Tin tức - pháp luật 2012-12-05 02:30:49

Sao giờ nhiều vụ này thế...


Ra đồng bắt cá, nam thanh niên phát hiện bé gái còn nguyên cuống rốn trong thùng giấy nằm khuất giữa ruộng lúa. Cha mẹ anh này đã nhận bé gái làm con nuôi. 

Cánh đồng Thanh Long ở thôn Đại Thạnh, xã Đức Thắng, nơi bé gái bị bỏ rơi giữa ruộng lúa che khuất. Ảnh: Trí T …

Anh Mạnh, 18 tuổi, ở xã Đức Thắng (Mộ Đức, Quảng Ngãi) cho biết, chiều 3/12 trong lúc men theo con mương giữa đồng ruộng Thanh Long bắt cá, anh nhìn thấy thùng giấy nằm giữa ruộng lúa. "Tò mò, tôi bước lại xem thì thấy bé gái còn nguyên dây rốn, da tím tái. Vội cởi áo giữ ấm cho bé, tôi điện về nhà báo tin cho cha mẹ", anh Mạnh kể.
Nhận điện thoại của con trai út, ông Thanh chạy ra đồng ôm bé gái về nhà rồi hối thúc con đi mua kéo, thuốc sát trùng về cắt dây rốn, sưởi ấm cho bé. Hơn một tiếng sau cháu bé mới cất tiếng khóc, da hồng hào trở lại. Nghe tin, sản phụ ở gần nhà ông Thanh mới sinh con hơn tháng cũng sang thăm và cho bé gái bú.
Bé nặng 3 kg, mũi cao, da hồng hào được vợ chồng ông Thanh nhận làm con nuôi. Ảnh: Trí Tín.

"Nhiều người trong xã đến chia vui, có nhã ý xin nhận bé về làm con nuôi nhưng tôi không đồng ý. Đây là cơ duyên, là phúc của gia đình nên vợ chồng tôi quyết định nhận bé làm con nuôi", ông Thanh thổ lộ và cho biết rất cảm ơn bà con láng giềng đã quyên góp tiền mua sữa, quần áo trẻ sơ sinh cho "con gái" ông.
Ông Thanh có 4 con trai và đã được ba cháu nội (nhỏ nhất 5 tháng tuổi và lớn nhất 6 tuổi). Hơn nửa tháng trước, con dâu đầu của ông bị tai biến sản khoa chết cả mẹ lẫn con trong lúc sinh nở tại Đà Nẵng. "Giờ nhận bé gái bị bỏ rơi về làm con nuôi, vợ chồng tôi cảm thấy nỗi đau mất con dâu và cháu nội nguôi ngoai phần nào. Mong sao bé khỏe mạnh, tôi nguyện nuôi con ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn", ông Thanh tâm sự.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)