Tin tức - pháp luật 2011-09-25 09:10:00

Cưỡng dâm tập thể: Bầy đàn và hoang dại


Thời gian gần đây, những vụ cưỡng dâm, đặc biệt là cưỡng dâm tập thể đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội. Sự hoang dại bầy đàn được thể hiện một cách hết sức dã man đối với nạn nhân khiến nhiều người thảng thốt: Tại sao lại có những hiện tượng kinh khủng như vậy?

Hoang dại - dã man

Ngày 22/9, nguồn tin từ đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an quận 9, TP.HCM xác nhận, cơ quan này đang điều tra làm rõ về một vụ thiếu nữ 15 tuổi bị một nhóm sinh viên hãm hiếp tập thể. Liên quan đến vụ án, hiện công an quận 9 đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng đều là sinh viên của một số trường tại làng đại học Thủ Đức. Nạn nhân là em H.T.V (SN 1996).



Những con yêu râu xanh vừa bị bắt hôm 15/9


13h ngày 16/9, cháu Trịnh Thu H. (SN 1998, ở Thanh Trì, Hà Nội) hiện là học sinh lớp 8 trường PTCS đến Công an huyện Thường Tín trình báo sự việc bị một nhóm thanh niên cưỡng bức tập thể. Nghi phạm là một nhóm thanh niên đều sinh năm 1990, cùng ở Thường Tín và có quen biết với cháu H.

Đêm 6/9, Trần Văn Tấn (17 tuổi, ngụ xã Ngũ Phụng, Phú Quý) rủ chị VT (19 tuổi) đi uống cà phê rồi chở chị T. đến đồi dương Long Hải để tâm sự. Tại đây nhóm Tấn gồm 11 thanh niên (độ tuổi 17-23) đã khống chế chị T. hiếp dâm tập thể. Theo điều tra mở rộng, trước đó, đêm 31/8, Tấn và Hoàng Văn Nghiếm cũng đã rủ M. và P. đi uống cà phê rồi đưa cả hai vào đồi dương Long Hải tâm sự. Tại đây với “kịch bản” đã được dựng sẵn, bất ngờ xuất hiện bảy thanh niên lao vào đánh Tấn và Nghiếm. Tấn và Nghiếm giả vờ ngất xỉu để đồng bọn thay nhau giở trò đồi bại.

Sau một tuần bắt khẩn cấp 12 nghi can hiếp dâm tập thể bạn gái, cơ quan điều tra đã phát hiện thêm hai vụ hiếp dâm khác cũng do nhóm này thực hiện.
Ngày 15/9, công an huyện Phú Quý - Bình Thuận tiếp tục bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Văn Thiện (17 tuổi), Nguyễn Văn Tư (20 tuổi), Đỗ Trung Hào (18 tuổi), Trần Phong (18 tuổi), Trần Văn Ải (18 tuổi) - cùng ngụ xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý- để điều tra làm rõ vụ hiếp dâm xảy ra vào ngày 31/8.

Ngày 26/8, chị Đ.L.T, 22 tuổi, quê Nghĩa Đàn, Nghệ An đến cơ quan Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội trình báo về việc mình bị ba đối tượng ép quan hệ tình dục trái ý muốn của mình.

Theo tố cáo của chị T., khoảng 13h ngày 23/8, tại phòng 1308 khu chung cư Bộ Tổng Tham mưu, Nhân Mỹ, Mỹ Đình, các đối tượng Mai Tuấn Nam, 22 tuổi, ở tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội; Trịnh Anh Tuấn, 22 tuổi, ở tiểu khu 11, Mộc Châu, Sơn La và Lê Ngọc Long, 22 tuổi, ở Vũ Hữu, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ép chị T. quan hệ tình dục. Hiện công an huyện Từ Liêm đã tạm giữ các đối tượng để xử.

Đêm 25/7, 6 đối tượng đang ở độ tuổi 18 đến 20, có tên là Khương, Hội, Thịnh , Đạt, Thành, Quang đều thường trú trên địa bàn phường Hoa Lư - Pleiku đã tổ chức ăn nhậu, chè chén với nhau suốt đêm.

Đến sáng ngày 26/7 các đối tượng này đã bắt ép một cháu bé tên H (16 tuổi) đến một căn nhà hoang thuộc tổ 10 phường Hoa Lư để thay nhau hãm hiếp. Sau khi sự việc đau lòng diến ra, H về nhà với nhiều biểu hiện khác lạ, khi người nhà hỏi cháu đã kể hết cho mọi người nghe. Ngay sau đó, người nhà đã trình báo lên công an phường, chỉ mấy tiếng sau, cơ quan chức năng đã bắt được năm đối tượng, còn tên Thành đã bỏ chốn, hiện công an vẫn đang tiếp tục truy bắt.

Rạng sáng 21/7, chị H.T.H.T (20 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) cùng bạn trai đi xe đạp trên QL1A thì bị 2 thanh niên đi xe gắn máy dùng dao khống chế bắt về nhà riêng. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, nạn nhân đến công an trình báo đã bị một nhóm nhiều người bắt cóc và hiếp dâm.

Tâm lý bầy đàn

Mỗi khi có một vụ cưỡng dâm tập thể xảy ra, dư luận lại bàng hoàng và nhiều người đã giật mình đặt câu hỏi: tại sao chúng lại hành động một cách hoang dại và dã man như vậy?

Tìm hiểu các vụ án cưỡng dâm tập thể, có thể thấy một điều là đối tượng tham gia cưỡng dâm tập thể hầu hết đều còn rất trẻ và chưa có gia đình. Đa phần trong số đó là những đứa trẻ hư hỏng, nghiện game, đàn đúm rượu chè… Hầu hết các vụ đều có sự bàn bạc, thống nhất từ trước của các đối tượng, tức là có kẻ khởi xướng và những kẻ khác hưởng ứng. Như vậy, có thể thấy đây là một biểu hiện của tâm lý bầy đàn.

Theo một chuyên gia tâm lý, trẻ từ độ tuổi từ 15 trở lên bắt đầu có nhu cầu tình dục nhưng lại chưa được phép quan hệ chính thức, hoặc chưa có bạn tình. Trong khi đó, do chế độ ăn uống của trẻ ngày nay khá đầy đủ, thậm chí dư thừa khiến nhu cầu về thể xác càng tăng cao. Cùng với đó là việc tiếp cận phim ảnh “nóng” càng đẩy cao nhu cầu tình dục.

Nhưng điều đặc biệt là lứa tuổi từ 15-18 thường có tâm lý bắt chước và thích thể hiện. Chúng rất sợ bị coi thường nếu bạn làm được mà mình không làm được. Vì vậy, có thể có người tuy không thích nhưng vẫn bị lôi kéo và đồng ý làm điều xằng bậy.

Việc chứng kiến người khác hành động ngay trước mắt, cộng thêm với phản ứng của nạn nhân cũng là một yếu tố gây tác động kích thích rất lớn về thần kinh. Chính vì vậy mà trong nhiều vụ việc, có những kẻ lúc đầu không có ý định tham gia cưỡng bức tập thể, nhưng cuối cùng lại cũng lao vào hành động rất thú tính và không có kiểm soát.

Thêm vào đó, bọn chúng thường cùng nhau hành động sau khi xem phim sex, uống rượu hoặc chơi game bạo lực. Đây thực sự là những yếu tố kích thích thần kinh rất lớn và là nguyên nhân của nhiều vụ phạm tội dã man, trong đó có tội cưỡng dâm tập thể.

Trong một môi trường tốt, trẻ học nhau điều tốt và ngược lại, trong một môi trường không lành mạnh, với những người bạn bất hảo, trẻ dễ dàng bị cuốn vào những vụ phạm tội kinh hoàng. Có nhiều phụ huynh khi thấy con phạm tội thì thảng thốt, ngơ ngác bởi bình thường, con họ vốn là một đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành. Chính vì vậy, sự quan tâm đến các mối quan hệ và lựa chọn bạn bè của con là điều đặc biệt cần được các bậc phụ huynh lưu ý.

Theo vnmedia



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)