Sức khoẻ 2019-06-05 08:21:08

Sốc: Sản phụ tử vong vì bác sĩ lấy nhau thai quá mạnh


Bác sĩ nắm dây rốn để lấy nhau thai nhưng lực kéo quá mạnh khiến cả tử cung, buồng trứng của bà mẹ người Nga cũng bị lôi ra ngoài.

Alisa Tepikina chỉ kịp nhìn con gái một lần trước khi qua đời. Ảnh: east2west.


Alisa Tepikina, 22 tuổi, mỉm cười hạnh phúc sau khi sinh con gái thành công. Nhưng không lâu sau, cô tử vong vì phải chịu đựng "cơn đau thấu trời" khi một bác sĩ sản kéo mạnh dây rốn để lấy nhau thai ra khỏi tử cung đang ngả về sau của cô.

Trong ca sinh của Alisa, nữ hộ sinh đã gọi bác sĩ sản 27 tuổi vào phòng sau khi không thấy bánh nhau. Nữ bác sĩ này sau đó đã túm lấy dây rốn và kéo thật mạnh.

"Con gái tôi đã la hét vì đau đớn. Nhưng cô bác sĩ đó không quan tâm", ông Dmitry Malyukov, bố nạn nhân, kể lại. "Hành động đó khiến con gái tôi bị sốc vì đau, chảy máu nhiều và hôn mê".

Alisa xinh đẹp khi mang bầu con gái đầu lòng. Ảnh: east2west .


Nhà chức trách đã huy động trực thăng để đưa bà mẹ trẻ đến bệnh viện lớn phẫu thuật, tuy nhiên tình trạng cô quá yếu để bay. Một nhóm bác sĩ đã được cử tới để cứu sống Alisa nhưng không thành công. Nguyên nhân chính thức được ghi trong giấy chứng tử là sốc nghiêm trọng vì đau đớn.

Theo tiết lộ của mẹ Alisa, bà Svetlana Malyukova, toàn bộ cơ quan sinh sản (tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng) bên trong cơ thể con gái bà đã vô tình bị kéo ra ngoài trong ca vượt cạn. Alisa có một vài biểu hiện chuyển dạ sớm nên đã sinh con trước ngày dự kiến một tuần.

Sau khi con gái chào đời, chồng của Alisa, Nikolay Tepikin, 22 tuổi, đã đưa con tới một bệnh viện khác do bé bị tổn thương nhẹ ở cổ. Vài tiếng sau, anh được bệnh viện báo tin tình trạng sức khỏe của vợ anh rất xấu và họ cho phép anh ngồi cùng cô. Tuy nhiên, Alisa lúc này thực ra đã tử vong.

Đội ngũ y bác sĩ liên quan tới vụ việc chỉ bị khiển trách. Vụ việc cũng đang được Ủy ban Điều tra nước Nga xử lý, những bác sĩ liên quan có thể đối mặt 3 năm tù nếu bị kết tội ngộ sát y tế.

"Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chứng minh được tội của họ, để họ phải hứng chịu hình phạt đích đáng", bà Svetlana Malyukova, 42 tuổi, nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)