Tin tức - pháp luật 2011-08-19 04:45:46

không phải CSGT nào cũng ăn hối lộ!







Tai nạn xảy ra trước nhà số 420 Hàm Tử (tên cũ của đại lộ Võ Văn Kiệt) vào lúc 16h30 ngày 28/1/2011. Trong lúc xe trên đại lộ Võ Văn Kiệt chạy chậm để chuẩn bị dừng theo hiệu lệnh đèn tín hiệu, bất ngờ từ bên trong đường dân sinh, xe gắn máy do một thanh niên điều khiển phóng ra với tốc độ cao hướng về Quốc lộ 1A.

Do đi khá nhanh, anh thanh niên lạng lách dự định chuyển hướng rẽ trái nhưng phía trước một xe taxi lại dừng đột ngột. Xe gắn máy đâm mạnh vào đuôi xe taxi làm vỡ kính, rơi cản sau và người thanh niên ngã xuống đường trong tư thế còn ngồi trên chiếc xe vỡ nát. Chiếc mũ bảo hiểm văng ra khỏi đầu nằm lăn lóc bên cạnh nạn nhân.

Nhiều người đi đường chứng kiến cảnh tượng xảy ra bằng con mắt dửng dưng. Không một ai dừng lại giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhiều người thản nhiên bỏ đi trong khi nạn nhân nằm bất động trên đường. Một số khác hiếu kỳ vây quanh.


[justify]Trong lúc mọi người chưa biết xử trí ra sao, từ xa một chiếc mô tô của đội CSGT Chợ Lớn mang biển số 51A1 - 0607 phóng tới dừng ngay nơi xảy ra tai nạn.[/justify]

Nhanh như cắt, hai chiến sĩ CSGT nhảy xuống xe áp sát nạn nhân. Không đắn đo, thiếu úy Huỳnh Lê Trường bế xốc người bị nạn đưa ra xe. Thượng sĩ Trương Văn Thuận nổ máy hú còi phóng nhanh chuyển đến bệnh viện.

Hai CSGT này đã không làm theo qui luật thường thấy: khi xảy ra tai nạn phải giữ hiện trường, điều tiết giao thông và tìm phương tiện chuyển nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng qua hành động này, chứng tỏ 2 anh CSGT xem sinh mạng con người là trên hết.

Điều quan trọng, khi gặp lại 2 anh tại trụ sở Đội CSGT Chợ Lớn, thì được biết cả hai còn rất trẻ, rất bẽn lẽn khi chúng tôi đề cập tới hành động cứu người vừa qua.

Những chiến công thầm lặng, những việc làm đầy tính nhân ái phát xuất từ trái tim ấy không phải ai cũng biết. Người chiến sĩ công an đã không quản hiểm nguy, không ngại gian khổ cố gắng bằng tất cả tấm lòng đem lại cho nhiều gia đình, nhiều cơ quan, nhiều công trình những niềm vui tưởng chừng như không bao giờ tìm thấy được…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)