Mang thiết kế năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ được truyền thống sang trọng, Ghost nhắm tới thế hệ khách hàng mới của hãng là lớp doanh nhân giàu có, thành đạt và trẻ trung.
Một trong những điểm nổi bật ở xe là bộ đèn pha LED được bổ sung đèn viền LED ban ngày tạo phong cách ấn tượng khi kết hợp với những thay đổi ở thiết kế đầu xe. Lưới tản nhiệt được mở rộng cả ở chiều cao và rộng, từ đó nâng cao hiệu quả làm mát, đường viền mạ chrome tiếp tục mang đến sự sang trọng truyền thống. Ca-pô được bổ sung thêm đường dập chìm ở giữa.
Ông Giles Taylor, Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce – cho biết: “Ghost Series II tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế vượt thời gian đến từ sự kết hợp giữa những tính năng mới mang lại cho xe vẻ mạnh mẽ, năng động”.
Ghost Series II hướng tới lớp khách hàng mới là doanh nhân trẻ thành đạt nên thiết kế nội thất cũng sang trọng, hiện đại nhằm đem đến một không gian giải trí và làm việc thú vị. Chiếc xe này được trang bị các tính năng cao cấp như OnboardWiFi có thể chia sẻ internet cho nhiều thiết bị cùng một lúc. Hộp số được trang bị chức năng chuyển số dựa trên tín hiệu vệ tinh, nghĩa là sử dụng GPS để chủ động phát hiện tình trạng mặt đường phía trước và chuyển về chế độ lái phù hợp. Tùy chọn âm thanh cao cấp (Bespoke Audio) cũng lần đầu tiên được ứng dụng trên dòng Ghost.
Hiện tại hãng vẫn chưa công bố giá bán của dòng xe mới nhưng cũng như những “đàn anh” trước đó, sự ra đời của mẫu xe này được hy vọng sẽ giúp giữ vững vị thế của Rolls-Royce Ghost trong phân khúc xe siêu sang có giá trên 200.000 Euro, đồng thời tiếp tục là nền tảng cho sự thành công của thương hiệu lâu đời đến từ nước Anh.
Đức Minh (Báo xe hơi và đời sống online / vietyo)