Như PLVN đã đưa tin, sáng 18/5, HLV Lê Minh Khương đã được Thanh tra Cục Hàng không “mời” đến để ký “biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành không dân dụng”. Tuy nhiên, ông Khương đã không ký biên bản và vẫn khẳng định mình không có lỗi gì cả. Ls Trần Thu Nam cũng từ chối ký biên bản với tư cách người làm chứng vì “không có mặt trên máy bay thì làm sao có thể chứng kiến sự việc được”.
Bình luận về việc làm của ông Khương trên đây, LS Nam cho biết “việc ký hay không ký vào biên bản là quyền của ông Khương. Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật liên quan không có quy định nào về việc bắt buộc người bị lập biên phải ký vào biên bản cả. Nếu thấy đủ căn cứ, Thanh tra Tổng cục Hàng không cứ việc ra quyết định xử phạt. Chúng tôi có đủ có sở để quyết định này phải bị huỷ bỏ”.
Tuy nhiên, chuyện “không ký biên bản” trên của ông Khương lại có diễn biến phức tạp hơn. Theo Ls Nam, ông Khương đã nhận được rất nhiều đề nghị “hãy ký biên bản” từ lãnh đạo của một số cơ quan quản lý mình (ông Khương có biên chế nhất định tại 1 cơ quan nhưng lại được cử đi làm nhiệm vụ ở nhiều đơn vị khác nhau). “Rất có thể, cấp trên của ông Khương đã nhận được tác động từ ai đó để “khuyên răn” ông Khương ký biên bản”- Ls Nam phán đoán.
Được biết, để cấp trên của mình tránh được những tác động tiếp theo trong vụ việc này cũng như để có thời gian nghỉ ngơi, ông Khương đã có đơn xin được nghỉ phép dài ngày. Chưa biết đơn này có được chấp nhận hay không vì ông Khương mới nộp vào ngày hôm qua (20/5).