Mẫu xe huyền thoại của Honda phiên bản 2013 sẽ được bán ra từ tháng 3 năm nay tại Nhật Bản, với số lượng sản xuất hạn chế, được trang bị nhiều chi tiết hiện đại như công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của mình, Honda đã bán được hơn 60 triệu chiếc Super Cub, biến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại kể từ khi ngành công nghệp ô tô xe máy ra đời, xếp trên cả những Toyota" rel="nofollow" >Toyota Corolla hay MINI Cooper. Chính vì thế, khi Honda quyết định nói lời “khai tử” dòng xe này, không ít các tín đồ hoài cổ tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Do đó, hồi năm 2009, Honda đã chính thức hồi sinh dòng xe huyền thoại này, trang bị động cơ 4 kỳ dung tích 110cc. Bước sang năm 2012 này, Honda một lần nữa công bố sẽ bán ra phiên bản Honda Super Cub 2013 với số lượng hạn chế dành cho những khách hàng yêu thích dòng xe huyền thoại của hãng. Về cơ bản, Honda Super Cub 2013 đã được cách tân lại khá nhiều chi tiết cho phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, chẳng hạn như đèn pha hình lục giác thay vì hình tròn như phiên bản cũ. Cả đèn xi nhan trước và đèn hậu của xe cũng được tái thiết kế, đồng thời các nút bấm đèn, đề điện, còi đều được làm mới, lấy cảm hứng từ những mẫu xe ga hiện tại của Honda. Tuy nhiên, người dùng sẽ thấy ngay vẻ hoài cổ của chiếc xe 110cc này nhờ phần ghế sau bằng thép truyền thống. Cùng với đó, Honda còn cẩn thận sử dụng chất liệu nhựa thông để hạn chế hiện tưởng gỉ sét tại các bộ phận bằng thép của xe. Honda Super Cub 2013 sở hữu chiều dài cơ sở dài hơn 1.190 mm đến 1.210 mm, chiều cao yên xe khoảng 735 mm. Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 1915 × 0700 × 1050, trong khi đó kích thước phiên bản cũ là 1.830×0.710×1.040, phù hợp với vóc dáng của người châu Á, trang bị khối động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 63,5 km/l. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe huyền thoại này tại Nhật là không hề rẻ chút nào: 229.000 Yen, tương đương 2.870 USD (khoảng 60 triệu đồng). Xe sẽ được bán ra vào tháng 3 tới. Hiện chưa rõ, Honda có ý định đưa mẫu xe này ra những thị trường khác ngoài Nhật Bản (như Việt Nam) hay không. Giải thích cho giá bán khá cao của một chiếc xe được cho là “bình thường” với động cơ chỉ 110cc, lãnh đạo Honda cho biết xe có giá trị cao nằm ở nét văn hóa và độ “hiếm” do Honda chỉ sản xuất Super Cub với số lượng giới hạn. Do đó, những ai muốn sỡ hữu chiếc xe này phải là những người thật sự đam mê. Tại Việt Nam, nếu có ai đó muốn sỡ hữu chiếc xe này, “thiệt hại” ước tính sẽ lên đến hơn 120 triệu đồng, đắt hơn cả một chiếc Honda SH được sản xuất tại Việt Nam.
T |