Tâm sự - chia sẻ 2013-06-18 14:30:03

Hoảng hốt vì gặp đàn ông mắc bệnh 'khoe của quý'


[size=6][size=2]Nhà xa, phóng xe máy bạc mặt mới tới trường nhưng suốt cả tuần nay, Ly không dám đi học bằng ô tô buýt chỉ vì sợ gặp lại gã trai bệnh hoạn cứ thọc tay moi "cái ấy gớm ghiếc" của mình ra khoe.[/size][/size]
 
Ảnh minh họa.
Mai Ly (18 tuổi, Hà Nội) vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại câu chuyện của mình: "Hàng ngày em đi học bằng xe buýt. Thời gian gần đây, ở điểm đỗ xe gần nhà em xuất hiện một thanh niên. Trông hắn chỉ hơn em chừng vài ba tuổi. Có khi sáng đi học em cũng thấy hắn ngồi đó, tối về cũng lại gặp. Thực tình em không mấy để ý vì nghĩ chắc là một người lang thang hoặc vô công rồi nghề. Nhưng cách đây 1 tuần, em đi học về buổi tối. Tối ấy, trời mưa nên em ngồi lại điểm dừng xe buýt lâu hơn, chờ mưa tạnh rồi mới đi bộ về. Tất nhiên lúc đó, anh ta cũng có mặt. Ban đầu hắn đứng nhưng sau thì ngồi xuống cạnh em vì chỗ em không bị mưa hắt. Ngồi một lúc, hắn ta hỏi em cộc lốc: 'Bây giờ là mấy giờ rồi?' cho dù tay hắn đang cầm điện thoại di động. Em không thích nhưng vẫn trả lời. Một lúc sau, hắn ta quay sang gọi: 'Em ơi!', em quay lại, hắn ta hỏi: 'Em nhìn thấy gì chưa ?'. Em chưa kịp định hình thì đã thấy hắn ta đang… vạch quần, kéo hẳn 'cái đó' của hắn ra ngoài cho em nhìn. Vừa nói hắn vừa dùng tay đưa lên đưa xuống 'cái đó' làm em sợ chết ngất. Em hét lên rồi bỏ chạy, mọi người gần đó chạy ra thì hắn ta trở về trạng thái như người bình thường và thản nhiên đứng lên, mở ô đi về như không có chuyện gì xảy ra".
Rất xấu hổ, Ly thừa nhận từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên cô bị nhìn thấy "của quý" một người đàn ông, đã vậy lại còn "lạ hoắc lạ hơ", làm cô vô cùng… kinh tởm. Đã một tuần trôi qua nhưng Ly vẫn chưa hết cảm giác sợ hãi. Dù bạn bè đã chỉ cho cách đối phó song cô vẫn nhất quyết không bén bảng lại bến xe buýt ấy nữa.
Gặp tình huống tương tự, Mai Phương (16 tuổi, Nghĩa Tân) cũng sốc nặng vì gặp phải kẻ bệnh hoạn ngoài đường. Phương kể, trong một lần sau giờ học thêm tối, cô bé đang đạp xe về nhà thì bị một gã đàn ông trung tuổi bám theo. Gã đi tằng tằng bên cạnh và cứ ép sát vào xe Phương. Cô bé sợ song không dám làm gì, chỉ cố đạp thật nhanh rồi thi thoảng quay sang để nhìn xem gã có dấu hiệu "động thủ" không. Đến một đoạn đường vắng, đột nhiên, Phương thấy gã đàn ông ấy một tay lái xe, tay kia làm gì đó còn miệng thì liên tục lẩm bẩm tiếng gì đó. Tò mò, cô bé quay lại nhìn kĩ hơn thì… nguyên cả "đống của nợ" của gã đàn ông đó đang chềnh ềnh trên yên xe.
Hốt hoảng vô cùng, Phương vẫn chỉ biết đạp xe thật nhanh. May thay, phía trước là đoạn đường sáng đèn đông người, cô tỉnh táo dừng xe luôn, tạt vào một hàng nước bên đường, gọi điện thoại cho người thân đến đón và cắt được đuôi gã bệnh hoạn kia. Vốn là một cô gái khá mạnh mẽ, bạo dạn, vậy mà Phương cho hay, sau hôm đó cô bé vẫn bị ám ảnh. Mỗi lần nhắm mắt lại, những hành động kì quặc cùng gương mặt của gã đàn ông ấy lại hiện lên rõ mồn một khiến cô mất ngủ. Chưa hết, giờ mỗi lần đi học tối là Phương lại giật mình thon thót mỗi khi cảm giác có ai đi bên cạnh. Cô bé chỉ hi vọng mình sẽ sớm thoát khỏi tâm trạng hoang mang này để tập trung vào việc học.
Tư vấn của chuyên gia
Theo chuyên gia Nguyễn Ly (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690), những đàn ông có biểu hiện kì quặc trên có thể là những người đang mắc chứng "phô dâm"- một hành vi lệch lạc tình dục.
Phô dâm không phải là một hiện tượng hiếm gặp, đối tượng mắc vấn đề bệnh lí này thường xuất hiện ở những nơi công cộng như công viên, điểm dừng xe buýt, nhà vệ sinh công cộng…
Phô dâm là một bệnh liên quan đến hành vi tình dục bất thường, có biểu hiện bằng sự say mê tìm kiếm phương thức hoạt động tình dục bằng cách thích phô bày cơ quan sinh dục của mình cho người khác xem, thường là đối tượng khác giới nhằm đạt được sự cực khoái thay vì hình thức giao hợp bình thường. Đối tượng càng lúng túng người bệnh càng tỏ ra thích thú và xu hướng tăng dần cả về mức độ lẫn tần xuất hoạt động.
Nguyên nhân gây nên chứng phô dâm thường do rối loạn quá trình phát triển tâm lý thời thơ ấu như từng bị lạm dụng tình dục, cũng có thể do bắt chước theo các văn hóa phẩm đồi trụy hay do lối sống buông thả; về mặt cơ thể có thể là sự rối loạn về hormone hay tổn thương hệ thần kinh. Bởi vậy, nên có cách nhìn khách quan để thấy vấn đề không quá đáng sợ và nghiêm trọng, và quan trọng nhất là để bạn trẻ có thể bình tĩnh, đưa ra cách ứng xử đúng đắn khi gặp những đối tượng này.
Cách đối phó với người phô dâm:
- Xuất phát từ việc đối tượng sẽ càng thích thú khi đối phương càng bối rối hay sợ hãi vì thế khi gặp đối tượng này, bạn càng tỏ ra thản nhiên, bình thường như không càng tốt.
- Không nhìn vào “chỗ đó” mà hãy nhìn thẳng vào mặt của đối tượng với ánh mắt thản nhiên và nhanh chóng quay sang chỗ khác để chứng tỏ hành động quái đản kia không gây cho bạn cảm xúc nào. Như vậy, đối tượng sẽ nhanh chóng bị cắt hứng và bỏ đi.
- Nếu thấy đối tượng hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến nhiều người, hãy báo với cơ quan chính quyền để có thể có biện pháp xử lí hay phối hợp với gia đình người bệnh đưa người bệnh đi điều trị.
- Ngoài ra, để phòng tránh trước cho mình những tình huống xấu tương tự, các bạn gái trẻ khi đến nơi công cộng nên tránh phản hồi những câu hỏi, những thông tin ngoài lề xã giao hoặc các câu hỏi bất thường, khó hiểu từ người lạ. Với các bạn gái hay tham gia phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, hãy cố gắng chọn chỗ an toàn, ví dụ gần nhiều bạn gái khác, gần bác tài xế, lơ xe hoặc các cụ già…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)