Tin tức - pháp luật 2023-06-17 09:29:21

Vừa mất tiền vừa... mất mạng vì gặp nhà sản xuất phim để 'xin vai'


Ngày 22/5, thi thể của nam diễn viên người Brazil - Jefferson Machado (44 tuổi) - được tìm thấy trong một hòm gỗ chôn dưới nền một nhà vệ sinh ở khu Campo Grande, Rio de Janeiro, Brazil.



Đến thứ 5 tuần này, nhà chức trách Brazil cho biết họ đã bắt giữ được nghi phạm số một trong vụ án mạng này, đó là một nhà sản xuất phim truyền hình có tên Bruno de Souza.

Cách đây hai tuần, nhà chức trách đã ra lệnh truy nã Bruno de Souza vì người này không hợp tác với cơ quan chức năng và đã bỏ trốn.

Trước đó, De Souza vốn đã thuộc diện bị điều tra vì có nhiều dấu hiệu liên quan tới cái chết của nam diễn viên Jefferson Machado.


Nam diễn viên người Brazil - Jefferson Machado - lúc sinh thời (Ảnh: Daily Mail).

Bruno de Souza từng làm việc cho một đài truyền hình ở Brazil và vốn được biết tới với danh xưng nhà sản xuất phim. Lúc sinh thời, nam diễn viên Jefferson Machado đã tìm tới Bruno de Souza với hy vọng sẽ được hỗ trợ trong việc tìm kiếm vai diễn.

Nam diễn viên xấu số đã đưa cho Bruno de Souza số tiền 5.000 USD. Khi không thể tìm được vai diễn nào cho Machado, còn Machado thì ngày càng gây áp lực để đòi lại tiền, Bruno de Souza và một đồng phạm đã ra tay sát hại nam diễn viên 44 tuổi.

Trong tuần này, cảnh sát đã tìm thấy Bruno de Souza đang lẩn trốn trong một căn hộ ở khu dân cư Morro do Vidigal, Rio de Janeiro, Brazil. Nghi phạm thứ hai trong vụ án mạng là Jeander da Silva, người này đã bị bắt từ ngày 2/6.

Jeander da Silva bị tình nghi là đồng phạm của Bruno de Souza trong quá trình sát hại và giấu xác nam diễn viên Jefferson Machado. Tại cơ quan điều tra, Da Silva đã kể lại chi tiết sự việc. Theo Da Silva, kẻ chủ mưu trong vụ án mạng là Bruno de Souza.

Trong cuộc gặp diễn ra vào ngày 23/1, De Souza đã bỏ thuốc vào đồ uống của nam diễn viên Machado. Khi Machado đã bất tỉnh, De Souza trói nam diễn viên lại rồi bỏ vào hòm gỗ.  

Ban đầu, động cơ ra tay của Bruno de Souza là để bịt miệng nạn nhân. Trước khi bị sát hại, nam diễn viên Machado đã nhiều lần gây áp lực, anh đòi De Souza phải sớm tìm cho anh vai diễn hoặc phải sớm trả lại tiền.


Hiện trường nơi cảnh sát tìm thấy thi thể của nam diễn viên xấu số Jefferson Machado (Ảnh: Daily Mail).

Bản thân nam diễn viên Machado không có công việc ổn định, cơ hội để anh tham gia diễn xuất không nhiều.

Trong khi đó, Machado vẫn mong muốn có thể theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và tạo nên bước đột phá để bản thân được biết tới nhiều hơn. Trước đó, Machado những tưởng rằng Bruno de Souza có thể giúp được mình.

Trong những lần Bruno de Souza đi gặp nam diễn viên Machado, De Souza thường đưa Jeander da Silva đi cùng. Theo lời khai của Da Silva, De Souza vẫn không ngừng hứa hẹn với Machado về một vai diễn giúp anh tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp.

Trước khi diễn ra cuộc gặp ngày 23/1, De Souza vốn đã lên kế hoạch sát hại nam diễn viên Machado.

Sau khi trói Machado rồi bỏ vào hòm gỗ, De Souza và Da Silva đã dùng xe hơi của nạn nhân để đưa chiếc hòm tới một nhà vệ sinh công cộng nằm ở khu vực hoang vắng, rồi chôn chiếc hòm ở đó.


Trong tuần này, cảnh sát đã tìm thấy Bruno de Souza khi y đang lẩn trốn (Ảnh: Daily Mail).

Ngày 27/1, De Souza đi trình báo cảnh sát về việc nam diễn viên Machado… mất tích.

Khi cảnh sát hỏi tại sao De Souza có chìa khóa nhà và chìa khóa xe của Machado, De Souza nói rằng mình đã được Machado tin tưởng nhờ cậy trông nom nhà cửa, trong lúc Machado có công việc cần đi xa ít ngày.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định được rằng De Souza đã nhiều lần tìm cách bán nhà và bán xe của Machado nhưng đều không thành công.

Nhà chức trách chính thức đưa nam diễn viên Machado vào diện mất tích kể từ ngày 9/2. Đến ngày 22/5, cảnh sát tìm thấy thi thể của nam diễn viên xấu số và xác định đây là một vụ giết người, De Souza ngay lập tức bị đưa vào diện nghi phạm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)