Xuất hiện trên một diễn đàn, sau đó được share liên tục trên Youtube và Facebook, đoạn clip dài hơn 1 phút có tên "Sen Việt hành hung khách hàng" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Chỉ tính trên trang Muare, tính đến chiều tối 20/6, topic về clip này đã kéo dài tới 68 trang; còn trên diễn đàn Otofun kéo dài tới 41 trang, với hàng chục ngàn lượt đọc và hàng nghìn ý kiến phản hồi trái chiều của cư dân mạng…
Mở đầu clip là tiếng một người đàn ông “kệ nó, nhà mình không cần khách hàng như thế này. Nếu khách hàng góp ý chân thành ok, nhưng kiểu khách hàng như thế này thì…”. Xen lẫn đó là tiếng khách hàng “tôi đã góp ý chân thành chưa? Anh đã giải quyết chưa? Anh đừng có chỉ vào mặt tôi”.
Người đàn ông tiếp tục lên tiếng “Chị này chị đi chụp ảnh. Tôi không giải quyết những trường hợp này. Người ta bảo ăn phải đi trước, lội nước đi sau”.
Khi khách hàng nữ nói “chúng tôi chưa hề hò hét cái gì” thì người đàn ông tiếp tục nói với giọng gay gắt “chị này thiếu tôn trọng nhà tôi” và liên tiếp yêu cầu khách hàng thanh toán 4 lần.
[/size]
Ảnh cắt từ clip |
Khách hàng thắc mắc nếu nhà hàng hết đồ ăn rồi tại sao không thông báo với khách hàng thì người phụ nữ được cho là quản lý nhà hàng lại nói “Em không đồng ý phi vụ nếu bây giờ nhà em hết đồ ăn rồi lại chụp ảnh, riêng việc ấy là không được rồi”.
Người đàn ông tiếp tục yêu cầu khách hàng thanh toán để đóng cửa nhà hàng. Tiếng người phụ nữ xen vào “nhà em còn bao nhiêu khách”.
Cuối đoạn clip là cảnh ẩu đả giữa một nhóm người với nam khách hàng. Sau đó là tiếng người phụ nữ đuổi nhân viên ra chỗ khác vì dám hành hung khách hàng.
Trên diễn đàn Otofun, nickname Hanoien, được cho là của chính “khổ chủ” trong clip kể lại: "Tối thứ 7 nhà em đi mua sắm, xong rồi kéo nhau đi ăn vì thấy quảng cáo Sen Việt giảm giá từ 250.000 đồng xuống 175.000 đồng/suất. Do mua sắm hơi lâu nên 20h15 em mới vào đến Sen Việt (lần đầu em đi ăn buffet nên không biết là quán 21h đóng cửa), nhưng nhân viên vẫn nhiệt tình mời vào".
"Chuyện bực mình chưa dừng ở đây, em có gọi quản lý ra góp ý về chuyện hết đồ ăn và nếu 9h đóng cửa thì 8h phải không nhận khách nữa, thì họ bảo anh thích gì em làm cho anh ăn, em order một bát bún riêu thì họ cũng chịu vì hết rồi còn đâu.
Em bảo họ là xem lại khi thanh toán, họ vâng vâng rồi lủi ra bàn ngồi ăn, em đợi 15 phút không thấy ai ra giải quyết liền lấy điện thoại chụp. Lúc này chủ quán mới "lồng ra" không cho chụp. Tụi nhân viên bảo vệ xúm vào đàn áp nhà em, chủ nhà hàng đập bàn đập ghế, thêm nhân viên nào đó xông vào đòi xóa ảnh và xô xát với em", nickname Hanoien bức xúc viết.
"Hai đứa con nhà em sợ quá, chui xuống gầm bàn khóc ầm ĩ. Cả đám rất hung hăng, văng tục trong nhà hàng và còn giáo dục khách hàng: Phải biết cách ăn buffet (Nhanh chóng đi gom tất cả những gì thích về bàn mà ăn, kẻo hết, thừa đem đổ)".
Ngay sau khi xem xong đoạn clip, rất nhiều thành viên trên Youtube đã bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc với cách cư xử thiếu văn hóa, tôn trọng khách hàng của các nhân viên này.
"Nhà hàng này thái độ nhân viên rất thiếu tôn trọng khách hàng, mình cũng có lần vào nhà hàng này rồi. Và sẽ không bao giờ quay trở lại. Quán này như ở sài gòn chắc là sập tiệm lâu rồi. Thái độ phục vụ quá kém", nickname tuan nguyen anh viết.
Còn nickname royalkilllllllller cũng bày tỏ: "Thật không thể tưởng tượng được là nhân viên Sen Việt mà lại không được đào tạo về phép ứng xử với khách hàng. Thế này là cậy số đông ở "gần nhà" để bắt nạt khách đây! Tẩy chay vội!!!"
Kế toán trưởng của nhà hàng cho biết: "Tối hôm xảy ra sự việc tôi không có mặt, sáng hôm sau có được nghe thuật lại và thực ra sự việc cũng không đến mức như vậy"…
[justify]Một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên phục vụ tranh cãi gay gắt, thậm chí dạy dỗ khách hàng được cho là xảy ra tại nhà hàng Sen Việt, Big C Long Biên (Hà Nội) đang được share liên tục trên Youtube và Facebook.[/justify]
Video có tên "Sen Việt Big C hành hung khách hàng" trên Youtube
[justify]Clip được thành viên có nick Hanoien đăng tải trên diễn đàn Otofun. Nick Hanoien tự giới thiệu mình là một trong những vị khách đã bị nhân viên Nhà hàng Sen Việt “hành hung” và "giáo dục" cách đi ăn hàng. Anh cho biết, khi nhận được thông tin giảm giá của Sen Việt, gia đình anh đã tranh thủ cuối tuần tới ăn tối tại nhà hàng này. Tại đây, gia đình anh đã được một phen bất ngờ với phong cách "phục vụ" và đối xử với khách hàng của các nhân viên. Chi tiết thông tin mà anh chia sẻ như sau:[/justify]
“Do mua sắm hơi lâu nên 20h15 em mới vào đến Sen Việt (lần đầu em đi ăn buffet nên không biết là quán 21h đóng cửa), nhưng nhân viên vẫn nhiệt tình mời vào. Đi một vòng thấy đồ đã vãn vãn rồi, nhưng trót vào rồi… Kịp lấy được vài đĩa đồ hải sản nguội ngắt, quay đi quay lại chỗ nào cũng hết sạch đồ, cơm trắng lẫn cơm chiên cũng chả còn mà ăn. Em đành ăn mì tôm".
Ảnh chụp topic đăng trên diễn đàn Otofun
[justify]Nick Hanoien cho biết, anh đã gọi quản lý ra góp ý về chuyện đồ ăn thì được giải thích rằng gia đình anh tới lúc 8 giờ là muộn bởi 9 giờ tối nhà hàng đóng cửa, do vậy phục vụ có thiếu sót là… đương nhiên (?!). Khi một thành viên trong gia đình anh lấy máy điện thoại ra định chụp lại các món ăn thưa thớt, đơn điệu không hề giống như quảng cáo của Sen Việt thì chủ nhà hàng, nhân viên phục vụ lẫn bảo vệ của Sen Việt lập tức ra “đàn áp”.
“Em bảo họ là xem lại khi thanh toán, họ vâng vâng rồi lủi ra bàn ngồi ăn, em đợi 15 phút không thấy ai ra giải quyết liền lấy điện thoại chụp. Lúc này chủ quán mới chạy ra " không cho chụp". Tụi nhân viên bảo vệ xúm vào đàn áp nhà em, chủ nhà hàng đập bàn đập ghế, thêm nhân viên nào đó xông vào đòi xóa ảnh và xô xát với em", Hanoien bức xúc.
[/justify]
[justify]Đoạn clip “tố” Sen Việt hành hung khách hàng này được Hanoien đăng tải trên Youtue gây nên một làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng. Trên trang Muare, topic về clip này đã kéo dài tới gần 40 trang, với hơn 50.000 lượt đọc và hàng nghìn ý kiến phản hồi trái chiều của cư dân mạng.[/justify]
Clip về vụ việc được share liên tục trên facebook
[justify]Không ít người tỏ ra hoài nghi về thực hư của câu chuyện, đặt câu hỏi liệu rằng đây có phải là một vụ "ném đá" Nhà hàng Sen Việt có chủ ý. Trong khi đó, dựa theo những hình ảnh trong clip: như đồng phục nhân viên, giọng nói… không ít cư dân mạng đồng tình xác nhận và tỏ ra rất bức xúc với thái độ phục vụ của Sen Việt. Thậm chí, nhiều người còn đánh đồng rằng Sen Việt điển hình cho phong cách phục vụ "lên mặt" của các nhà hàng, dịch vụ tại miền Bắc (?!).[/justify]
[justify]Chúng tôi đã lập tức đến nhà hàng để xác minh thông tin. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể liên lạc được với quản lý nhà hàng vì các nhân viên ở đây cho biết là "quản lý đi vắng chưa về".
[/justify]
Quang cảnh tại nhà hàng Sen Việt trong buổi chiều ngày hôm nay 20/6.
Màu sắc đồng phục nhân viên rất giống với hình ảnh trong clip
Một nhân viên ra tiếp xúc với phóng viên
[justify]Chị Loan, kế toán trưởng của nhà hàng, thông báo: "Ngày mai, chủ nhà hàng sẽ trực tiếp bố trí gặp mặt để phóng viên tiếp xúc với người quản lý nhà hàng và phỏng vấn trực tiếp những nhân viên phục vụ ca hôm đó. Hiện tại, vì chưa được phép của cấp trên nên chưa thể đưa ra thông tin gì."
[/justify]
[justify]Nhưng trong khi trò chuyện với chúng tôi, chị Loan đã cho biết thông tin: "Tối hôm xảy ra sự việc tôi không có mặt, sáng hôm sau có được nghe thuật lại và thực ra sự việc cũng không đến mức như vậy".
[/justify]
[justify]Trong khi đó, về phía thành viên Hanoien, vì lý do đang bận đi công tác Thái Bình nên anh cũng chưa thể cung cấp thông tin thêm về vụ việc.[/justify]
[size=2]
[/size]