Tin tức - pháp luật 2012-02-09 07:32:04

Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới


[size=1][size=4]Được biết tới như cây cầu nguy hiểm nhất thế giới, cầu treo Hussaini chỉ là một trong những cây cầu dây bấp bênh tại phía bắc Pakistan.[/size][/size]



Đối với hầu hết những cư dân ở đây, con đường duy nhất để tới được Rawalpindi là bước bộ qua những dãy núi. Vào năm 1978, đường cao tốc Karakoram được hoàn thành nhưng việc đi lại trong vùng trở vẫn khó khăn như 100 năm về trước.



Những câu cầu được làm từ dây cáp và ván ọp ẹp được bắc qua những con sông, dòng suối ở miền núi phía bắc Pakistan được người dân sử dụng như con đường chính để đi từ vùng này sang vùng khác. Trong số đó có cây cầu treo Hussaini bắc qua hồ Borit tại thượng Hunza.



Cây cầu treo này vừa dài vừa rất sơ sài. Nhiều tấm ván đã bị rơi, gãy và những cơn gió mạnh thường khiến cầu lắc lư mỗi khi có người đi qua.



Mặc dù trông có vẻ đáng sợ nhưng thực ra Hussaini lại là một cây cầu tương đối an toàn và trở thành điểm đến lý tưởng cho các vị khách du lịch muốn thử lòng can đảm và tính kiên nhẫn của mình khi qua cầu.




hok biết ở VN có cầu nào giống zậy hok nữa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)