Tin tức - pháp luật 2015-11-15 06:16:58

Sau vụ khủng bố, dân Pháp xếp hàng hiến máu !


Hàng trăm người dân ở thủ đô Paris xếp hàng để hiến máu cứu người sau một ngày xảy ra vụ khủng bố liên hoàn khiến 129 người chết và 300 người bị thương.


8 giờ sáng ngày 14/11, dòng người xếp hàng trước cửa một bệnh viện đối diện quán bar La Carillon và quán rượu nhỏ - nơi xảy ra vụ xả súng khiến 14 người thiệt mạng, để hiến máu cứu người bị thương. Hành động cho thấy tính nhân văn và sự đoàn kết của người dân Pháp sau vụ khủng bố kinh hoàng.


Mọi người tập trung bên ngoài các bệnh viện và cơ sở y tế để tình nguyện hiến máu bất chấp khuyến cáo của nhà chức trách rằng người dân không nên ra ngoài.


Nhân viên y tế cho biết, họ choáng ngợp bởi tinh thần hỗ trợ của người dân, lượng người đến hiến máu quá đông. William Haddad, 29 tuổi, đến hiến máu cho biết: “Cuộc tấn công hôm qua khiến rất nhiều người chết và bị thương. Họ cần sự giúp đỡ. Tôi có sức khỏe tốt và có thể cho máu. Đó là điều duy nhất tôi có thể làm để giúp người bị nạn và họ có thể được cứu sống. Tôi đã chờ một giờ nhưng điều đó không đáng ngại”.


“Tôi chưa hiến máu trong khoảng 3 năm và đây là thời điểm tốt để cho máu. Chúng ta phải giúp đỡ nhau, đoàn kết và mạnh mẽ. Chúng ta phải chiến đấu bằng mọi thứ chúng ta có”, một người khác nói.


Carole Bagot làm việc tại điểm hiến máu ở Etablissement Francais du Sang cho biết: “Bình thường vào những ngày thứ 7, khoảng 40 người đến hiến máu, nhưng hôm nay hàng trăm người tới xếp hàng chờ đến lượt”.


“Chúng tôi mở cửa từ 8h sáng tới 15h30, đôi khi chúng tôi phải hướng dẫn người dân sang cơ sở y tế khác hoặc đến vào hôm sau vì lượng người quá đông”, Bagot nói.

Theo : ZingNews.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)