Sao Việt 2017-04-03 18:08:39

Trường Giang và những cái quên đáng tiếc


Trường Giang và những cái quên đáng tiếc

Tuần qua có một đề tài hot kéo dài đến tận hôm nay, hot vì nhân vật chính là danh hài Trường Giang. Hot vì câu chuyện mới nhất liên quan đến anh gắn với một chữ “quên”

Đầu tiên là là bộ dạng gây sốc của Trường Giang trong chương trình Mặt nạ ngôi sao tối 29/3, thứ hai là việc anh mở quán cơm Mười Khó.

Bộ mặt 'đưa đám' của Trường Giang ở Mặt nạ ngôi sao Trong suốt tập 13 của chương trình Mặt nạ ngôi sao phát sóng tối 29/3, nam danh hài giữ vẻ mặt lạnh lùng, ngồi im trên ghế nóng, ai hỏi gì cũng không nói.Quên vai trò nghệ sĩ

Tối 25/3 trước live show Đất Quảng quê tôi bắt đầu, chưa bao giờ tôi thấy thương mến và thật sự xúc động (kể cả buồn cười) như khi nhìn thấy Giang vừa quơ cánh tay lên mặt vuốt vội những giọt nước mắt chảy ròng ròng như đứa trẻ lên ba, vừa mếu máo nói lí nhí câu được câu không để cảm ơn má, cảm ơn ông trời đã không phụ lòng người “ra lệnh” tạnh mưa theo lời khấn cầu của mình…

Bản mặt đưa đám của Trường Giang trong Mặt nạ ngôi sao.


Chưa kịp nhắn tin gửi lời khen và chúc mừng đêm live show lần ba tại quê nhà thành công tốt đẹp thì đùng một cái, tối 29/3 tôi và khán giả xem truyền hình lại trở tay không kịp khi thấy gương mặt như con… cá sặc của Giang trong Mặt nạ ngôi sao.

Tôi cứ nghĩ hôm nay Giang đang khoanh tay đeo mặt nạ chứ không phải thí sinh: vừa bất cần, vừa cộc lốc, vừa đưa đám… Nói tóm lại đó là mặt nạ của một người giận cá chém thớt!

Tôi và nhiều người không biết và cũng không cần muốn biết “cá” này là ai, đã làm gì để Giang giận và gây ra nông nổi tệ hại như vậy, chương trình phát sóng ngày 29/3 nhưng thu hình ngày nào, tại sao ban biên tập không lược cắt bớt những hình ảnh phản cảm này, hay đã làm mọi cách nhưng không thể…

Chúng tôi chỉ quan tâm đến những “tấm thớt” vô cớ bị “chém” oan mạng. Vì không có những “tấm thớt” - khán giả truyền hình đã trả tiền để được xem chương trình này - thì làm gì Giang có cơ hội xuất hiện để ban tặng cho mọi người… gương mặt kỳ cục không ai mong đợi như vậy?

Giang đã quên mình là nghệ sĩ với hai nhiệm vụ: bỏ tất cả cái tên cúng cơm Võ Vũ Trường Giang vui buồn hờn giận của đời thường cùng đôi dép ra ngoài, để bước lên sân khấu với hình ảnh của một nghệ sĩ với nghệ danh Trường Giang được tổ nghiệp giao trọng trách duy nhất.

Đó là mang niềm vui và sự hài lòng cho khán giả. Điều này có khó với Giang không, một diễn viên lâu năm, chưa nói là một ngôi sao nằm trong số ít danh xưng “danh hài làm khán giả xếp hàng dài dài”?

Nếu thấy khó thì bỏ qua và… dẹp luôn cho khỏi phiền lòng, đỡ tốn mực giới truyền thông vì phải lên tiếng phê bình điều đơn giản mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng thuộc nằm lòng khi đã chọn nghề này Giang nhé.

Quên mình là người tập tành kinh doanh

Mới đây Trường Giang khai trương quán cơm mang tên Mười Khó. Ngay trong tuần đầu tiên, xen lẫn với những lẵng hoa chúc mừng chủ tiệm làm ăn phát đạt, Mười Khó hoàn toàn bất ngờ với nhiều góp ý nghe không lọt lỗ tai, thậm chí là cay cú của không ít thực khách, than phiền về thái độ nhân viên phục vụ, giá cả trên trời, "quán nhà quê mà bán giá thấy ghê".

Cũng có một số ý kiến bênh vực cho Mười Khó, do không để tên “nhà hàng” nên mọi người tưởng là quán nhà quê giá bình dân hay "thực phẩm lấy trực tiếp từ Quảng Nam nên phát sinh chi phí cao", hay "vào xem thực đơn ghi giá rõ ràng, thấy đắt thì được quyền đứng dậy chứ việc gì phải la lối om sòm"…

Nhưng rõ ràng con số 600.000 đồng cho một mâm cơm rau cá bốn người ăn (sau này quán đính chính lại chỉ có 355.000 đồng) vẫn là cái gì đó gây hụt hẫng cho nhiều thượng đế.

Quán cơm 'Mười khó' của Trường Giang dính nhiều ồn ào dù mở cửa chưa lâu. Ảnh: Facebook.


Tôi không đi sâu vào việc quán đúng hay khách đúng, mà chỉ muốn nói rằng trong chuyện này Giang đã quên hai chi tiết quan trọng. Thứ nhất, Giang là một nghệ sĩ, diễn viên hài đang đắt show, và khách đến với quán, ngoài bạn bè, người thân, thì rất, rất nhiều người là khán giả yêu quý và ngưỡng mộ Giang.

Sự việc đáng tiếc đã xảy ra như trên, theo tôi là do chủ quán - thực khách hiểu và suy nghĩ khác nhau. Chủ quán hiểu sai hoặc hiểu chưa tường tận về thương hiệu. Xin nhắc lại Trường Giang là một thương hiệu, cái tên đang sáng chói trong làng hài.

Nhưng Cơm quê Mười Khó chỉ là cái quán, một thương hiệu mới toanh trong làng ẩm thực Sài thành, vừa trong tuần khai trương. Vậy mà thực khách đến ăn cảm nhận hình như giá ở đây đắt hơn khoảng 20% so với những quán có mức độ đầu tư tương tự (vị trí, thiết kế, mô hình, chất lượng món ăn…).

Phải chăng 20% dư trội ra này là tiền khách hàng phải trả thêm cho… thương hiệu Trường Giang? Đến ăn các món ăn do chính thần tượng nấu, được nhìn thần tượng, trò chuyện, chụp hình, xin chữ ký thần tượng.

Phải chăng 20% dư trội ra này là tiền khách hàng phải trả thêm cho… thương hiệu Trường Giang?

.


Nhưng còn thực khách thì sẽ nghĩ ngược lại. Nên nhớ, quán của người nổi tiếng chứ không phải quán nổi tiếng. Hai khái niệm khác nhau hoàn toàn.

Tóm lại, tôi chỉ muốn nói một từ “tiếc”. Nếu Giang đừng quên mình là một nghệ sĩ đang tập tành kinh doanh, quyết định trong thời gian đầu khai trương, lấy giá thức ăn “dễ chịu” như chính thần tượng dễ thương và chịu chơi trong mắt mọi người, như lời góp ý chân tình của nhiều khán giả biết chuyện, tôi tin Giang sẽ được nhiều thứ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)