Tin tức - pháp luật 2012-01-11 15:32:40

AE VY CHÚ Y: Cẩn trọng với hàng giả giá cao !!!


Nếu mua phải hàng giả giá “chát”, đừng trách người bán hàng lừa đảo, hãy tự trách mình đã thiếu kiến thức để mất tiền oan.
[justify]Người có tiền tất nhiên bao giờ cũng lùng những thứ hàng hóa xứng với khả năng tài chính của họ, nhu cầu phô trương không nói đến nhưng nhu cầu sử dụng hàng có chất lượng luôn có thực. Nguyễn Sơn nổi tiếng có lẽ cũng bởi nhiều người đã được thỏa mãn nhu cầu này. Dù vậy vẫn còn nhiều điều cần bàn tới.[/justify]

[justify]Trước tiên, hàng ở Nguyễn Sơn thực sự vô cùng đa dạng. Có đầy đủ thương hiệu nổi tiếng thế giới mà nhiều trung tâm thương mại Hà Nội có, thậm chí cả nhiều thương hiệu mà trung tâm thương mại tại Hà Nội không có.[/justify]

Nhóm thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến Pupa, Gap, D&G, Gucci, La Coste, Burberry, Hugo Boss…

[justify]Đối với mặt hàng sữa, ở Nguyễn Sơn, chủ yếu một số loại sữa sau được bày bán: Neslte Nan 800 gram giá 650 nghìn; meiji 9 months 800 gram giá 500 nghìn; medilac expert 450 giá 450 nghìn.

Đối với mặt hàng socola, có thể kể đến một số mặt hàng mang nhãn Guy Lian, ferro rocher, kinder, raffaello…nhìn chung không có quá nhiều nhãn hàng và xuất xứ khác biệt so với siêu thị lớn trong Hà Nội như Le’Mart hay Fivimart nhưng giá tại Nguyễn Sơn cao hơn; đơn cử 1 gói socola ferro roche 10 viên nhỏ giá 220 nghìn.

Hàng hóa được chọn bán ở Nguyễn Sơn cũng có vài kiểu: chủ mối liên hệ trực tiếp với tiếp viên để đặt hàng hộ khách ăn chênh lệch hoặc chủ mối nắm bắt loại hàng nào sẽ được chuộng để gọi sang tiếp viên đặt hàng; cũng có thể tiếp viên tự biết loại hàng nào được chuộng và mang về để lại cho cửa hàng ăn tiền vận chuyển theo đơn vị hàng hóa hay số cân hàng hóa như đã nói ở trên.

Nếu đặt vấn đề mua buôn để bán hoặc mua để dùng với số lượng lớn (sữa trẻ em), có thể nói chuyện trực tiếp với chủ cửa hàng, giá cũng được điều chỉnh giảm đi khá nhiều.

Những ai chưa từng đến Nguyễn Sơn có lẽ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng và phải có sự so sánh cực kỳ kỹ lưỡng, cẩn trọng khi mua hàng ở đây. Với khoảng gần 20 cửa hàng bán đồ xách tay, chỉ có từ 3 đến 4 cửa hàng bán đồ thực sự mang thương hiệu nổi tiếng và có chất lượng tốt.

Nhóm cửa hàng còn lại bày bán đồ rẻ tiền không thương hiệu của nước ngoài nhưng giá khá cao và để kiểm chứng được nguồn gốc của chúng cũng chỉ có thể phụ thuộc vào người bán hàng.

Ví dụ trong ngõ 115 có khoảng 3,4 cửa hàng bán đồ xách tay mà theo người bán hàng tự hào quảng cáo: “Con cô làm phi công, anh trai em làm phi công mang đồ về bán”. Thế nhưng đến khi xem đồ thấy giá rẻ giật mình, mỗi chiếc khăn đeo cổ có giá chỉ 200, 300k; túi xách khoảng 8 trăm, 1 triệu. Nếu tính theo tỷ lệ ăn chia không hề thấp với tiếp viên hoặc phi công đã được nói đến ở bài trước, liệu mặt hàng có giá thấp như vậy có đáng để họ xách tay từ nước ngoài về không? Liệu đây có phải hàng chợ trộn vào? Khách xem hàng tròn mắt sau khi trước đó đã tham khảo hàng chục loại túi xách giá 7 đến 18 triệu ở cửa hàng khác.

Cuối cùng, đáp lại sự ngạc nhiên của khách hàng, chủ cửa hàng trả lời thẳng: hàng fake đấy, nhưng fake loại 1 được mang về từ Hàn Quốc và Hồng Kông. Vậy cũng chẳng có gì đảm bảo đám hàng với giá ở mức trên fake loại 1 hay hàng Trung Quốc chất lượng bình thường trộn chung hàng xịn để bán giá cao.

Tại nhóm cửa hàng có nhiều chủng loại hàng hóa và quy mô lớn nhất, người ta có thể bắt gặp nhiều loại quần áo, nước hoa, túi xách được cho là có thương hiệu, giá cả rất cao.

Ví dụ, một chiếc túi xách được quảng cáo là túi Hermes, có giá 7,5 triệu. Mới nghe qua, con số có thể khiến không ít người giật mình. Trên thế giới, túi xách thương hiệu Hermes thuộc dòng khá cao cấp.

Người sành thời trang và ngay cả người không sành thời trang nếu tham khảo website của Hermes trên mạng Internet có thể thấy ngay một chiếc ví bé và rẻ nhất của Hermes cũng có giá gần 300USD, nhân theo tỷ giá khoảng 21.000 đồng Việt Nam cũng đã lên đến hơn 6 triệu đồng, cộng với rất nhiều chi phí khác, chiếc ví bé nhỏ sẽ có giá bán khoảng trên 7 triệu.

Đối với dòng túi xách, không một chiếc Hermes xịn nào có giá dưới 2.000USD (theo giá niêm yết trên trang). Không hiểu chiếc túi xách Hermes trên thuộc dòng nào?

Chủng loại mặt hàng ở các cửa hàng tại Nguyễn Sơn cũng chỉ thực sự đa dạng ở khoảng vài cửa hàng, còn lại với khoảng hơn 10 cửa hàng còn lại, chủng loại rất nghèo nàn.

Nhóm cửa hàng ngoài mặt đường gần ngõ 115,117 rất ít hàng, vài mặt hàng bánh kẹo và quần áo, nước hoa. Thương hiệu quần áo, nước hoa ở đây cũng không phải quá khó kiếm tại các trung tâm thương mại lớn trong Hà Nội như Parkson hay Vincom, nguồn gốc không rõ ràng, có nhiều khi bắt gặp cả hàng chất lượng rất thấp trà trộn vào nhưng giá luôn ở mức rất cao.[/justify]

Chiếc túi màu hồng được quảng cáo là hàng Hermes chính hãng nhưng lại có giá chỉ 7,5 triệu đồng?

[justify]Chưa kể về giá cả, cùng một chai nước hoa channel no 5 perfume 100ml Made in France màu trắng (bọc kín trong hộp bao nilon, khách không được mở xem bên trong) ở một cửa hàng bán giá 2,7 triệu, hàng khác bán 3,9 triệu nhưng có hàng bán 3,3 triệu. Thật rất khó để biết loại hàng nào của cửa hàng nào mới thực sự sát giá và hàng xịn thực sự.

Giá cả của nhiều loại mặt hàng cũng rất khác người. Đơn cử một chai sữa tắm Body Shop Olive Bath & shower gel được bán khắp nội thành với giá 159 nghìn đồng ở một số cửa hàng bên Nguyễn Sơn, người bán hàng trả lời giá 250 nghìn đồng. Để chắc chắn, phóng viên đã khảo sát cùng loại hàng trên ở nhiều cửa hàng khác nhau, tính ra giá vẫn đắt hơn giá niêm yết trên trang bodyshop và giá bán ở nhiều shop mỹ phẩm nội thành đến vài chục nghìn.

Tham khảo thêm một vài sản phẩm khác của the bodyshop (loại sản phẩm rất dễ để so sánh giá cả với website chính thức và giá cả đang được bán tại Hà Nội) trên phố Nguyễn Sơn, kết quả cũng cho thấy giá đắt hơn so với web cũng như nhiều cửa hàng mỹ phẩm nội thành.

Kết lại, thiên đường hàng xách tay Nguyễn Sơn cũng mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn hàng hóa ngoài hàng hóa và siêu thị trong nội thành và thực sự đã có khá nhiều sản phẩm làm hài lòng các khách hàng khó tính, kén chọn, dù vậy khách hàng cũng nên tỉnh táo khi lựa chọn hàng hóa.

Với nhóm hàng đã khá phổ biến trong các siêu thị Hà Nội, nên có sự so sánh và chọn lựa cẩn thận về giá cả, chất lượng, hạn sử dụng của hàng hóa. Với nhóm hàng hiệu, khách hoàn toàn có thể tham khảo giá trên website và đặc điểm nhận dạng cẩn thận trước khi quyết định mua. Khách cũng có thể nhờ người biết dùng hàng hiệu đi mua cùng mình để chọn được hàng ưng ý với số tiền đã bỏ ra.[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)