Bóng đá 2013-04-06 02:32:08

Top 5 thủ môn chắc chắn nhất thế giới


Thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Thủ môn cũng là vị trí nhạy cảm nhất trên sân khi chỉ cần 1 sai lầm là có thể giết chết cả sự nghiệp. Vì vậy, những thủ môn xuất sắc luôn là những báu vật vô giá đối với CLB và góp phần không nhỏ vào những thành công. Sau đây là top 5 những thủ môn chắc chắn nhất thế giới hiện nay.
1. Iker Casillas - Real Madrid. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì chắc chắn 1 điều rằng "Thánh Iker" vẫn là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh là 1 trong số những thủ môn hiếm hoi gặt hái được tất cả những danh hiệu cao quý cả trong màu áo CLB và ĐTQG, từ La Liga, Champions League với Real Madrid tới chức vô địch Euro hay World Cup trong màu áo Tây Ban Nha.
2. Gianluigi Buffon - Juventus. Không cần bàn cãi nhiều, Buffon bên cạnh Casillas là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Đến nay, Buffon vẫn giữ kỉ lục là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển đến Juve từ Parma năm 2001 với giá 52 triệu Euro. Và Buffon đã chứng tỏ mình xứng đáng với từng đồng xu mà Bà đầm già thành Turin  đã bỏ ra. Đỉnh cao của Buffon là màn trình diễn phi thường tại Đức năm 2006 giúp Italia giành cúp vàng World Cup 1 cách đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng thuyết phục.
3. Petr Cech - Chelsea. Từ khi chuyển đến Chelsea năm 2004 bằng màn tỏa sáng rực rỡ tại Euro 2004 cùng đội tuyển CH Czech, Cech luôn luôn là một trong những thủ thành vững chắc nhất thế giới từ đó đến nay. Cech là công thần dưới triều đại Abramovich và là một trong những cầu thủ không thể đụng đến tại Chelsea khi góp công lớn mang về những danh hiệu cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Đỉnh cao của Cech chính là mùa giải năm ngoái với hàng loạt pha cứu thua xuất thần khi đối đầu với Barcelona và Bayern Munich. Hãy hỏi Messi và Robben, những người đều đã thất bại trước Cech trên chấm 11 mét để biết rõ tài năng của thủ thành này.
4. Manuel Neuer - Bayern Munich. Thủ môn người Đức đang là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu trong vài năm gần đây. Không phải ngẫu nhiên mà Bayern Munich lại phải bỏ ra đến 13 triệu Euro để chiêu mộ cựu thủ thành Schalke 04. Mặc dù Neuer không chiếm được cảm tình của các CĐV Hùm xám khi mới đến Allianz Arena nhưng bằng màn trình diễn thuyết phục của mình, điển hình là kỉ lục hơn 1000 phút thi đấu không để thủng lưới, Neuer đã chiếm trọn tình cảm của NHM đội bóng nước Đức.
5. Julio Cesar - Inter Milan (đang thi đấu cho QPR dưới dạng cho mượn). Thời đỉnh cao cách đây chừng 3 năm, Cesar là một trong những thủ môn số 1 châu Âu với điểm mạnh là những pha phản xạ cứu thua không tưởng. Thủ môn người Brazil là trụ cột không thể thay thế trong cú ăn 3 lịch sử của Inter năm 2010. Dù phong độ có sa sút do dính chấn thương nặng mùa giải năm ngoái và bị Inter đem cho QPR mượn nhưng Julio Cesar nhanh chóng lấy lại hình ảnh vững chắc của mình ngày nào.  Vẫn còn đó những pha bay lượn "như chim" giũa khung thành và những pha cứu thua thần sầu, Cesar đang trên đường trở lại là chính mình như ngày nào.










Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)