Tin tức - pháp luật 2012-05-08 07:30:26

Bà kon cẩn thận khi mua thuốc nhá =.=


[size=1]Phát hiện hàng nghìn viên thuốc làm từ xác thai nhi 3blur3 3blur3
[/size] [size=2]Cơ quan hải quan Hàn Quốc vừa thu giữ hàng nghìn viên thuốc "con nhộng" làm từ thi thể các thai nhi chết, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

[/size] Những viên nang này được biết đến với tên gọi "thuốc tăng cường khả năng chịu đựng", sản xuất ở vùng đông bắc Trung Quốc.

Thuốc làm từ xác thai nhi xuất xứ Trung Quốc bị bắt giữ tại cửa khẩu hải quan Hàn Quốc. Ảnh: Metro.
Kể từ tháng 8/2011 đến nay, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã phát hiện 35 vụ buôn lậu thuốc và thu giữ tổng cộng 17.450 viên nang "con nhộng" xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được ngụy trang trong những vỏ hộp thuốc khác. Kết quả kiểm tra cho thấy những viên nang này chứa siêu vi khuẩn gây hại cho cơ thể người.

Tờ Metro hôm 7/5 dẫn lời hải quan Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang tăng cường các biện pháp kiểm soát những chuyến hàng xuất xứ từ Trung Quốc. "Chúng tôi cần phải có biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ sức khỏe người dân", một quan chức hải quan nói.

Năm ngoái một bộ phim tài liệu Hàn Quốc đã lên án việc một số bệnh viện và cơ sở nạo phá thai ở Trung Quốc tiếp tay cho các vụ phạm pháp trên, bằng cách mỗi khi có một thai nhi chết lưu hoặc được phá, họ sẽ thông báo cho các công ty biết. Sau đó thi thể của những thai nhi này sẽ được công ty kia mua về và lưu trữ trong tủ lạnh để tránh sự nghi ngờ từ phía cơ quan chức năng.

Một thời gian sau, xác các thai nhi đông lạnh sẽ được cho vào lò vi sóng chuyên dùng của ngành y tế để nghiền thành bột. Bột này được nhét vào những viên nang con nhộng rồi bán ra thị trường với tên gọi "thuốc tăng cường khả năng chịu đựng".

Để điều tra vụ này, một nhóm điều tra của Hàn Quốc đã mua các viên con nhộng trên và đưa đi xét nghiệm ADN. Kết quả kiểm tra khẳng định 99,7% bột thuốc chứa trong viên nang đó chính là thịt người. Ngoài ra kiểm tra cũng tìm thấy tóc và móng tay người vẫn còn sót lại trong mớ bột thuốc kia, trong khi giới tính của đứa trẻ đã chết cũng có thể xác định được.

Bộ Y tế Trung Quốc đã vào cuộc điều tra vụ việc này và cho biết mọi hành vi sử dụng "rác thải y tế" như trên đều bị nghiêm cấm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)