Sức khoẻ 2015-06-18 10:26:13

Khó chịu với bệnh á sừng thì thay đổi thời tiết


Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ chàm khô á sừng theo thống kê gần nhất chiếm khoảng 15%, điều đáng ngại là số người mắc bệnh càng nhiều và những biến chứng nặng của bệnh á sừng xảy ra cùng với cách phòng tránh thì ít người còn biết đến.


Bệnh á sừng coi là 1 bệnh biểu hiện của viêm da cơ địa đặc trưng bởi các tổn thương dạng sừng ở các đầu ngón tay, chân, gót, bàn tay, bàn chân vì vậy không ảnh hưởng đến con cái sau này hoặc nếu có thì yếu tố di truyền là rất thấp. Tuy bệnh này không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại có cảm giác khó chịu, vùng da thường bị khô và tróc, nếu tiếp xúc nhiều với nước hoặc khi gặp khí hậu lạnh thì vùng bệnh lại bị nứt xé nhiều hơn, có khi còn bị rớm máu. Bệnh á sừng là căn bệnh ngoài da có diễn biến phức tạp, do nhiều tác nhân. Bệnh thường tái phát theo mùa.

Thời tiết lạnh, là tác nhân cho bệnh á sừng nặng hơn; làm cho làn da khô, nứt chảy máu, đau đớn và khổ sở. Những bệnh nhân mắc bệnh ở tay, chân càng trầm trọng hơn do là đầu ngón tay, ngón chân tập trung nhiều nơron thần kinh.

Các triệu chứng của bệnh á sừng :  nứt và bong da, nguy hại hơn những trường hợp kèm theo mụn hay nhiễm trùng và kéo theo cả bệnh tổ đỉa.

Khi mùa đông đến, độ ẩm không khí xuống thấp, thì các tế bào da co cụm lại; với người bình thường thì không sao, với người mắc bệnh đó là cơ hội cho da nứt tróc (có khi nứt sâu, nhìn thấy từng rãnh) làn da khô cứng; bong tróc từng lớp vảy, các vân tay biến dạng, với thời tiết miền Bắc khi nhiệt độ xuống bệnh trở nên trầm trọng, miền Nam tuy là nóng nhiều, nhưng cứ đến ngày gần cuối năm không khí buổi sáng cũng thấp xuống làm ảnh hưởng đáng kể đến bệnh á sừng, tay chân không cầm nắm và giao tiếp được, lớp sừng dưới da hoạt động mạnh dẫn đến khô da. Ai đã mắc bệnh á sừng này rồi mới thấy đến mùa đông như một cực hình.

Nguồn: chuabenhasung.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)