Tin tức - pháp luật 2012-12-22 11:57:26

(Kinh ngạc) Horten Ho 229 máy bay tàng hình đầu tiên của nhân loại.


Horten H.IX, tên định danh của RLM Ho 229 là một mẫu thử máy bay tiêm kích/ném bom do Reimar và Walter Horten thiết kế và hãng Gothaer Waggonfabrik chế tạo vào cuối Chiến tranh Thế giới II. Đây là loại máy bay ''flying wing'' (thân cánh liền khối) đầu tiên được trang bị một động cơ phản lực.
   Mẫu thiết kế này do đích thân Thống chế Đế chế Hermann Göring tư lệnh của Luftwaffe phê chuẩn, nó là mẫu máy bay duy nhất gần đáp ứng được yêu cầu của Göring về các yêu cầu hiệu năng "3x1000", cụ thể là mang được những quả bom nặng 1000 kg, có tầm hoạt động 1000 km với vận tốc 1000 km/h. Trần bay của nó đạt 15.000 mét (49.213 ft).
   Để có thể khởi đầu cho khả năng tàng hình của máy bay, Reiman Horton cho biết, ông đã trộn bụi than với hồ dán để "hút" sóng điện từ, có thể tạo một lớp lá chắn bảo vệ trước hệ thống radar cảnh báo sớm trên mặt đất Chain Home của Anh. Biện pháp này được Northrop-Grumman thử nghiệm năm 2008 và khẳng định có thể giảm tới 20% phản xạ của sóng radar.
   Sau thế chiến II, thiết kế tàng hình của Horten Ho 229 đã bị thế giới quên lãng đến hơn 40 năm sau, người Mỹ đã phục sinh lại kiểu thiết kế máy bay tàng hình này với mẫu B2 Bomber trị giá 2,1 tỷ USD/chiếc. Hiện nay, B2 vẫn đang là loại máy bay ném bom tàng hình tiên tiến nhất thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)