Teen 24h 2014-06-19 06:06:25

$$%5'Biến tấu' nhức mắt của trào lưu chụp hình bên đầm sen###


Nam thanh niên diện áo yếm, thiếu nữ 'thả rông' vòng một… là những hình ảnh phản cảm khi chụp bên hồ sen bị cộng đồng mạng lên án. 
Đầu tháng 6, đầm sen quanh khu vực Hồ Tây, Hà Nội nở rộ thu hút hàng trăm bạn trẻ đến thăm quan. Trào lưu pose hình bên hoa sen cũng theo đó mà nở rộ. Trên mạng xã hội, những bộ hình thiếu nữ mặc áo dài dịu dàng, yêu kiều với áo yếm được đăng tải tràn ngập. 
Giới trẻ Hà thành nô nức đi chụp hình với hoa sen. Ảnh: VnExpress.
Mỗi ngày đầm sen thu hút hàng nghìn lượt khách cá nhân, hội nhóm đổ về để pose hình. Ăn theo đó là loạt dịch vụ như thợ chụp hình, trang điểm, cho thuê trang phục… cũng xuất hiện la liệt.
Bên cạnh những bộ hình đẹp lung linh, sự xuất hiện những hành động phản cảm như nam thanh niên diện áo yếm, thiếu nữ thả rông vòng một… gây nhiều phản ứng gay gắt. Cộng đồng mạng thi nhau mổ xẻ, ném đá những pha tạo hình kệnh cỡm này.
Nam thanh niên mặc áo yếm gây tranh cãi
Giữa tháng 6, hình ảnh nam thanh niên diện trang phục áo yếm tạo dáng điệu đà bên hồ sen khiến nhiều người bất bình cho rằng không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt. 
Hình ảnh nam thanh niên diện áo yếm pose hình gây phản ứng. 
Dù một số người nhận định đây có thể chỉ là một trò đùa hoặc một phút nổi hứng của nhiếp ảnh gia, tuy nhiên hành động vẫn bị gắn mác phản cảm.
Bình BamBo cho rằng: "Dù là vui nhưng cũng không thể chấp nhận được kiểu nhố nhăng như vậy. Hình ảnh hoa sen là biểu tượng cho cả dân tộc, việc đem ra làm trò đùa như vậy thì đáng lên án hơn là cảm thông".
Thiếu nữ 'thả rông' vòng một
Bên cạnh những bộ ảnh truyền tải vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Việt bên hoa sen, môt số hình ảnh ghi lại cảnh thiếu nữ phô bày ngoại hình, ''thả rông'' vòng một gây nhiều bức xúc.
Ảnh nhức mắt thiếu nữ thả rông vòng một pose hình bên hoa sen.
Trong trang phục yếm đào gợi cảm, một số thiếu nữ không mặc nội y, thậm chí để lộ một phần vòng một trước ống kính.
Status của một bạn trẻ chia sẻ sự bức xúc trước trào lưu pose hình sen phản cảm. 
Bình Nguyên chia sẻ: "Nhìn mà nhức mắt quá. Mình nghĩ đây không còn là việc muốn tạo nên những bộ ảnh đẹp mà là muốn chơi trội, thích thể hiện. Hình ảnh thiếu thẩm mỹ như vậy vô tình đánh mất đi nét văn hóa của dân tộc".
U50 vô tư cởi đồ, ngắt hoa
Tào lưu pose hình với sen không chỉ thu hút các teen mà còn khiến nhiều người ở độ tuổi U40, U50 thích thú hưởng. Nhiều bác lớn tuổi say mê diện các trang phục áo dài nền nã chụp hình bên hoa sen.
U50 vô tư cởi đồ giữa hồ sen gây phản cảm. 
Vì lượng người đến hồ sen mỗi ngày quá tải nên việc tìm ra chỗ thay trang phục không dễ. Nhiều bác U50 sẵn sàng cởi trang phục ngay giữa lối đi mà không cần che chắn xung quanh. Thậm chí, có người còn vô tư ngắt hoa, bẻ cành để phục vụ cho nhu cầu pose hình của mình. 
Nhiều người sẵn sàng bẻ hoa sen để bức hình mình thêm thi vị.
Hình ảnh không đẹp mắt này cũng trở thành đề tài để nhiều người bàn luận về văn hóa ứng xử nơi công cộng. 
Thiếu nữ bị chế ảnh mua vui
Không chỉ dừng lại ở tinh thần chụp hình kỷ niệm, trào lưu pose hình ở đầm sen còn trở thành trò châm biếm, đả kích của cộng đồng mạng. Nhiều hình ảnh được đem ra làm ảnh chế, thêm thắt nội dung để mua vui.
Hình ảnh thiếu nữ trước và sau bị đem ra photoshop.
Điển hình là bức ảnh cô gái có thân hình tròn trĩnh bị chế, photoshop quá đà. Đi kèm với hình ảnh là những bình luận châm biến, chê bai ngoại hình quá khổ của cô nàng. Thậm chí những bình phẩm ác ý, có phần khiếm nhã, mặc dù nhân vật chính chẳng có tội lỗi gì.
Thiếu nữ bị đưa ra làm ảnh chế mua vui. 
"Chụp hình là sở thích của mỗi người, không phải ai cũng đẹp hoàn hảo, toàn diện đâu mà cớ sao các bạn lại tỏ ra mình là "anh hùng bàn phím", chê bai người ta như đúng rồi. Các bạn đâu có cái quyền đó. Thử nghĩ, nếu nhân vật chính là bạn bị ném gạch đá như vậy thì hỏi tâm trạng sẽ như thế nào?", Minh Moon nói.
Việc tạo nên những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm là sở thích của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, hãy thể hiện mình là người có ý thức, văn hóa để gìn giữ cái đẹp. Nếu để lọt các khoảnh khắc ''hậu trường'' xấu xí, một bộ ảnh dù rực rỡ đến đâu cũng sẽ khiến hình ảnh của bạn kém phần lung linh trong mắt mọi người.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)