Sao Việt 2012-11-30 03:30:34

Không nên phán xét 1 cái gì đó khi ta chỉ nhìn nó từ 1 hướng........


"Nữ hoàng nội y" đăng quang cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011 đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội từ phía công chúng, họ cho rằng Ngọc Trinh là một bông hoa đẹp nhưng không hương, thậm chí có người không ngần ngại phê phán cô là một thảm họa hoa hậu.
 
Phóng viên đã tìm về quê nhà của Ngọc Trinh để tìm hiểu thực hư cô là "chân dài óc ngắn" hay là một cô gái miền Tây chân chất?

Nghèo đến nỗi không còn nút áo

Về tận quê "Nữ hoàng nội y" tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh tôi mới hoàn toàn bất ngờ vì ngôi nhà không hoành tráng như mình tưởng tượng. Ngôi nhà khá nhỏ, bề ngang rộng vừa trọn 3m nhưng rất ngăn nắp, nằm lọt thỏm giữa trung tâm chợ Cầu Quan.
Ngọc Trinh và người mẹ sau của mình
Hơn 20 năm trước, sau khi Ngọc Trinh ra đời, mẹ cô bỗng đổ bệnh suốt thời gian dài và bỏ lại gia đình khi cô vừa tròn 6 tháng tuổi. Cha cô phải lâm cảnh "gà trống" nuôi bốn đứa con thơ dại. Các anh chị em thường hay trách móc cô và cho rằng vì cô mà mẹ mới chết. Bởi cô mà họ không có được sự chăm lo, che chở của mẹ như bao đứa trẻ khác. Điều đó đã làm cô tủi phận trong suốt khoảng đời thơ bé.

Ngày trước, gia đình cô cũng thuộc hàng khá giả trong xóm, nhưng để chạy chữa bệnh cho mẹ, gia đình phải bán hết ruộng vườn, tài sản nên lâm vào nghèo khó. Lo cho bốn đứa con đang tuổi ăn tuổi mặc, dù cha cô đã làm việc cật lực để kiếm tiền nhưng không bao giờ dư dả. Có hôm chạy xe không được đồng nào, gia đình cô đành húp cháo thay cơm. Những hôm trái gió giở trời, anh em cô phải chạy vội đi lấy cái thau hứng nước mưa khắp nhà.

Bà Nguyễn Thị Phương, mẹ sau của Ngọc Trinh nghẹn ngào tâm sự: "Lần đầu tiên tôi gặp Trinh, nó đáng thương lắm, mặc cái quần rách lấm lem bụi, áo thì không còn cái nút nào, ngồi phía trước căn nhà lá èo ọp. Hỏi thăm thì tôi mới biết nó nhớ cha, ra ngồi đợi cha về. Tôi mới dẫn nó về nhà, tắm rửa sạch sẽ rồi khâu lại hàng nút áo cho nó".

Vì thương trẻ con nên từ hôm đó, ngày nào cô Phương cũng qua chăm lo cho Trinh và dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Bà Phương chia sẻ thêm: "Tôi nhớ như in rằm tháng Tám năm 1996, Trinh chạy te te qua nhà tặng tôi một chiếc bánh Trung thu và nói rất hồn nhiên: "Cô về làm mẹ con nghe". Tôi tưởng nó nói giỡn nên cũng ầm ự cho nó vui lòng. Không ngờ nó dẫn cha qua hỏi cưới tôi thiệt".
Với mong ước trẻ con là cảm nhận được tình thương của mẹ nhưng việc làm mai mẹ sau cho cha đã vấp phải sự phản đối từ anh chị em Ngọc Trinh. Vì họ cho rằng cô thương mẹ sau nhiều hơn và không nhớ gì đến mẹ ruột. Ông Trần Tòng, cha Ngọc Trinh ngậm ngùi tâm sự: "Thật ra nó thương mẹ ruột lắm chứ không như mọi người nghĩ. Hồi nhỏ mỗi lần nhớ mẹ là nó lại chui vào góc nhà nào đó mà khóc. Nhìn thấy con như vậy, tôi cũng cầm lòng không đặng".

“Óc ngắn” hay sự chân thành?

Thấu hiểu được sự khổ cực của gia đình, nên từ nhỏ Ngọc Trinh đã đi giúp người trong xóm bán bún nước lèo. Sáng đi học về, cô cặm cụi, tranh thủ làm bài tập thật nhanh để đầu giờ chiều ra quán phụ bán. Nhìn thấy cha đổ bệnh sau nhiều năm gồng gánh gia đình nhưng vẫn không khá được bao nhiêu nên Ngọc Trinh quyết định nghỉ học giữa chừng lên Sài Gòn lập nghiệp khi vừa bước vào cái tuổi trăng tròn. Nhìn những cô gái đồng trang lứa, người thì đi lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc, người thì lên Sài Gòn bán quán café ôm hoặc hành nghề massage, Trinh thuộc lòng lời dạy của cha, nghèo cho sạch, rách cho thơm. Trinh tự hứa sẽ không bao giờ đi lên vết xe đổ đó để đổi đời.

Ngọc Trinh khi đăng quang Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011
Học pha chế tại một câu lạc bộ bi -da do anh hai (anh cả) đang làm quản lý, tại đây Ngọc Trinh đã gặp được Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc Công ty Venus, một "phù thủy" mát tay trong giới chân dài. Anh đã ngỏ lời mời cô về làm người mẫu độc quyền. Bà Phương tâm sự: "Lúc đó Trinh có điện thoại về hỏi ý kiến gia đình. Thấy tuổi Trinh còn nhỏ quá nên gia đình ai cũng lo. Nhưng chú Tiệp đã thuyết phục chúng tôi rất nhiều, còn vạch ra kế hoạch cụ thể để phát triển sự nghiệp nữa. Dù biết rằng trở thành "Nữ hoàng nội y" sẽ bị nhiều dị nghị nhưng thấy Trinh thích nên gia đình tôi cũng đành chấp nhận”.

Gia nhập Công ty được 1 tháng, Ngọc Trinh vướng phải scandal đầu tiên trong sự nghiệp sau khi tham gia cuộc thi "Nữ hoàng trang sức năm 2007". Vì chưa hoàn thiện hồ sơ và giấy tờ cần thiết nên cô bị tước danh hiệu "Hoa hậu dạ hội”. Đến năm 2011, scandal mới thật sự bủa vây cô, từ những hình ảnh thác loạn tại vũ trường đến clip khoe hàng hiệu. Đặc biệt từ bài phỏng vấn "chân thật đậm chất con gái miền Tây", Ngọc Trinh đã bị dư luận dán mác "chân dài óc ngắn".

Ông Tòng nghẹn ngào chia sẻ: "Đọc được những lời bình luận trên mạng của mọi người nhận xét về con Trinh, tôi buồn lắm. Thời gian đó, nó điện thoại về khóc với tôi rất nhiều. Nó chân thành lắm, không hoa mỹ, nghĩ sao là nói vậy, không ngờ mọi người lại chê trách như vậy".
Với hàng xóm, Ngọc Trinh là một cô bé dễ thương, chịu khó
Bà Phương tâm sự thêm: "Trinh về đưa điện thoại cho tôi xem những bình luận mà nó đã chụp lại. Lên án, phê phán, mỉa mai có, đồng cảm, thấu hiểu, bênh vực có. Tất cả những điều đó, Trinh nói sẽ lấy làm kinh nghiệm để sau này cẩn trọng hơn khi trả lời phỏng vấn. Trinh còn tâm sự với tôi, là thường nhận được những lời tán tỉnh của đại gia lắm, nhưng chưa bao giờ nó nhận lời cả (?). Nếu vì tiền thì nó đã giàu lắm rồi. Thành đạt cũng quan trọng, nhưng với nó phải kèm theo chững chạc và bản lĩnh nữa”(!?).

Công chúng có quá khắt khe?
Chị Hân, một hàng xóm của Ngọc Trinh chia sẻ: "Trinh nó dễ thương lắm, về là hỏi thăm hết người này đến người kia, không như mấy nhỏ khác lên Sài Gòn làm ăn có chút tiền là son phấn lòe loẹt, lên mặt với mọi người. Nên ở đây ai cũng thương con Trinh hết". Để chứng minh thêm cho lời nói chị Hân, chú Năm, nhà cạnh Ngọc Trinh cho biết: "Mỗi lần con Trinh về, không ai nói người lạ đố ai biết nó từ Sài Gòn về, đừng nói chi là người nổi tiếng. Tôi biết con Trinh từ hồi nhà nó còn rất nghèo, nhưng nó chịu thương chịu khó lắm, lại ngoan hiền, chân chất. Mấy ai không hiểu nên mới nhận xét nó óc ngắn này óc ngắn nọ".

Được sự động viên của gia đình và bạn bè, Ngọc Trinh đã lên đường sang Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu người quốc tế Việt Nam 2011. Trong khuôn khổ cuộc thi, Ngọc Trinh đã phấn đấu rất nhiều, thể hiện hết khả năng để mọi người có thể nhìn nhận khác về mình. Chính sự chân thành trong phần thi ứng xử đã giúp cô đăng quang ngôi hoa hậu.

Tuy nhiên, ngày Ngọc Trinh đội lên đầu chiếc vương miện, cũng là ngày cô tiếp tục vấp phải sự phản đối từ công chúng. Thậm chí có người còn nhận xét rằng: "Hoa hậu Ngọc Trinh có một bộ óc đẹp y chang làn da của cô ta, rất láng mượt và không có nếp nhăn nào hết. Thật là đáng đậu".

Bên cạnh đó, đánh giá về quy mô tổ chức cuộc thi, cựu người mẫu Thúy Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty Elite Việt Nam -  đơn vị từng cử nhiều người dự thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế thẳng thắn khẳng định: "Cuộc thi này chỉ xứng tầm một buổi ca nhạc tạp kỹ”.

Cuộc thi đã khép lại nhưng những tranh cãi xung quanh ngôi hậu của Ngọc Trinh vẫn còn đang tiếp diễn…

Nguồn cơn của danh xưng “chân dài óc ngắn” với Ngọc Trinh

Trước khi Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011 (Miss Vietnam International 2011) thì "nữ hoàng đồ lót"  Ngọc Trinh từng bị cả một làn sóng cư dân mạng chỉ trích cùng những câu nhận xét nặng nề: "Vô ơn với cả mẹ ruột"; "Chân dài óc ngắn"...Theo báo Lao Động, điều này xuất  phát từ một bài phỏng vấn khá dài về Ngọc Trinh trên một tờ tạp chí mới đây. Theo lời Ngọc Trinh, vì sinh khó nên mẹ cô đã quyết định hi sinh bản thân để giữ lại mạng sống cho cô. Trong bài phỏng vấn này, cô từng hồn nhiên thốt lên:"Tôi không có ấn tượng gì về mẹ đẻ, tôi chỉ biết thương người mẹ sau (mẹ kế) thôi". Ngoài ra, cô còn có những câu nói… vô tư: "Cái đồng hồ có mấy ngàn (USD) à"; "Cái túi Chanel cũng 6.000 "đô" thôi"; "Tôi chỉ tốn tiền sinh nhật vì mỗi lần sinh nhật là đổi xe hơi"…, Cô còn rút gọn lại bằng câu: "Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)