Tin tức - pháp luật 2012-06-22 00:54:58

Che mưa cho bà lão ăn xin, nữ bồi bàn mất việc. " DKM "


[size=2]Một cô gái tốt bụng ở Trung Quốc đã bị sa thải vì không đến nơi làm việc mà mải đứng che mưa cho một bà lão ăn xin.[/size]


Bức ảnh Cao Di che mưa cho cụ bà ăn xin khiến nhiều người cảm động. Ảnh: China.org.cn
Tờ City Evening News đưa tin cô gái trong tấm ảnh là Cao Di, người ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Cao Di là một sinh viên cao học và hiện làm thêm bồi bàn tại một nhà hàng trong thành phố.

Hôm đó khi đang làm việc, Cao Di bỗng nhìn thấy một cụ bà ăn xin đang ngồi giữa trời mưa. Cô bèn chạy tới, cầm chiếc ô để che mưa cho bà lão.

Ngay sau khi nhìn thấy thiếu nữ tay cầm chiếc ô trắng che mưa cho một cụ bà ăn xin, một người qua đường đã nhanh chóng chụp lại và đăng bức ảnh lên trang mạng Sina Weibo của Trung Quốc. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Họ gửi cho nhau xem và bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng tốt bụng của cô gái.

Một ý kiến nhận xét: \"Vào thời điểm đó, Cao Di là người con gái đẹp nhất\".

Trong khi đó, thành viên Red Moon 7077, cũng bày tỏ sự cảm động trước lòng tốt của cô gái trẻ: “Chúng ta đã thấy lòng nhân hậu của thế gian qua cô gái này”.

Tuy nhiên, Wang, một trong số những đồng nghiệp của Cao Di, cho rằng việc làm của Cao Di chính là nguyên nhân khiến cô phải nghỉ việc. “Tôi đã đề nghị Cao Di đưa chiếc ô cho bà cụ và quay trở lại nhà hàng bởi lúc đó đang là giờ làm việc. Nhưng cô ấy không nghe mà nhất định đòi đứng đó che mưa cho bà lão”, Wang nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)