Tin tức - pháp luật 2011-06-24 01:29:07

Lốc xoáy tàn phá Hải Phòng, 59 người thương nặng


Cơn lốc có hình vòi rồng chiều 23/6 đã tràn qua xã An Lư khiến hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái, một phụ nữ đang mang thai tử vong. Trong khi đó, do ảnh hưởng của bão, nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập.

Theo thông tin từ báo Hải Phòng, vào khoảng 5h40 chiều qua, do ảnh hưởng của bão số 2, một cơn lốc xoáy đã ập đến xã An Lư (huyện Thủy Nguyên).

Người dân địa phương nơi đây cho biết, cơn lốc này như vòi rồng, xuất hiện chỉ 10 phút, bắt đầu từ thôn Kho Bắc, qua thôn An Thắng đến thôn An Tiến. Cơn lốc đã tàn phá rất nặng nề nhà cửa, cây cối ở mỗi nơi đi qua.

Thống kê ban đầu của UBND xã An Lư, cơn lốc lớn đã khiến 200 người bị thương, trong đó có 59 người bị thương nặng. 859 ngôi nhà bị tốc mái, 16 nhà bị sập và 15 cột điện bị đổ và 12 phòng học ở các trường tiểu học, THCS thuộc xã An Lư đã bị hư hỏng nặng.

Nhà bà Vũ Thị Bìa bị cơn lốc làm sập hoàn toàn. (Ảnh Báo Hải Phòng)
Cảnh tan hoang nơi cơn lốc đi qua.
Đặc biệt, cơn lốc đã cuốn một cây đại thụ đổ lên nhà chị Lê Thị Vui, 26 tuổi, khiến người phụ nữ này tử vong. Chị Vui đang mang thai được 8 tháng. Ngoài ra, một cụ già chưa xác định danh tính cũng thiệt mạng.

Đêm qua (23/6), trận mưa lớn đã ập đến Hà Nội làm nhiều con đường bị ngập. Rạng sáng nay (24/6) mưa đã ngớt nhưng nhiều tuyến đường, trừ một vài tuyến phố còn ngập thì nước đã bắt đầu rút.

Một người phụ nữ nhặt rác trôi do mưa ngập ở trước nhà.
Một số đoạn ở các tuyến đường như Trường Chinh, Giải Phóng, đoạn gần bến xe Mỹ Đình nước vẫn còn ngập khoảng 10 cm. Đặc biệt, tại ngõ 1141 đường Giải Phóng, đến 8h sáng nay, nước vẫn ngập đến đầu gối, nhiều xe bị chết máy.

Theo bản tin dự báo vào lúc 5h30 sáng nay của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, đêm qua (23/6) bão số 2 đã đi vào vùng biến phía Bắc của vịnh Bắc Bộ, ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh 15 m/s (cấp 7), giật 19 m/s (cấp 8), Cô Tô (Quảng Ninh) có gió mạnh 9 m/s (cấp 5), giật 16m/s (cấp 7).

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và tây Tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 16h hôm nay, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 60 km về phía Đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62-74 km/h), giật cấp 9, cấp 10.

Do ảnh hưởng của bão, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)