Tin tức - pháp luật 2009-01-05 10:42:35

Chú rể mang… lệnh truy nã


Chú rể mang… lệnh truy nã
Quyết định truy nã đối với Vũ Cao Thế.Sau thời gian chui lủi trốn lệnh truy nã, Thế về quê cưới vợ. Hắn bị “tóm” đúng lúc đang tiến hành thủ tục đi đón dâu.
Chú rể bị bắt trong ngày cưới
Vũ Cao Thế, 21 tuổi, trú tại thôn Bắc (Thái Học, Thái Thụy, Thái Bình). Trước đây, Thế làm thuê trên Hà Nội và tạm trú tại phố Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm. Đến đầu tháng 3/2007, Thế phạm tội cố ý gây thương tích, bị Công an quận Hoàn Kiếm ra lệnh truy nã số 28 ngày 28/9/2007.
Từ đó cho đến nay, Thế trốn chui, trốn lủi và rất ít trở về quê quán. Thế nhưng, vào những ngày cuối năm 2008, các trinh sát của Đội truy nã phát hiện nhà Thế rục rịch chuẩn bị đám cưới cho con trai mà trong nhà chỉ còn anh ta là con trai chưa lập gia đình.
Các trinh sát nhanh chóng có mặt ở địa bàn để xác minh thông tin và được biết chính xác Thế sẽ tổ chức đám cưới vào ngay ngày đầu năm mới 2009. Vợ chưa cưới của Thế là một cô gái mới 16 tuổi.
Lãnh đạo Phòng PC 14 đã quyết định cho các trinh sát truy tìm và bắt ngay đối tượng trước giờ anh ta làm thủ tục đón dâu. Đến 11h ngày 1/1/2009, các trinh sát phát hiện Thế đang phục tại một điểm ở gần khu vực nhà gái tại xã Thuỵ Thanh.
Tuy nhiên, như con thú có kinh nghiệm lẩn trốn, Thế phát hiện các trinh sát rất nhanh. Anh ta trèo qua một bức tường nhà dân cao khoảng 2m chạy ra cánh đồng. Một mũi trinh sát đuổi bộ theo, một mũi đi xe máy chặn đầu.
Biết Thế không thông thổ địa bàn xã Thụy Thanh, các trinh sát đã huy động lực lượng Công an và an ninh xã khẩn trương tiến hành rà soát tất cả các địa điểm nghi vấn. Cuối cùng cũng lôi được kẻ truy nã chuẩn bị làm chú rể ấy ra khỏi chỗ lẩn trốn.
Bắt đối tượng giết người sau hơn 10 năm lẩn trốn
Cũng ngay trong ngày đầu năm mới, các trinh sát đã thực hiện việc bắt giữ tiếp đối với đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Đỗ Văn Thành, 43 tuổi, tại xã Thụy Hồng (Thái Thụy, Thái Bình). Cách đây hơn 10 năm, Đỗ Văn Thành ra Quảng Ninh làm ăn và trở thành một cai thầu trong việc khai thác than trái phép ở khu vực thị xã Cẩm Phả.
Vào năm 1995, anh ta đã đánh chết 1 người làm công và vứt xuống lò than. Gây án xong, Thành đã bỏ trốn. Sau khi tiến hành điều tra, ngày 5/10/1997, Công an tỉnh Quảng Ninh ra lệnh truy nã số 369 đặc biệt nguy hiểm đối với Đỗ Văn Thành về 2 tội: giết người và khai thác tài nguyên trái phép. Cách đây một thời gian, Thành đã trở về quê mẹ ở xã Thụy Hồng ẩn náu. Nhưng anh ta thu mình trong vỏ bọc khác hẳn.
Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Đội truy nã đã phát hiện chân tướng của người đàn ông này. Các anh đã bí mật nhận diện và xác định đó chính là Đỗ Văn Thành.
Khi các trinh sát xuất hiện và đọc lệnh bắt, Thành không một sự kháng cự vì biết rằng không phải đơn giản các trinh sát của Công an Thái Bình lại có thể phát hiện ra.
Theo Công An Nhân Dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)