Tin tức - pháp luật 2011-10-17 12:13:55

Gay cấn giải cứu con tin từ cuộc điện thoại qua đường dây nóng


Từ đầu dây, giọng người phụ nữ khẩn khoản cầu cứu: “Các anh đến cứu với, tôi bị nhóm xã hội đen bắt cóc, đánh đập và đang bị giam trong một garage”, nói đoạn đầu dây cúp vội máy.
Cuộc điện thoại bí ẩn

Giữa trưa hôm qua, 13/10, bỗng chuông điện thoại từ đường dây nóng 0985578855 của tòa soạn nhận được cuộc điện thoại lạ số: 01669770…, chúng tôi chưa kịp hỏi thì đầu dây, người phụ nữ thông báo mình đang bị nhóm xã hội đen bắt cóc, đánh đập, hiện vẫn đang bị giam giữ trong một garage ô tô trên đường vào phủ Tây Hồ (Hà Nội).
Qua cuộc trao đổi nhanh chóng, chúng tôi chỉ nắm được thông tin sơ bộ, người phụ nữ này tên Nga, nhà ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là nạn nhân của vụ vay nặng lãi, quá thời hạn trả tiền nên bị nhóm bắt cóc khống chế để yêu cầu gia đình đòi tiền chuộc. Sự việc xảy ra ở thời điểm các vụ vỡ nợ do vay và cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố xuất hiện liên tục, với số tiền nỡ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Dựa trên một số thông tin ít ỏi, tòa soạn cũng không thể nào xác định được đầy đủ danh tính, địa chỉ cụ thể của nạn nhân để liên hệ, cung cấp và phối hợp với CQĐT vào cuộc.




Tin nhắn của nạn nhân gửi đến Tòa soạn khẩn thiết cầu cứu. Từ manh mối

ít ỏi này, phóng viên vào cuộc và nạn nhân may mắn được giải cứu.

Từng tiếng đồng hồ trôi qua nặng nề, tưởng như mọi chuyện đi vào ngõ cụt thì bất ngờ, đường dây nóng lại nhận được tin nhắn: “Anh ơi, tôi bị nhóm xã hội đen có thế lực giam giữ từ ngày 10/10, hiện đang nhốt ở phòng trọ sát ô tô T.D, ở Phủ Tây Hồ, nhà cửa sắt, cổng sắt màu xanh. Tôi mong các anh đến cứu giúp tôi, tôi không dám điện thoại sợ nghe được (nhóm xã hội đen) lại bị đánh. Tôi bị đánh đau lắm”.
Sau đó lại thêm một tin nhắn: “Nhóm này chuyên cho vay nặng lãi. Tôi phải tắt máy và giấu ngay vì tụi nó (nhóm xã hội đen) sắp về. Nếu các anh không đến cứu kịp thời, tôi sẽ lại bị đánh tiếp vì gia đình không có tiền trả lãi”.
Cuối tin nhắn, người phụ nữ này cung cấp thêm thông tin là hiện đang sinh sống tại địa chỉ ở Tập thể quân đội Mai Dịch, quận Cầu Giấy.
Ngay lập tức, tòa soạn đã cung cấp thêm thông tin cho CQĐT TP.Hà Nội toàn bộ diễn biến sự việc.
Truy tìm manh mối



Công an tiến hành bao vây xung quanh ngôi nhà để giải thoát con tin

Lần theo địa chỉ của người phụ nữ cung cấp là: “Phòng trọ sát gara ô tô T.D, ở Phủ Tây Hồ, nhà cửa sắt, cổng sắt màu xanh”, nhóm phóng viên của Tòa soạn nhanh chóng cùng vào cuộc truy tìm. Tuy nhiên, chạy dọc dài khắp các ngõ phố ở quanh khu vực Phủ Tây Hồ, cố quan sát như miêu tả của nạn nhân cung cấp và căn nhà nằm trong diện khả nghi là số 21 ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội nằm trên địa bàn của phường Quảng An.
Phía bên ngoài căn phòng trọ, cửa đóng im ỉm, người dân vẫn hoạt động bình thường và không có bất cứ biểu hiện nào cho thấy bên trong căn nhà nói trên đang tạm giữ con tin.
Một lúc sau, lực lượng cảnh sát hình sự, công an phường Quảng An và các lực lượng dân quân tự vệ xuất hiện. CQĐT Công an TP. Hà Nội sau khi nhận được báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc nên đã huy động lực lượng xuống hiện trường tham gia giải cứu con tin.
Những người dân sống quanh khu vực nhà trọ rất bất ngờ và chưa kịp hiểu chuyện gì thì ngay lập tức, toàn bộ con đường dẫn đến căn phòng trọ đều lực lượng chức năng bị phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Cảnh sát hình sự mặc thường phục là những người chịu trách nhiệm xông vào giải cứu con tin, công an phường đứng dọc theo lối vào và các ngõ thông ra để để phòng đối tượng tẩu thoát.



Lực lượng công an giải cứu được con tin ra ngoài an toàn

Sau khi thương thuyết với nhóm bắt cóc, đến 16h30, ngày 13/10 lực lượng cảnh sát đã ập vào bên trong số nhà 21, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội giải thoát được con tin và tóm gọn đối tượng gây án.
Nạn nhân trong quá trình bị giam giữ bị đối tượng gây thương tích ở trán, sau khi được cứu thoát đã được cảnh sát hộ tống về tận nhà.
Theo một nguồn tin cho biết, người bị giữ do mắc nợ với đối tượng bắt cóc, nhiều lần đòi không được, nên nhóm này nảy sinh ý đồ bắt cóc để đòi tiền.




Nạn nhân được công an cho lên xe Taxi hộ tống về tận nhà

Sau khi bắt cóc được người, nhóm gây án đưa nạn nhân đến giam giữ tại căn nhà số 21 ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội nằm trên địa bàn của phường Quảng An trong nhiều giờ đồng hồ.
Thế nhưng, đối tượng này không ngờ, trong quá trình giam giữ con tin, nạn nhân dùng điện thoại di động để báo tin cho tòa soạn. Sau đó, người phụ nữ đã được giải cứu.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)