Bóng đá 2013-03-19 04:37:29

Top 10 tiền vệ ghi bàn hàng đầu của Premier League


 Với bàn thắng bằng đầu vào lưới West Ham, Frank Lampard đã khắc tên mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 2 của Chelsea đạt đến cột mốc 200 bàn thắng cho câu lạc bộ, chỉ sau huyền thoại Bobby Tambling. Và còn hơn thế nữa, anh tiếp tục khẳng định vị trí tiền vệ làm bàn số 1 trong lịch sử Premier League đã được xác lập trong nhiều năm qua.
[justify]Trong bóng đá, không chỉ có các tiền đạo mới là những người biết ghi bàn. Có nhiều tiền vệ có thể đảm nhận tốt công việc sút tung lưới đối phương, và Lampard là một trong những người xuất sắc nhất. Ngoài Lampard ra, giải Ngoại hạng Anh còn được chứng kiến rất nhiều tiền vệ ghi bàn xuất sắc khác, như bản danh sách top 10 dưới đây được thống kê bởi trang tin bóng đá Givemefootball.[/justify]
10. Harry Kewell (57 bàn thắng): Tiền vệ người Australia bắt đầu nổi lên trong màu áo của Leeds United trước khi chuyển đến Liverpool vào năm 2003. Tuy nhiên quãng thời gian của anh tại Anfield thực sự đáng buồn bởi những chấn thương luôn hành hạ cầu thủ này. Dù vậy, không ai phủ nhận được tài năng của Kewell và anh là một trong những tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất của giải đấu với 57 bàn thắng, xếp vị trí thứ 10.
9. Lee Bowyer (58 bàn thắng): Vị trí thứ 9 gắn liền với một cầu thủ nổi tiếng người Anh, người đã từng khoác áo khá nhiều câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng như West Ham, Newcastle, Birmingham và Leeds trong sự nghiệp của mình, đó chính là Lee Bowyer. Phong độ cao nhất của Lee Bowyer thuộc về những năm tháng anh chơi cho Leeds, khi 39/58 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mà Bowyer sở hữu được ghi trong quãng thời gian này.
8. Robert Pires (62 bàn thắng): Là tên tuổi gắn liền với những năm tháng hoàng kim của Pháo Thủ, tiền vệ người Pháp Robert Pires từng để lại ấn tượng với các Gooners bằng khả năng ghi bàn không kém gì các tiền đạo thực thụ của mình. Anh cũng là cái tên duy nhất từng khoác áo Arsenal xuất hiện trong danh sách này.
7. David Beckham (63 bàn thắng): Với tài năng đá phạt siêu hạng, Beckham luôn là nỗi khiếp sợ của bất kỳ thủ môn nào mỗi khi anh đứng trước quả bóng. Ở giải Ngoại hạng Anh, Beckham mới chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là Manchester United. Nếu như huyền thoại của bóng đá Anh không vì tình yêu với Quỷ Đỏ mà bỏ qua lời mời của một số câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua, thì có lẽ anh sẽ nâng cao thêm thành tích của mình.
6. Gary Speed (82 bàn thắng): Là một trong những cầu thủ có số trận đấu tại Ngoại hạng Anh nhiều nhất (533 lần), Gary Speed được xem là một cái tên đi vào lịch sử của giải đấu. Không chỉ vậy, Speed còn là một trong những cầu thủ 'nổ súng' khá đều đặn cho câu lạc bộ mà anh thi đấu (bao gồm Newcastle, Leeds và một vài câu lạc bộ khác), với tổng cộng 82 lần làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, đáng buồn là huyền thoại này đã từ giã cõi đời khi vẫn đang là HLV trưởng của đội tuyển Xứ Wales vào năm ngoái.
5. Cristiano Ronaldo (84 bàn thắng): Mặc dù ngày nay chúng ta thường thấy vị trí của Ronaldo ở Real Madrid giống như là một tiền đạo hơn là một tiền vệ, nhưng xuất phát điểm của chàng trai này khi anh bắt đầu thi đấu cho Man United là vị trí tiền vệ cánh. Về sau, anh được HLV Sir Alex Ferguson bố trí chơi tự do hơn và những bàn thắng cũng đến nhiều hơn với thiên tài người Bồ Đào Nha. Khả năng ghi bàn toàn diện của Ronaldo (sút xa, dứt điểm tầm gần, đánh đầu, sút phạt) đã giúp anh chiếm một trong 5 vị trí dẫn đầu.
4. Steven Gerrard (97 bàn thắng): Từ vị trí thứ 4 trở đi, chúng ta đều thấy họ có một điểm chung. Đó là những tấm gương của lòng trung thành và cống hiến, bắt đầu với Steven Gerrard của Liverpool. Trong suốt nhiều năm qua, tiền vệ người Anh là một biểu tượng không thể thay thế tại Anfield. Không chỉ là người cầm trịch và dẫn dắt trận đấu, Gerrard còn mang đến những bàn thắng với khả năng dứt điểm từ xa tuyệt vời của mình.
3. Paul Scholes (108 bàn thắng): Từng được các bình luận viên Việt Nam gọi là cầu thủ 'sút bóng sống' hay nhất thế giới, chàng hoàng tử tóc vàng thành Manchester xứng đáng với những sự tôn vinh mà người ta đã dành cho anh, không chỉ vì tài năng mà còn vì tình yêu và sự thủy chung với câu lạc bộ, cũng giống như người đồng đội lâu năm Ryan Giggs. Với 108 bàn thắng ghi được trong màu áo Manchester United, anh chỉ đứng sau 2 cái tên khác là Giggs và Lampard trong số những tiền vệ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng.
2. Ryan Giggs (109 bàn thắng): Nhìn Ryan Giggs thi đấu trong trận Champions League với Real, không ai nghĩ anh đã bước sang tuổi xấp xỉ 40. Giggs hiện đang giữ một kỷ lục của giải Ngoại hạng đó là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi mùa giải kể từ khi giải đấu này ra đời cho đến nay. Công lao của Giggs đã được Man United tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có giá trị cho đến hết mùa giải năm sau.
1. Frank Lampard (163 bàn thắng): Có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có một tiền vệ khác ở giải Ngoại hạng phá được kỷ lục mà Frank Lampard đã thiết lập. Với 163 bàn thắng cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh, và 200 bàn thắng trên mọi mặt trận, Lampard chỉ cần 2 bàn nữa là sẽ cân bằng kỷ lục với một huyền thoại khác của câu lạc bộ, đó là Bobby Tambling. Duy chỉ có 1 điều duy nhất khiến người ta cảm thấy tiếc về sự nghiệp của Lampard, đó là anh không được may mắn như Gerrard, Scholes hay Giggs, khi câu lạc bộ mà anh đã tận tâm cống hiến gần như cả sự nghiệp là Chelsea lại không hề muốn níu chân anh ở lại. Lampard sẽ ra đi, và để lại Stamford Bridge một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ, nhưng họ sẽ không bao giờ quên anh…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)