Chuyện lạ 2014-02-13 07:02:32

Bào thai 44 năm vẫn nằm trong bụng bà cụ 84 tuổi


Hiện tượng này được gọi là thai nhi đá.
Thứ Sáu tuần qua, các bác sĩ tại bệnh viện Natividade, Tocantins, Brazil, đã phát hiện ra một thai nhi tồn tại suốt 44 năm trong bụng một cụ bà 84 tuổi. Bà đã tới bệnh viện thăm khám vì cảm thấy đau ở dạ dày.
Bác sĩ sau khi chụp X-quang cho cụ bà rất sửng sốt khi thấy một thai nhi ở độ tuổi 20 - 28 tuần đã “hóa đá” trong bụng bệnh nhân. Ngay lập tức, cụ được chuyển tới bệnh viện Porto, gần Palmas để tiến hành các đợt kiểm tra chuyên sâu khác.
Cụ bà giấu tên cho biết, việc mang thai lần cuối diễn ra vào 44 năm trước. Sau khi thấy nhiều cơn đau dạ dày liên tiếp, cụ quyết định tới khám một “bác sĩ phù thủy” trong làng, nhưng không thấy bệnh tình thuyên giảm.
Hình ảnh X-quang của thai nhi 44 năm tuổi. Ảnh: mr
“Bụng của cụ không lớn hơn nữa, vì thai nhi không phát triển. Chắc chắn cụ đã nghĩ em bé chết lưu và tự tiêu thai”, các bác sĩ bệnh viện Porto cho biết.
Thật ra, thai nhi dù đã chết nhưng vẫn tồn tại bên trong bụng cụ bà. Cơ thể cụ nhanh chóng thích nghi và mọi chuyện đều tốt đẹp trong suốt 40 năm qua.
“Qua kết quả siêu âm thông thường, rất khó để phát hiện ra thai nhi. Chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng mới thấy khuôn mặt, xương sườn, và xương cánh tay, chân”, một bác sĩ nói.
Cụ bà cho biết, bác sĩ không có kế hoạch phẫu thuật để lấy thai nhi ra. Họ chỉ động viên bà cố gắng lạc quan sống chung với “con” đến nốt phần còn lại của cuộc đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)