Tin tức - pháp luật 2010-05-07 02:05:46

Bom hóa học ẩn dưới kênh


[size=1]Bom hóa học ẩn dưới kênh[/size] Bom hóa học ẩn dưới kênh

Quả bom hóa học khoảng 100 kg có thể tác động đến thần kinh người nằm sâu dưới nước 5m đã được bộ đội công binh vô hiệu. Cũng dưới lòng kênh Đồng Tiến tỉnh Long An này, 2 quả bom xuyên phá khác cũng bị khống chế.

Ngày 5/5, bộ đội công binh của Công ty Xây dựng Lũng Lô, Bộ Quốc phòng phát hiện quả bom hóa học nằm ẩn mình ở độ sâu 5 mét dưới lòng kênh Đồng Tiến.

Theo Thượng tá Trần Văn Đồng, Phó giám đốc Công ty Xây dựng Lũng Lô, quả bom này mang tên “BZ”- là loại bom hóa học, nặng khoảng 250 cân Anh (khoảng 100 kg). Chất hóa học trong quả bom này có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh cho người ngửi phải.

Cũng theo Thượng tá Đồng, để xử lý quả bom này, tuyệt đối phải bịt kín nó bằng cách trét bùn xung quanh, cho vào túi nylon, bao tải và thùng đậy kín, chứ không thể bê nguyên quả bom đưa lên bờ như những quả bom phá, bom xuyên thông thường khác. Sau đó, công binh mới chuyển đến nơi xử lý và chôn quả bom này dưới 1 hố bêtông có trộn hóa chất để “khử” chất độc chứa trong bom. Trong một hai ngày tới, quả bom này sẽ được bịt kín để đưa về Đồng Nai xử lý.

Cũng trong ngày tại dòng kênh trên, Công ty Xây dựng Lũng Lô đã phát hiện hai quả bom loại xuyên phá khác nặng khoảng 200 kg sản xuất năm 1971. Ngay sau khi phát hiện, các chuyên gia xử lý bom mìn của Công ty Lũng Lô đã tháo ngòi nổ an toàn 2 quà bom này.

Trước đó vào các ngày 7 và 16/4, đơn vị trên cũng đã phát hiện và vô hiệu hóa 2 quả bom tạ, mỗi quả nặng gần nửa tấn nằm sâu dưới lòng kênh An Phong - Mỹ Hòa (đoạn xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) và xã Tân Triều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)