Tin tức - pháp luật 2011-12-24 13:22:34

Hà Nội ngày nào cũng có 3-10 người chết vì tai nạn giao thông nhưng không thấy cán bộ tổng kết cuối năm gì cả????


Năm 2012, Hà Nội đặt mục tiêu giảm 5-10% số vụ tai nạn.

Xử lý nghiêm vi phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ

10:40:00 24/12/2011




Liên quan đến mục tiêu giảm 5 - 10% số vụ TNGT trong năm 2012, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh dẫn chứng: "Tôi từng quan sát thực tế, thấy trên đường còn hơn 10% người dân không đội MBH khi tham gia lưu thông nhưng chưa bị xử lý. Người tham gia giao thông còn vi phạm, chứng tỏ CSGT chưa nghiêm". Trung tướng còn yêu cầu cần xử lý nghiêm vi phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ.

[size=2]Xử lý nghiêm vi phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ - đó là một trong những chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Giám đốc Công an TP Hà Nội tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012 của lực lượng CSGT Thủ đô sáng 23/12.[/size]

[size=2]CSGT Hà Nội: Nỗ lực giảm 20% số vụ ùn tắc kéo dài[/size]

[size=2]Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, trong năm 2011, TNGT trên địa bàn thành phố xảy ra 1.027 vụ, giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương; ùn tắc giao thông được kìm chế (giảm từ 124 điểm thường xuyên ùn tắc xuống còn 79 điểm với 50 vụ/năm), không có các vụ kéo dài trên diện rộng.[/size]

[size=2]Ngoài ra, lực lượng CSGT đã xóa được 65 "điểm đen" về TNGT; xử lý 908.984 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, tạm giữ hơn 40.000 phương tiện và tước giấy phép lái xe gần 60.000 trường hợp… Tuy nhiên, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội thừa nhận: Tình hình TTATGT trên toàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp. Trung bình một tháng có thêm tới 32.142 phương tiện đăng ký mới; số vụ TNGT xảy ra ở ngoại thành chiếm 71,2%, nội thành 28,8%, thành phố còn tới 60 "điểm đen" TNGT.[/size]

[size=2]Nhằm đảm bảo tình hình ATGT trong Năm An toàn giao thông 2012, Trưởng phòng CSGT đặt ra mục tiêu: Giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn, đặc biệt không để xảy ra tai nạn thảm khốc trên địa bàn; giảm 20% số vụ ùn tắc trên 30 phút trên toàn thành phố và yêu cầu các đội trực thuộc tăng 100% xử lý vi phạm về ATGT.[/size]



Năm 2012, Hà Nội quyết tâm giảm 20% số vụ ùn tắc trên 30 phút. Ảnh: Thanh Huyền .


[size=2]Tăng xử lý vi phạm và tăng cường kỷ luật nội bộ[/size]

[size=2]Phản ứng với 41 trường hợp người vi phạm Luật Giao thông chống đối người thi hành công vụ trong năm 2011 mà Phòng CSGT Hà Nội công bố, Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh đặt câu hỏi vì sao có chống đối người thi hành công vụ? Phải chăng do việc xử phạt chưa nghiêm. Để ngăn chặn tình trạng này, Giám đốc yêu cầu: Phòng CSGT cần tăng cường tập huấn cho các cán bộ, chiến sĩ cả về cách ứng xử lẫn công cụ kỹ thuật để xử lý trong những tình huống bị chống đối.[/size]

[size=2]"Tôi cũng sẽ yêu cầu các đơn vị trên địa bàn Hà Nội xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống đối lại người thi hành công vụ, để tạo sự răn đe và tính nghiêm minh của lực lượng. Nếu phát hiện cơ quan điều tra các cấp mà cố tình tha người có hành vi chống đối người thi hành công vụ, tôi cũng sẽ kỷ luật nặng và cấp nào tha, cấp đấy phải chịu hoàn toàn trách nhiệm", Giám đốc Nguyễn Đức Nhanh nhấn mạnh.[/size]

[size=2]Liên quan đến mục tiêu giảm 5 - 10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2012, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh dẫn chứng: "Tôi từng quan sát thực tế, thấy trên đường còn hơn 10% người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông nhưng chưa bị xử lý. Người tham gia giao thông còn vi phạm, chứng tỏ CSGT chưa nghiêm".[/size]

[size=2]Quan điểm của Giám đốc Nguyễn Đức Nhanh là: Đừng đổ lỗi hoàn toàn cho ý thức người tham gia giao thông, vì ý thức kém một phần do CSGT chưa nghiêm. Qua vấn đề xử phạt, thấy rằng nếu xử phạt cao hơn thì sẽ có tác dụng mạnh hơn. Giám đốc cũng chia sẻ rằng, ông từng kiến nghị với Chính phủ tăng nặng mức xử phạt hành chính đối với một số lỗi vi phạm Luật Giao thông như lỗi không đội mũ bảo hiểm thay vì phạt 100.000 - 200.000đ thì nay tăng lên 1 - 2 triệu đồng, hay như vấn đề chống đua xe trái phép, nên tịch thu ngay xe của các đối tượng đua xe, như vậy, người vi phạm sẽ hết "nhờn luật"…[/size]









Theo như ý kiến của nhiều người dân chúng tôi thì Hà Nội nên cân nhắc phương án :

[size=4]Nên phân làn đường cho cả xe máy[/size]

Tức là xe máy cũng lưu thông theo làn, muốn vượt hoặc chuyển làn xe phải có đèn xinh nhan giống như ô tộ

Lý luận của chúng tôi là: Giúp giảm cả về: mỹ quan đô thị, Ý thức và luật lệ giao thông, Giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.

Thời gian có hiệu quả ít nhất trong phạm vi từ nay đến hơn 10 năm nữa khi mà tỷ lệ sử dụng xe máy ở Việt Nam vẫn còn cao.


Lộ trình triển khai là: trước mắt tại các tuyến đường rộng đủ bố trí được : 2 làn ô tô + 3 làn xe máy.





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)