Tin tức - pháp luật 2012-10-29 03:31:00

Vén màn câu chuyện "sản phụ chết, mẹ cắn lưỡi tự tử"



Một thông tin đăng tải trên Facebook tố bệnh viện C tắc trách khiến sản phụ mang thai 7 tháng tử vong, còn mẹ sản phụ do quá đau đớn đã cắn lưỡi tự tử. Sự thật nào đằng sau thông tin này?


"Do sự tắc trách của bệnh viện C (BV Phụ sản Trung ương), một sản phụ mang thai 7 tháng đã chết, sau đó, mẹ sản phụ quá đau đớn nên đã cắn lưỡi tự tử", thông tin từ Facebook của HD đưa lúc 7 giờ sáng 23.10 khiến cả cộng đồng mạng sục sôi và phẫn nộ. Trong khi đó, lãnh đạo bệnh viện C khẳng định đó là chuyện hoang đường.

Lần theo các đầu mối

Trên Facebook của mình, HD kể: Chiều tối 22.10, đang đi cùng nhau thì Thủy (bạn của HD) nhận được điện thoại cầu cứu từ người bạn tên Liên nói bệnh viện bắt nộp 20 triệu đồng mới mổ cấp cứu cho con gái Liên mang thai bảy tháng bị vỡ ối. Do Thủy không đem đủ tiền nên đã vay thêm của HD. Hai người tức tốc đem tiền vào bệnh viện nhưng nộp tiền sau 15 phút thì con gái Liên mất. Ngay đêm đó, quá đau đớn Liên đã cắn lưỡi tự tử.

Thông tin vừa đưa lên thì phóng viên của một số tờ báo và chúng tôi lập tức vào cuộc xác minh. Lãnh đạo bệnh viện C phủ nhận thông tin trên. Liên hệ lại với HD, chúng tôi được biết HD chỉ nhờ người nhà đem tiền đến bệnh viện để đưa Thủy lo cho bạn. Còn lại chưa hề gặp nạn nhân, cũng không biết quê quán chính xác của nạn nhân ở đâu. Muốn biết cụ thể phải hỏi Thủy, người xưng là một trung tá công an.

Gọi cho Thủy theo số điện thoại do HD cung cấp, Thủy nói: Hiện đang đứng ra lo việc này cho gia đình nạn nhân, vì gia đình nạn nhân muốn đàm phán với bệnh viện, mặt khác việc tang gia đang bối rối nên chưa muốn báo chí vào cuộc. Sau đó Thủy cúp máy và từ chối cung cấp thông tin về nhân thân của nạn nhân. Chúng tôi gọi vào máy Thủy nhiều lần nhưng không thấy bắt máy.


Tin nhắn qua lại giữa HD và Thủy sau khi sự việc xảy ra.


Chúng tôi lần theo những thông tin ban đầu do HD cung cấp: Gia đình nạn nhân ở khu vực Thạch Thất, Sơn Tây (Hà Nội), xác nạn nhân đã được bệnh viện và gia đình đưa về gửi tại nhà xác BV Bạch Mai… Chúng tôi nhờ phía Công an Sơn Tây và Thạch Thất xác minh, cẩn thận hơn, chúng tôi cũng trở lại bệnh viện hỏi những nhân chứng có mặt tại khu vực phòng cấp cứu của BV C chiều tối 22.10, thậm chí vào nhà xác Bạch Mai rà lại danh sách những người nhập xác một tuần trở lại đây. Nhưng mọi câu trả lời đều khẳng định: Sự việc không có thật.

Nếu sự việc thương tâm trên không có thật thì phải chăng HD tung tin đồn? Là tin đồn thì tại sao một phụ nữ có công việc, địa chỉ xác thực như vậy lại làm như thế? Hơn nữa, câu chuyện HD đưa ra cũng được chị HTKN - chủ quán cà phê tại phố Hoàng Diệu xác thực ngay phía dưới bài viết của HD: "Mới hôm qua mình còn ngồi với nhau, cùng nghe Thủy trao đổi với người mẹ (tức chị Liên) mà nay cả ba mẹ con đã thành người thiên cổ. Thật không thể tin được…".

Một vụ lừa đảo?

Qua thông tin trên Facebook của chị HTKN, trưa 24.10, chúng tôi tìm đến quán cà phê của chị để xác thực sự việc và tìm ra mấu chốt của câu chuyện thương tâm trên.

"Lúc đó khoảng 4 giờ, tôi và HD đang ngồi với Thủy thì thấy cô ấy nhận được một cuộc gọi. Sau đó Thủy kể về câu chuyện thương tâm của bạn cô ấy tên là Liên đang có con gái mang thai tháng thứ bảy nằm trong BV C, bây giờ phải có 20 triệu đồng nộp viện phí mới được mổ cấp cứu. HD không mang theo tiền nên gọi cho cậu nhân viên bảo mang tiền đến bệnh viện để HD đưa cho Thủy giúp Liên. Rồi họ vội vàng vào bệnh viện". Chị HTKN cũng cho biết đây là lần đầu tiên thấy HD đưa Thủy đến quán của mình.
Theo HD mô tả: Thủy là người phụ nữ cao tầm 1,65 m, gương mặt vuông vức, để tóc phi dê, da khá trắng, khi nói chuyện thi thoảng hay nghiến răng.

Cùng chiều 24.10, HD cho biết Thủy hiện làm công an ở Hàng Bài, có chồng tên Quân từng là công an chống ma túy của HN nhưng đã mất gần một năm, nhà tại khu vực đường Đại Cồ Việt. Hiện Thủy đang cùng với năm đồng đội đi đánh án kinh tế tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi bằng các nghiệp vụ báo chí xác minh tại đơn vị, địa chỉ nhà riêng trên thì không có người nào tên là Thủy. Quay trở lại gặp HD thêm lần nữa thì HD cho biết chị mới quen Thủy hai tháng trong một lần đi spa và được Thủy giới thiệu là công an kinh tế của Bộ Công an nên tin tưởng. Sau đó hai người có gặp gỡ một vài lần.

"Chiều 22.10, Thủy rủ tôi đi cùng và kể cho tôi nghe câu chuyện thương tâm trên. Lúc đó Thủy nói bạn mình đang thiếu 10 triệu đồng, Thủy đem theo có 6 triệu đồng nên vay tôi thêm số tiền còn thiếu. Tôi đã nhờ người nhà mang ra 5 triệu đồng cho Thủy vay để giúp bạn. Do chuyện Thủy nói với tôi rất đau lòng, bản thân tôi cũng thấy bức xúc nên đã viết lên Facebook để chia sẻ với bạn bè mình, đồng thời có ý định kêu gọi bạn bè có lòng hảo tâm ủng hộ gia đình nạn nhân" - HD kể lại.

"Nhưng sau khi sự việc được báo chí nêu, qua các chứng cứ nhà báo đưa ra, tối 24.10, tôi tìm đến nhà riêng của Thủy mới biết không có ai tên Thủy ở đó. Hệ thống lại toàn bộ những tình tiết mà Thủy đã nói với tôi, tôi nghĩ mình đã bị lừa. Tôi không rõ mình là người duy nhất hay còn nhiều nạn nhân khác bị Thủy lừa như vậy" - HD nói. Chị cho biết chiều 25.10, chị đã làm đơn trình báo lên Công an TP Hà Nội về sự việc của mình.


Theo Pháp Luật TP.HCM



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)