Tin tức - pháp luật 2012-08-29 01:36:37

Gà vịt giết mổ: Sau 4 tiếng vi khuẩn đã xâm nhập


[size=2]Thực phẩm cần an toàn vệ sinh và sử dụng sớm sau khi giết mổ nhưng thực tế, để có hàng đem ra chợ bán buổi sáng, người ta phải giết mổ từ 1 - 2h sáng, người tiêu dùng sớm thì 7 - 8h ra chợ, muộn thì 10 - 11h trưa mới mua về để chế biến.

Làng gà Hà Vỹ (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) - nơi tập trung buôn bán gà vịt của Hà Nội - từ 2h sáng đã sáng đèn. Các nhà lục tục dậy để làm gà cho kịp sáng đem ra chợ bán. Gà vịt được làm từ đêm, sáng sớm đem ra chợ bán đến trưa, bán không hết đem về… để tủ lạnh mai bán tiếp. Những nhà đột nhiên có "mối" lớn như đưa nhà hàng, huy động nhân lực không kịp, phải làm từ 9 - 10 giờ tối để sáng hôm sau kịp giao hàng. Những nhà bán chợ chiều thì làm hàng từ 7 - 8h sáng hay đầu giờ chiều, đến 2 - 3h chiều bắt đầu chở ra chợ bán cho người mua và dùng cho bữa tối.
[/size]

[size=2]
[/size][size=2]Thực phẩm cần an toàn vệ sinh và sử dụng sớm sau khi giết mổ nhưng thực tế, để có hàng đem ra chợ bán buổi sáng, người ta phải giết mổ từ 1 - 2h sáng, người tiêu dùng sớm thì 7 - 8h ra chợ, muộn thì 10 - 11h trưa mới mua về để chế biến
[/size] [size=2]
[/size]

[size=2]Theo PGS.TS Trần Đình Toán, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị, gà vịt sau khi giết mổ khoảng 4 tiếng là vi khuẩn đã xâm nhập. Điều này khiến nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm độc thức ăn cao, nhất là vi khuẩn gây bệnh dịch thích nghi phát triển sinh sôi trên khối thực phẩm. Sau khi giết mổ, nên rửa sạch thực phẩm, sau đó thấm lau khô và bảo quản lạnh.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng khi mua thịt về nếu chưa dùng ngay, nên để trong tủ lạnh. Trước khi để thịt vào tủ lạnh, người tiêu dùng cũng nên rửa lại, sau đó thấm khô bằng giấy hoặc khăn sạch. Sử dụng thịt sau giết mổ để lâu, vấn đề chất dinh dưỡng hao hụt không đáng lo bằng việc ô nhiễm. Đặc biệt, vi khuẩn samunela gây bệnh thương hàn khi xâm nhập vào thực phẩm không làm thực phẩm biến đổi về cảm quan, mùi vị.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định: Lượng dinh dưỡng sau giết mổ có hao hụt, nói chính xác là có biến đổi, việc biến đổi là do vi khuẩn xâm nhập gây thay đổi về chất. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào điều kiện bảo quản. Nếu bảo quản lạnh thì vi sinh vật sẽ xâm nhập và phát triển chậm hơn.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)