Chuyện lạ 2014-02-15 08:49:35

Phát hiện giòi làm tổ trong... tai người


[size=6]Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện, thủ phạm khiến một phụ nữ Đài Loan bị đau tai là một con giòi cư trú trong tai của cô.[/size]
    [*]
 

Nữ bệnh nhân 48 tuổi tới bệnh viện sau khi bị đau tai dữ dội suốt 24 giờ đồng hồ. Các bác sĩ tại bệnh viện ở Đài Bắc đã tháo thiết bị trợ thính cô đang sử dụng và nhận thấy trong tai của cô đầy mủ lẫn máu.
Khi kiểm tra kỹ tai của người phụ nữ, các bác sĩ phát hiện một ấu trùng của ruồi giấm (giòi) đang di chuyển trong ống tai. Họ tin rằng, con giòi đã có mặt ở đó ít nhất 1 ngày.
Hãng thông tấn NBC dẫn lời tiến sĩ Cheng-Ping Shih cho biết, tai của nữ bệnh nhân trung niên nói trên đã kém nhạy cảm hơn bình thường vì phải đeo thiết bị trợ thính trong nhiều năm qua. Hơn thế nữa, thiết bị trợ thính cũng khiến tai ấm áp hơn bình thường, đồng nghĩa với việc nó trở thành nơi làm tổ hấp dẫn đối với giòi.
Tạp chí New England Journal of Medicine hé lộ thêm rằng, con giòi đã ăn mòn da ở đáy ống tai của bệnh nhân, gần màng nhĩ. Các bác sĩ đã tìm được cách loại bỏ con giòi và kê thuốc kháng sinh điều trị cho người phụ nữ, sau khi đã ghi hình được cảnh sinh vật này ngọ ngoạy trong tai của cô.
Chứng đau tai của bệnh nhân đã được cải thiện ngay sau khi con giòi bị loại bỏ. Các bác sĩ nhận định, giòi xâm nhập vào tai của cô tại nhà riêng, do ruồi giấm thường bu quanh những thức ăn không được bảo quản trong tủ lạnh, ở nơi có khí hậu nóng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)