Tin tức - pháp luật 2009-01-05 10:41:15

Bắt vụ vận chuyển 2 con rắn hổ chúa nặng 17 kg


Đội 2/1 (PC36 CATP. Hà Nội) vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2 con rắn hổ chúa trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Một con nặng 10,2 kg, dài khoảng 4m; con còn lại nhỏ hơn, nặng khoảng 7kg.
Hai con rắn lớn, hiếm gặp.
Hồi 10h30 ngày 2/1, tổ công tác thuộc đội 2.1 (Phòng cảnh sát môi trường- PC 36 CATP.Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trước cửa toà nhà số 27 Huỳnh Thúc Kháng phát hiện 2 đối tượng nghi vấn vận chuyển 2 thùng các-tông đến khu vực này.
Tiến hành kiểm tra sơ bộ, lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện phía bên trong hai thùng các-tông là hai con rắn khá lớn đựng trong túi lưới.
Còn 2 đối tượng là Hoàng Thị Chuyên (SN 1974, trú tại thôn Tây, cụm 3, Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội) buôn bán tự do và Hoàng Xuân Đính (SN 1963, trú tại cụm 10, Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội) làm ruộng.
Tại cơ quan công an, Chuyên khai đó là hai con rắn hổ chúa (động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm IB), được Chuyên cùng Đính vận chuyển từ cụm 3 Phúc Thượng về Huỳnh Thúc Kháng để giao cho một phụ nữ tên Thư mà Chuyên không rõ địa chỉ.
Trước đó một ngày (trưa 1/1), Thư đi cùng một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến nhà Chuyên đặt vấn đề cần mua 2 con rắn hổ chúa lớn, và yêu cầu Chuyên vận chuyển về bãi đỗ xe trước cửa toà nhà số 27 Huỳnh Thúc Kháng để giết mổ và thanh toán tiền.
Hoàng Thị Chuyên bị bắtHai con rắn hổ chúa khi đặt lên bàn cân có tổng trọng lượng lên đến trên 17kg, Chuyên khai giá định bán cho Thư vào khoảng 700 nghìn đồng/kg.
“Hai con rắn hổ chúa là do chị Thi, vợ anh Hoàng Xuân Đính mua từ đâu về, tôi không rõ” - Chuyên khai nguồn hàng. Tuy nhiên, người cùng vận chuyển với Chuyên - Hoàng Xuân Đính thì lại khai khác: Lúc 9h sáng 2/1, tôi đang ở nhà (cụm 10, Phụng Thượng) thì chị Chuyên gọi điện, nhờ chở hàng về phố Huỳnh Thúc Kháng.
“Tôi đi xe máy đến nhà Chuyên ở cụm 3. Chị Chuyên bê ra hai thùng các-tông, tôi không biết bên trong đựng gì bảo tôi chở. Đến số nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng thì chị Chuyên đứng nói chuyện với một người phụ nữ khoảng 40 tuổi và 1 người đàn ông 30 tuổi. Tôi cũng không biết mặt, sau đó thì công an ập vào bắt”.
Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)