Tin tức - pháp luật 2012-03-30 06:08:56

[Cực Hót ] Tạm ngừng phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện [ thằng súc vật ] X(


[justify]Hai tháng trước, ngày 10/1, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Luyện – thủ phạm gây ra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang).[/justify]

[justify]Bị cáo Lê Văn Luyện bị tuyên phạt 18 năm tù (mức án tổng hợp 3 tội danh mà Luyện gây ra gồm: "Giết người" 18 năm tù; "cướp tài sản" 18 năm tù và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản 9 tháng tù, mức dành cho người phạm tội ở độ tuổi vị thành niên); Trương Thanh Hồng 30 tháng tù; Lê Văn Miên 48 tháng tù; Lê Thị Định 15 tháng tù; Lê Thành Nghi 15 tháng tù; Trương Văn Hợp 12 tháng tù; Dương Thị Lược 9 tháng tù; buộc bồi thường cho gia đình bị hại là 1,683 tỉ đồng.[/justify]

[justify]Vụ án xảy ra hồi tháng 8/2011, cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) gồm chú Trịnh Thành Ngọc (36 tuổi), cô Đinh Thị Chín (33 tuổi) bị sát hại dã man với nhiều vết thương trên người. Bé Trịnh Thị Thảo mới 18 tháng tuổi, là con thứ hai của cô chú cũng tử vong. Chỉ duy nhất bé Trịnh Ngọc Bích, 9 tuổi, đang học lớp 3 còn thoi thóp, hoảng loạn dưới gầm giường, với nhiều vết thương trên người, cùng một bàn tay bị chém đứt lìa. Bé Bích cũng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, sau đó phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội để điều trị. Hiện tại, Bích đã đi học ở một trường quốc tế. Dù đã vượt qua cú sốc khi biết tin bố, mẹ và em bị sát hại, nhưng bé vẫn còn rất buồn. [/justify]

[/justify]

[/justify]










Loa phường đang tóm tắt lại tình hình vụ án.







Luyện nhanh chóng được đưa đi, rời khỏi tòa án.


Phía trước là cảnh hỗn loạn, người nhà nạn nhân gào thét đòi Luyện trả công bằng.


Luyện cùng những bị cáo khác áp giải đi ra xe.



Người nhà nạn nhân ròi khỏi tòa ngay khi chủ tọa tuyên bố tạm ngưng xét xử.
[justify][/justify]
[justify]11h40: Nhiều người dân ở thành phố Bắc Giang tham dự phiên xử phúc thẩm đã bày tỏ sự ngạc nhiên của mình khi nghe những chi tiết đáng ngờ mà anh Đinh Văn Hương (anh trai chị Đinh Thị Chín, mẹ của cháu Bích) và anh Trịnh Quốc Sinh (anh trai của anh Trịnh Thành Ngọc, bố cháu Bích) đã nêu ra trước quan tòa. Nhiều người nghĩ rằng đáng lẽ những điểm này phải được cơ quan công an điều tra kĩ càng nhưng lại không hề có trong cáo trạng? Đây là điểm nghi vấn rất lớn mà nhiều người đang chờ Hội đồng xét xử giải đáp. [/justify]
[justify]Đến thời điểm này, khi PV phỏng vấn nhanh những người tham dự phiên tòa thì hầu hết mọi người đều cho rằng trong vụ án này có đồng phạm nữa chứ không phải là mỗi Lê Văn Luyện. [/justify]
[justify][/justify]
[justify]11h24: Được quan tòa nhấn mạnh yêu cầu bồi thường là một thủ tục cần có trong trình tự phiên tòa, thì đại diện gia đình bị hại yêu cầu gia đình Luyện phải bồi thường cho cháu Bích trước tiên. Đó là khoản là 400 nghìn, phí mà bé Bích đang điều trị vật lý trị liệu, cháu Bích phải tập luyện, trị liệu trong vòng 5 năm mới có hy vọng hồi phục thể chất và thần.[/justify]
[justify]Gia đình nạn nhân bức xúc khi sau khi trình bày những chi tiết nghi vẫn quan trọng trong phiên tòa, nhưng chủ tọa lại không giải quyết từng điểm một mà lại chuyển sang hỏi về yêu cầu bồi thường. Gia đình muốn giải quyết mâu thuẫn về tình tiết trong vụ án trước tiên đã.[/justify]
[justify]Chủ tọa tuyên bố chuyển sang phần tranh luận. Lê Văn Luyện được đưa ra vành móng ngựa và cùng các bị báo có liên quan. Đại viện viện kiểm sát đọc lại những chi tiết trong án sơ thẩm. Tuy nhiên nguyện vọng của gia đình là bác bỏ án sơ thẩm, xử lại toàn bộ vụ án. Bởi vụ án còn quá nhiều điều mập mờ. [/justify]
[justify]0h00: Sau khi lắng nghe thẩm vấn, luật sư Phạm Thanh Huỳnh (bảo vệ cho bị hại) lên tiếng: "Khi đâm ông chủ tiệm vàng, ông chủ kêu cướp hay bà chủ kêu?". “Ông chủ kêu rồi bà chủ chạy lên ôm ạ” -Luyện đáp. Luyện cho biết không đâm mà chỉ vật lộn với bà chủ tiệm, rồi cứa cổ.
"Bị cáo khai có vật lộn với ông chủ ở tầng 3. Vậy bị cáo có thấy vô lý khi gây án với bà chủ mà ông chủ vẫn ngồi tầng 3 để bị cáo gây án không?, luật sư hỏi. "Cái đó bị cáo không biết" - Luyện đáp.
"Bây giờ gia đình bị hại cho rằng bị cáo không thể thực hiện một mình, bị cáo nghĩ thế nào?". "Bị cáo không biết, bị cáo chỉ có một mình" - Luyện ngập ngừng. "Bây giờ cho bị cáo thực hiện lại các hành vi đó, bị cáo có làm được không?" - luật sự hỏi. "Bị cáo có ạ" - Luyện đáp.
"Bị cáo cho biết lý do gì, trước đó thì tắt nguồn điện, sau đó, khi gây án xong bị cáo lại bật. Có phải để nhìn cho sáng để tiện cho viêc lục tìm tài sản hay là có người khác bật nguồn điện cho bị cáo?" - luật sư Huỳnh truy hỏi. "Bị cáo sợ tắt hết điện trong và ngoài sẽ có người nghi" - Luyện đáp.
Chủ tọa phiên tòa đã cho Luyện về chỗ ngồi, gọi ông Lê Văn Miên - là bố của Lê Văn Luyện lên xét hỏi.



9h52: Một câu hỏi nữa được đặt ra, là trước lúc gây án Luyện tắt cầu dao điện, khi gây án xong Luyện xuống lấy vàng thì lại bật cầu dao - điều này gây mâu thuẫn. Bởi nếu bật cầu dao thì đèn báo động sẽ bật lên. Luật sư Trần chí Thanh cho rằng ở điểm này, có một ai đó bật cầu dao lên chứ không phải là Luyện.


Tuy nhiên, sau nhiều câu hỏi, những mâu thuẫn vẫn chưa được giải đáp. Người nhà nạn nhân thở dài, bày tỏ nỗi thất vọng và sự bức xúc của mình.








9h47: Luyện trả lời một cách ấp úng, liên tiếp chau mày và bối rối trước những câu hỏi của đại diện Viện Kiểm sát. Một số câu Luyện trả lời không khớp với lời khai trước đó khi ở cơ quan điều tra.


Những câu hỏi của đại diện Viện kiểm sát cùng phần khai của Luyện khiến cả phiên tòa im lặng lắng nghe. Luyện liên tiếp nói không nhớ về những chi tiết trong hành vi chém 3 người nhà nạn nhân. Điều này làm nhiều người tham dự phiên tòa không khỏi thắc mắc.


Luật sư Trần Chí Thanh tiếp tục hỏi Luyện về nghi vấn đồng phạm của Luyện trong vụ án, Luyện trả lời một câu khiến nhiều người nghi vấn: "Bị cáo không biết, bị cáo chỉ biết là mình gây án một mình, bị cáo biết thế nên nói thế" - Luyện trả lời một cách sợ hãi và nhanh chóng.

9h45: Luyện khá hời hợt khi trả lời những câu hỏi của người chủ tọa phiên tòa.






Một nghi vấn nữa được đặt ra là Luyện cướp vàng sau khi đã giết hết người nhà nạn nhân. Theo tâm lý của một tên trộm bình thường thì phải cướp vàng trước, trong khi Luyện đột nhập vào nhà gia đình bị hại vào lúc 2h sáng thì lại chờ đến 5h30 sáng để giết hết gia đình nạn nhân xong rồi mới cướp vàng. Trái ngược với tâm lý của một trên cướp bình thường - Điều này gia đình nạn nhân liên tiếp thắc mắc và bức xúc.


Đại diện Thẩm phán phiên tòa và Đại diện Viện kiểm soát đưa ra những câu hỏi về những lời khai của Lê Văn Luyện. Lê Văn Luyện cũng trả lời rằng chỉ một mình Luyện thực hiện hành vi gây án.


Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm soát đã đưa ra những câu hỏi lật tẩy những mâu thuẫn trong lời khai của Lê Văn Luyện trước phiên tòa và trong lời khai của Lê Văn Luyện trước đó.


Đại diện Viện kiểm soát hỏi rằng: "Trong lời khai của bị cáo tại cơ quan: khi bị cáo leo lên nhà nạn nhân nhưng bị một người hàng xóm phát hiện , vậy tại sao lúc thuật lại quá trình gây án, bị cáo lại không khai chi tiết này?"


Luyện trả lời ấm úng, nói rằng: "Bị cáo quên".
Ngay sau đó, chủ toạ hỏi: "Ngoài bị cáo, có ai tham gia, xúi giục không?". Luyện trả lời: "Không, bị cáo chỉ có một mình". "Ngoài số vàng đó ra, bị cáo còn cướp, chiếm đoạt tài sản gì nữa?. "Không ạ. Bị cáo không biết làm như nào nên phải đi cướp. Bị cáo bị cuống nên mới sát hại gia đình chủ tiệm vàng" - Luyện lí nhí.
"Bị cáo từng khai nhà anh Tám Định soi đèn pin và có gọi điện báo cho vợ chồng chủ tiệm vàng báo có trộm đấy. Tại sao bị cáo biết họ tên là Tám Định?" - chủ tọa đặt câu hỏi. Luyện đáp ngay: "Bị cáo chỉ biết gia đình ông đó bán loa thùng".
[size=4]mún úp tiếp mà dài quá sợ a e lười đọc 3ahhyes3 3ahhyes3 [/size]
[size=4][/size]
[size=4]cho cái link ai rãnh thì vô xem típ 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 [/size]
[size=4][/size]
[size=4][/size]
http://kenh14.vn/c4/20120330055842285/tam-ngung-phien-xu-phuc-tham-le-van-luyen-nhung-uan-khuc-moi-van-chua-duoc-giai-dap.chn

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)