Bóng đá 2013-04-11 13:17:35

5 hợp đồng "nặng đô" nhất của M.U


[justify]Sir Alex Ferguson chưa bao giờ ngần ngại chi tiền lớn nếu thấy cần thiết trong gần 3 thập kỷ của ông ở Old Trafford. Thật ra, HLV Manchester United đã 5 lần phá kỷ lục chuyển nhượng ở nước Anh với những hợp đồng mua về Roy Keane, Ruud Van Nistelrooy, Juan Sebastian Veron, Rio Ferdinand và Andy Cole.[/justify]

Rooney, van Persie và Ferdinand là những bản hợp đồng đắt giá nhát của M.U

[justify]
Khả năng đáng khâm phục của Ferguson trong việc kết hợp những cầu thủ trẻ và những người giàu kinh nghiệm đã giúp kéo dài thành công cho M.U. Nhưng ai là những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB? Và liệu họ có xứng đáng?

Robin Van Persie, 24 triệu bảng
Nhiều người đã tỏ ra nghi kỵ khi Ferguson quyết định đưa Robin Van Persie về Old Trafford mùa hè năm 2012. Tiền đạo người Hà Lan đã bước tuổi 29, chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng với Arsenal và dù đã thể hiện khả năng ghi bàn ở Emirates 18 tháng trước đó, tiền sử chấn thương của anh là nỗi lo lớn với bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Van Persie.

Nhưng Ferguson hiểu rằng những bàn thắng của anh sẽ là sự khác biệt giữa United và Manchester City, kình địch đã giành mất danh hiệu của ông một cách sít sao ở mùa trước. Từ tháng 8 tới tháng 3, khả năng ghi bàn xuất sắc của Van Persie giúp United tạo được lợi thế rất lớn ở Premier League trước đối thủ lớn nhất của họ. Và bất chấp phong độ đang sa sút, mùa giải đầu tiên của Van Persie ở CLB mới vẫn là thành công lớn.

Wayne Rooney, 27 triệu bảng
Manchester United trả khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục cho một cầu thủ dưới 20 tuổi khi đưa về Wayne Rooney từ Everton năm 2004. Trong thời gian gắn bó với Old Trafford, Rooney góp công mang về 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Anh cũng để lại nhiều kỷ niệm không bao giờ phai mờ trong các CĐV M.U trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Rooney bị bỏ ngoài sân trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League rất quan trọng gặp Real Madrid tháng trước, làm dấy lên tin đồn về khả năng anh rời Old Trafford. Ngay cả có rời CLB trong vài tháng tới, Rooney là một hợp đồng rất thành công của M.U.

Juan Sebastian Veron, 28,1 triệu bảng


Veron từng được coi là một trong những cầu thủ sáng tạo và thông minh nhất châu Âu


Sự có mặt của Juan Sebastian Veron tại Manchester United được coi là tín hiệu về một thời đại mới thống trị nước Anh và châu Âu của Quỷ đỏ. Lúc bấy giờ, tiền vệ người Argentina được coi là một trong những cầu thủ sáng tạo và thông minh nhất châu Âu, nhưng Veron không thích nghi được với lối đá quyết liệt và tốc độ ở Anh. Trong mùa giải thứ 2 ở Old Trafford, Veron chơi khá hơn nhiều, nhất là ở châu Âu, nhưng những chấn thương đã cản trở sự tiến bộ của anh. Năm 2003, Ferguson đã hết kiên nhẫn và quyết định đồng ý với đề nghị 15 triệu bảng từ Chelsea cho Veron, chỉ 2 năm sau khi trả gần gấp đôi khoản tiền đó để có được anh.

Rio Ferdinand, 29,3 triệu bảng
Trong 11 năm ở Old Trafford, Rio Ferdinand đã trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất nước Anh. Sự tinh tế, kỹ năng và khôn khéo của Ferdinand giúp anh trở thành hòn đá tảng trong mọi phương án phòng ngự của Ferguson suốt một thập kỷ qua. Việc anh đá cặp rất thành công với Nemanja Vidic cũng khiến họ được coi là cặp trung vệ thành công nhất lịch sử Premier League. Khoản tiền khó tin mà United bỏ ra cho Ferdinand năm 2002 giờ nhìn lại là hoàn toàn xứng đáng.

Dimitar Berbatov, 30,75 triệu bảng


Berbatov được fan M.U kỳ vọng là "Cantona mới"


Các CĐV Manchester United  tin rằng Eric Cantona mới đã tới Old Trafford khi Dimitar Berbatov rốt cuộc cũng hoàn tất vụ chuyển nhượng rất mất thời gian từ Tottenham sang Manchester năm 2008. Tuy nhiên, dù sở hữu những pha chạm bóng tinh tế, tầm nhìn và khả năng dứt điểm rất nhạy cảm, Berbatov không thật sự làm được đúng kỳ vọng. Nhiều CĐV áo đỏ bực mình vì phong cách có phần lười biếng của anh trên sân. Ngay cả như thế, tiền đạo người Bulgaria đã có 6 danh hiệu lớn trong 4 năm tại Old Trafford và là vua phá lưới Premier League mùa 2010/11.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)