Tin tức - pháp luật 2015-07-31 00:31:08

<Astic> Người Sài Gòn bì bõm giữa đường sau hai trận mưa lớn


Hai trận mưa lớn trút xuống TP HCM khiến cho nhiều tuyến đường ngập mênh mông trong nước từ chiều đến 21h tối 30/7.

16h chiều 30/7, cơn mưa lớn như trút nước xuống nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM. Chỉ trong khoảng 30 phút, một số tuyến đường sớm bị ngập sâu do thấp trũng và nước không kịp thoát.
Ở khu vực quận 12, Gò Vấp, những tuyến đường như Nguyễn Văn Quá, Phan Huy Ích, Phạm Văn Bạch… đều biến thành "sông".
Tại đường Phan Huy Ích, nước từ các nhánh có độ cao chảy xiết dồn về đoạn đường trũng.
Nước ngập và chảy quá mạnh, kéo theo nhiều rác khiến một số hoạt động kinh doanh, buôn bán, xây dựng hai bên đường bị ảnh hưởng.
Nhiều người trong đó có trẻ em vừa phải đội mưa lớn, gió mạnh vừa phải vất vả vượt qua những điểm mênh mông nước.
Công nhân công ty thoát nước kịp thời che chắn những hố ga mở nắp để thoát nước và dựng biển cảnh báo nguy hiểm ở những nơi có ổ voi, ổ trâu cho người đi đường tránh.
Chị Phan Bích Hạnh (ngụ đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) cho biết, cơn mưa bắt đầu đổ xuống như trút nước từ 16h, sau gần 20 phút một đoạn đường dài khoảng 500 m mênh mông nước. "Chỗ ngập sâu nhất hết bánh xe máy, rất nhiều người bị té ngã dụi xuống biển nước, người ướt nhèm, xe bị chết máy hàng loạt", chị kể.
17h30, đường Phan Huy Ích đã rút nước nhưng do lúc này là giờ cao điểm nên giao thông bị ùn tắc, xe cộ nhích từng chút một để đi qua.
Trong khi đó, đường Quang Trung, Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp cũng bị kẹt xe do ảnh hưởng của mưa ngập.
Đến 18h, cơn mưa lớn lại xuất hiện và kéo dài trên địa bàn quận Bình Tân, quận 6 đã làm một số tuyến đường như Kinh Dương Vương, An Dương Vương,.. thành biển nước. Tại đoạn qua phường An Lạc, quận Bình Tân, phần đường hai bên dành cho xe máy, xe buýt ngập sâu hơn 50 cm không xe nào không dám đến gần.
Một số người liều lĩnh tăng ga phóng qua đoạn ngập tương đối nông.
Anh Văn Quốc Huỳnh (ngụ đường Tên Lửa, quận Bình Tân) bì bõm đạp xe giữa biển nước chở con về nhà trong đêm tối. "Khi tôi chờ con đi học thêm thì trời mưa như trút, tan lớp hai bố con phải chờ ngớt mới về. Trời tối thui nhưng vẫn phải vượt qua đoạn đường ngập sâu để kịp về dùng bữa cơm tối", anh Huỳnh nói.
Taxi và nhiều ôtô tăng tốc độ gây sóng đánh sang hai bên làm liêu xiêu tay lái người đi xe máy.
Một số trẻ em tại khu vực ngập nước trên đường Kinh Dương Vương đùa giỡn, bơi giữa đường.
Nhiều hoạt động kinh doanh tại những tuyến đường ngập nước bị ngưng trệ hoàn toàn. Nước rút rất chậm, đến 21h tối khu vực này vẫn như một con sông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa hầu hết ở mức xấp xỉ và thấp hơn TBNN cùng thời kỳ. Tại TP HCM chiều tối 30/7 đo được từ 40 - 70 mm.

Hiện tại miền Nam đang trong thời gian của mùa mưa. Từ ảnh mây vệ tinh và số liệu định vị sét cho thấy, các ổ mây đối lưu đang phát triển ở khu vực TP HCM cùng các tỉnh Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang và ngoài khơi tỉnh Kiên Giang. Các ổ mây này gây mưa rào và dông ở các khu vực nói trên, một số nơi có thể xuất hiện gió giật mạnh, lốc xoáy. Riêng TP HCM có mưa lớn, còn Đồng Nai và Bình Phước tâm mưa sẽ dịch chuyển dần về hướng Bắc.

Trong những ngày tới, TP HCM tiếp tục có mưa rào, không còn hiện tượng dông lốc như những ngày qua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)