Nghệ thuật - blog 2012-10-29 14:10:14

Yakuza Hết Lộng Quyền, Người Nhật Đua Nhau Xăm Mình...Đẹp Thật


[size=6]Bất kể tuổi tác, bất kể giới tính, người dân Nhật Bản nào cũng có quyền sở hữu cho mình những hình xăm độc đáo và công phu. Tuy nhiên, chỉ vài chục năm trước, đây từng là hành động “tự sát”.[/size]
Trong quá khứ, việc xăm mình từng là độc quyền của các gia đình Yakuza, tổ chức tội phạm xã hội đen nổi tiếng khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới. CácYakuza buộc phải sở hữu hình xăm trên cơ thể để khẳng định mình là một phần của thế giới ngầm Nhật Bản và mãi mãi là một phần của tổ chức tội phạm khổng lồ đó.
Đặc biệt, những người sở hữu trên mình hình xăm mà không phải là thành viên của Yakuza sẽ có những kết cục vô cùng bi thảm. Gần như chắc chắn, những kẻ tự cho mình sở hữu những hình xăm trên cơ thể sẽ là “kẻ thù” của các gia đìnhYakuza, bám rễ trên khắp mọi miền nước Nhật. Dù đi đến đâu, kẻ “giả mạo” cũng gặp phải sự thù nghịch của các tổ chức xã hội đen.
Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, việc xăm mình đã không còn là độc quyền của giới Yakuza. Những người bình thường cũng có quyền sở hữu hình xăm bởi giới mafia Nhật Bản không còn lộng quyền như trước đó. Phần lớn hoạt động của giới xã hội đen Nhật Bản đã chuyển thành hoạt động ngầm, với việc bén rễ sâu vào nhiều mặt của đời sống trong đó có kinh tế, chứng khoán và bất động sản.
Chính vì lẽ đó, có thể bắt gặp Yakuza Nhật Bản ở bất kể nơi đâu, bất kể lĩnh vực nào của đời sống nhưng sẽ rất khó để nhận diện họ. Trong khi đó, việc xăm mình cũng đang ngày càng trở thành xu hướng của người dân Nhật Bản, mà không còn phải chịu những ánh mắt soi mói và thành kiến của mọi người như những gì từng diễn ra trước đó.

Mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi đều có quyền sở hữu hình xăm trên cơ thể.


Việc xăm mình theo cách cổ truyền đòi hỏi tài hoa thực sự của người thực hiện.


Những hình xăm kỳ công bằng tay luôn mang cái hồn của người nghệ sĩ và sự chịu đựng dẻo dai của người xăm.


Những hình xăm phức tạp luôn tỷ lệ thuận với thời gian thực hiện và tài hoa của người nghệ sĩ.


Hình xăm độc đáo trên lưng một thiếu nữ.




Phần lớn những người đến xăm đều muốn sở hữu hình rồng, hình phượng hay hình cá chép, những biểu tượng từng là quyền lực trong giới Yakuza Nhật Bản.


Tuy nhiên, không hiếm người chọn cho mình những hình xăm đặc biệt và cá tính.


Xăm mình từng là độc quyền của giới Yakuza
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)