Tin tức - pháp luật 2010-10-21 03:55:48

Chuẩn bị kéo xe khách bị lũ cuốn lên khỏi mặt nước (trực tiếp)


Hiện tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã cố định được cho chiếc xe không bị dòng nước làm dịch chuyển. 3 tàu lớn cùng hàng chục ca nô đã sẵn sàng tại vị trí của chiếc xe để tiến hành trục vớt.



Hiện trường trục vớt xe khách lúc 10h 30.

10 giờ sáng, một tốp thợ lặn khác đang lặn xuống độ sâu 10m để cắm vòi hút cát từ trong xe ra ngoài. Tời cũng đã được lắp để nâng dần đầu xe cao. Công đoạn này được các chiến sỹ thuộc đội cứu hộ thực hiện rất cẩn thận, tránh không để xác trôi ra ngoài. Vị trí trục vớt chỉ cách bờ khoảng 15m.

Theo trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Quân khu 4, người chỉ đạo trực tiếp công tác trục vớt, phương án ban đầu được vạch ra là dùng lưới giăng quanh xe đang gặp nhiều khó khăn do dòng nước chảy quá xiết, xe lại ở độ sâu tới 12m.

9 giờ sáng, xác anh Đinh Xuân Thường được lực lượng cứu hộ trục vớt được và đưa về lán tập kết, nơi được dựng lên để cho các thân nhân tiếp cận được xác các nạn nhân đứng chờ đợi.



Người nhà nạn nhân đang mong ngóng hướng về điểm trục vớt.

Ông Lê Thanh Hải, bí thư thành ủy TP HCM thắp hương cho vong hồn các nạn nhân xấu số.

6h sáng nay 21/10, công tác triển khai trục vớt xác chiếc xe được các lực lượng cứu hộ triển khai rất khẩn trương, cẩn trọng trong sự nóng lòng, lo lắng của người dân địa phương, đặc biệt là người nhà của những nạn nhân đang mất tích.

Điều quan tâm nhất bây giờ là liệu có hay không xác 19 nạn nhân đang mắc kẹt vẫn còn trong xe? Câu trả lời sẽ biết ngay sau ít giờ nữa.

Theo thông tin vừa nhận được từ chiến sỹ Bùi Văn Đoan thành viên cứu hộ, vào lúc 8 giờ lực lượng cứu hộ đã thấy xác một người đàn ông khoảng 45 tuổi nổi lên cách vị trí chiếc xe chìm gần bờ vài mét. Các lực lượng chức năng đã xác định danh tính nạn nhân chính là ông Đinh Văn Lương, 37 tuổi, chủ của chiếc xe. Đáng lẽ ông Lương là người lái chiếc xe định mệnh này nhưng ông đã giao tay lái cho người khác. Khi thấy chiếc xe bị lũ cuốn, ông đã thoát ra được nhưng lại quay vào để cứu người và tử nạn.

Hiện lực lượng cứu hộ đang được phối hợp bàn phương án trục vớt giữa lực lượng cứu hộ Công an quân sự và lực lượng tự nguyện của đoàn các Doanh nghiệp Nghệ An.

Chiều hôm qua, sau 3 ngày lênh đênh trên mặt nước lũ mênh mông đục ngầu Sông Lam, vào hồi 17h 50 ngày 20/10, lực lượng cứu hộ chính thức xác nhận đã tìm thấy vị trí chiếc xe khách xấu số nằm sâu dưới đáy sông chừng 10m. Sau khi phát hiện, lực lượng cứu hộ đã dùng dây cáp buộc chặt vào thân xe nối với xà lan neo chắc chắn trên mặt sông nhằm giữ nguyên tránh trường hợp xe bị cuốn trôi xa hơn.



Công tác an ninh đuợc siết chặt cách vị trí trục vớt 3km.
Người dân đến theo dõi việc trục với rất đông
Bị cấm đường vào khu vực trục vớt, đoàn người rồng rắn băng qua núi Hồng Lĩnh vào xem.
Chiếc sà lan đang giữ chiếc xe nguyên vị trí xác định hôm qua


Hàng ngàn người dân tập trung xem lực lượng cứu hộ tìm kiếm.







Xác người chủ xe được kéo vào bờ. (ảnh: Dân Trí)

Rất đông người dân kéo đến theo dõi công tác cứu hộ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)