Tin tức - pháp luật 2014-06-26 10:09:57

Chủ tịch nước: 'Dứt khoát không nhân nhượng'


"Tôi biết bà con, anh chị rất bức xúc nhưng việc giữ gìn chủ quyền trong điều kiện hiện nay phải hết sức kiên trì, tránh bị khiêu khích", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại hội nghị.
Sáng 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với Ủy ban MTTQ TP.HCM sau kỳ họp Quốc hội. Trước đông đảo đại biểu của các tầng lớp trí thức, tôn giáo, cựu chiến binh, doanh nhân,… Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Hòa bình không phải là lệ thuộc hay van xin bình đẳng. Từ ngàn đời nay cha ông chúng ta đã khẳng định như vậy. Chúng ta hành xử, bảo vệ được quốc gia trên cơ sở bình đẳng. Anh không tôn trọng tôi thì sao tôi tôn trọng anh? Chúng ta luôn mong muốn hòa bình, hữu nghị, nhưng điều này phải dựa trên sự tôn trọng, 2 bên cùng có lợi”.
Trả lời câu hỏi của đại biểu về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Chủ tịch nước kiên quyết: “Đường lối xuyên suốt của chúng ta là không lệ thuộc, và cũng nhờ đó mà đất nước đã thay da đổi thịt. Trong tương lai chúng ta sẽ làm sâu sắc hơn đường lối này. Cái gì của chúng ta là của chúng ta, chúng ta có cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử, và luật pháp quốc tế. Năm nay không giải quyết được thì năm tới, đời này chúng ta không xong thì đời con, đời cháu sẽ tiếp tục. Dứt khoát là như vậy”.
Ủng hộ đường lối của Đảng trong cách thức đối phó với hành vi của Trung Quốc nhưng Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm đề nghị: "Cần phải làm rõ một số vấn đề. Mối quan hệ của chúng ta với Trung Quốc có còn “4 tốt” nữa hay không? Hay đây là một chiêu bài của họ? Trên thực tế, họ vẫn liên tục chèn ép chúng ta. Trung Quốc bực tức vì chứng kiến quan hệ của Việt Nam với Mỹ, Nhật Bản và châu Âu đang tốt lên".
Theo ông Lâm, so với thiên niên ký thứ I và II, tình hình đã có nhiều đổi khác. Chúng ta đang ở thiên niên kỷ thứ III và có nhiều hướng tiếp cận chứ không chỉ có duy nhất một hướng là Trung Quốc như trước kia. "Nếu Trung Quốc thật sự hữu hảo chúng ta bắt tay, nếu họ chơi xấu, chúng ta tìm hướng tiếp cận khác. Chúng ta không để chèn ép", Chuẩn Đô đốc nói.
Nhiều cử tri cũng đóng góp ý kiến về tình hình kinh tế, chính trị, giáo dục với đoàn đại biểu quốc hội TP.HCM. Các đại biểu yêu cầu phải có hành động thiết thực phản đối hành vi hung hăng của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi các đại biểu, cử tri.
Chủ tịch nước chia sẻ với những bức xúc của đại biểu cử tri về hành vi gây hấn liên tục của Trung Quốc trên Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam và nhấn mạnh: “Tôi biết bà con, anh chị rất bức xúc nhưng việc giữ gìn chủ quyền trong điều kiện hiện nay phải hết sức kiên trì, tránh bị khiêu khích. Tình hình càng phức tạp chúng ta càng phải bình tĩnh. Tuyệt đối chúng ta phải giữ bằng được chủ quyền thiêng liêng. Dứt khoát không nhân nhượng”.

Trường Nguyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)