi phà đều biết, người lái ca nô dắt phà biết giảm máy đúng lúc để phà cập bến vào thời điểm vận tốc gần bằng không.

Thứ tư, về mặt thẩm mỹ thì một đoạn đường nhấp nhô như thế quả là rất xấu, nếu không nói là rất phản cảm về tư tưởng kiến trúc: Dường như “người ta” muốn con đường phát triển cứ phải băng qua gập ghềnh?

Thứ năm, hầu như chưa thấy bất kỳ nước nào thiết kế đường tàu kỳ quái như ở ta? Phải chăng trình độ kỹ thuật, kiến thức vật lý của ta đã đi trước cả thời đại, đã phát minh ra “quy luật” mới về cả vật lý lẫn giao thông?

Dù có vận dụng toàn bộ tri thức và trí tưởng tượng của một người đã đọc không ít lắm suốt hàng chục năm, vẫn không thể hiểu nổi tại sao Bộ GTVT lại chấp nhận một thiết kế kỳ cục như thế, thực hiện một công trình hàng chục ngàn tỷ vô lý như thế.

Không dám nghĩ đến cái ý đồ muốn làm xấu, làm hư vì nếu như thế thì chẳng còn gì để bàn, chỉ xin hỏi những người có trách nhiệm rằng một công trình tốn kém và có tuổi thọ dài như thế, sao lại để cho hàng triệu người dân thủ đô phải thấp thỏm về tính an toàn, băn khoăn và cay mắt về tính thẩm mỹ, xa xót và buồn tủi khi bỏ ra cả một đống tiền mà không thể trả lời, dù chỉ là một nửa câu hỏi tại sao?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

#5381841 6
nói z chính phủ thì cg giống như lấy trứng chọi chym 3crisp3

#5381847 6
=)) còn đặt đơn hàng 13 tàu từ trung quốc nữa,để xem xây xong có ai dám đi :))

#5381916 5
Biết dân không ưa khựa mà cũng mua hàng khựa 3bored3

Trời,topic hay và chuẩn như thế này mà sao toàn xem chứ ko cmt là sao @@.

nói k phải trù ẻo gì nhưng tui đảm bảo đưa vào sử dụng thế nào cũng có chuyện, k nặng thì nhẹ, k chết thì bị thương, k thương vong thì tốn kém…

đi xe máy thôi =))

#5382010 2
Khi khánh thành bắt mấy ông lãnh đạo lên đi thử xem có ai dám đi ko :))

Tại sao đa số công trình lớn về giao thông Tàu khựa trúng thầu

tại nó lót tay, hoa hồng nhiều; tại nó là thằng cho vay, vay của nó thì chơi với nó, tại mấy nước như mỹ nhật châu âu công nghệ cùi mà mắc nên rớt thầu; tại 4 tốt 16 chữ vàng 3adore3

#5382145 2
@vietyoman2015 chốt là câu cuối đấy ;))

@ilove37 loveeeeeeeee

HỌ chỉ cần có tiền đút túi là xong, còn hậu quả người khác chịu.

Hình như xài vốn TQ nên phụ thuộc vào nó!

Mỹ và Nhật đang họp để xem  VN phát minh ra đc nguyên lý này có thực tiễn ko để áp dụng.

TQ đang ngồi rung đùi cười vì thằng VN ngu bị mình dụ quá ngọt.

VN (mấy ông lãnh đạo công trình) đang ngồi thủ dâm tự sướng với phát ngôn thông minh của mình.

Chốt lại 1 câu "chúc người dân HN may mắn"

¹³km ta chạy xe máy cho lành

Ta là Mr TiChuot đây, các thím không học nên không biết gì về xây dựng đừng có phát biểu linh cmn tinh, nhà nước này làm gì thì đúng 100%  ý kiến ý cò là về phường nhé 3crisp3

#5382240 0
Lìn hổ lắm clone thế:))

dạ em biết rồi anh chuột, anh đi uống thuốc chuột đi 3ahhyes3

Chủ đề cùng mục


toa kia, đường sắt, tiết kiệm, vật lý, độ dài, thiết kế, quái dị, ta mới, con đường, giải thích,
Bong88 nhà cái uy tín Lời Ca Khúc Tin mới Tin bóng đá Chords up https://ieuro2020.com

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)