Nghệ thuật sống 2013-04-07 07:29:03

Tại sao 1 số người hay chỉ trích và mỉa mai người khác quá đáng?


[size=medium]1 người bình thường nên có 1 hành vi được cân bằng. 1 người bình thường có thể đôi lúc chỉ trích hoặc mỉa mai người khác, nhưng nếu những bình luận chỉ trích, mỉa mai của họ làm ngập lụt mọi người xung quanh họ và khi hành vi mỉa mai của họ gây tổn thương người thân thì anh ta đang cần được giúp đỡ.

Sự chỉ trích và tức giận: bạn có từng để ý thấy những suy nghĩ tiêu cực chạy qua đầu bạn khi bạn đang tức giận không? Nếu bạn đã từng như vậy thì có lẽ bạn cũng nhận thấy bạn đã phê phán mọi người quá mức vào lúc đó. Khi chúng ta trở nên tức giận, chúng ta có xu hướng chỉ trích và mỉa mai quá mức. 1 số người thường xuyên tức giận như là kết quả của những trải nghiệm trong quá khứ của họ. Những người có những mục tiêu chưa được thỏa mãn, 1 số người từng bị bạo hành về tình cảm và những người tức giận trước cuộc đời vì những điều bất hạnh xảy đến với họ có thể kết thúc là sống với sự tức giận. Họ sống 1 cuộc sống đau khổ và chửi rủa mọi người như thể người khác chịu trách nhiệm cho những việc xảy đến với họ.

Chỉ trích quá mức và đứa trẻ nội tâm của bạn: 1 số người chỉ trích quá mức vì họ từng bị đối xử như vậy khi còn bé. Nếu 1 đứa trẻ luôn bị chỉ trích thì khi lớn lên anh ta có thể phát triển 1 kiểu suy nghĩ tiêu cực làm anh chỉ trích mọi người xung quanh anh. Những thông điệp tiêu cực mà đứa trẻ này liên tục nhận được chuyển thành 1 kiểu suy nghĩ làm anh ta trở thành 1 người lớn chí trích và châm chọc quá mức.

Sự chỉ trích và thiếu tự tin: Sự khác nhau giữa 1 người tự tin và người cảm thấy thua kém là cách suy nghĩ của họ. Trong khi người đầu tiên có xu hướng khen bản thân anh ta thì người thứ 2 liên tục hạ nhục bản thân. Tâm trí của người thiếu tự tin thường đầy ắp những thông điệp tiêu cực và đó là lí do tại sao những thông điệp quá tiêu cực đi đến những người xung quanh anh ta dưới hình thức của sự chỉ trích. 

Từ những phân tích trên, rõ ràng là 1 người luôn chỉ trích người khác bị tổn thương tình cảm, thiếu tự tin và tức giận với toàn bộ thế giới.

Nếu tôi là bạn, tôi sẽ tập trung giúp đỡ người chỉ trích tôi thay vì cảm thấy đau khổ vì tôi bị chỉ trích.

Người đó cần nhìn vào quá khứ của anh ta để tìm ra lí do tại sao anh ta cất giữ sự tức giận bên trong mình.

Khi bạn giúp anh ta tìm thấy nguyên nhân gốc rễ cho cơn giận của anh ra, bạn nên giúp anh í hướng nỗ lực của anh í để xử lí những vấn đề của anh thay vì hướng cơn giận của anh sang những người vô tội xung quanh anh.


Nguồn: 2knowmyself[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)