Tin tức - pháp luật 2014-03-15 09:18:58

"MH370 đã không hề bay vào biển Đông" Thủ tướng Malaysia trong buổi họp báo ngày 13/03 tại Kuala Lumpur.




 
 
[size=medium]Chiếc Boeing 777 bị mất tích của hãng Malaysia Airlines đã bị ngắt hệ thống liên lạc một cách có chủ đích[/size], Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo với báo chí ngày 15/3.
 
"Chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm gần vị trí cuối cùng trên radar của MH370 trên Biển Đông. Cùng lúc đó, Không lực Hoàng gia Malaysia phát hiện ra trên radar của họ một chiếc máy bay không rõ danh tính, đã quay đầu lại".
 
"Radar sơ cấp cho thấy chiếc máy bay này tiếp tục đi theo đường bay dẫn ra Eo biển Malacca và sau đó, tiến ra Biển Andaman."
 
"Sáng nay tôi đã nghe báo cáo từ tổ điều tra, bao gồm FAA, NTSB, AAIB, các nhà chức trách của Malaysia cũng như Bộ trưởng Giao thông, về những thông tin mới, vốn có thể giúp chúng ta biết thêm về điều gì đã xảy ra với MH370"
 
"Theo thông tin mới được lấy từ vệ tinh, chúng tôi có thể chắc chắn rằng hệ thống ACARS của máy bay đã bị ngắt ngay trước lúc nó đi qua bờ biển phía Đông của Bán đảo Tây, Malaysia. Không lâu sau đó, hệ thống phát tín hiệu của máy bay cũng bị ngắt khi nó bay đến gần vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia."
 
"Sau đó, radar của Không lực Hoàng gia Malaysia phát hiện ra chiếc máy bay, vốn được chúng tôi nghi là MH370 nhưng chưa thể xác nhận chính xác, đúng là đã quay đầu lại."
 
"Chiếc máy bay này sau đó đã bay về hướng Tây, đi qua Bán đảo Tây Malaysia trước khi chuyển hướng Tây Bắc và ra khỏi tầm của radar quân đội."
"Sự di chuyển này cho thấy một hành động có chủ đích của ai đó trên máy bay".
 
"Theo những dữ liệu mới, lần liên lạc cuối cùng giữa máy bay và vệ tinh là vào lúc 8:11 sáng ngày 8/3, giờ Malaysia. Các tổ điều tra đang tính toán để xem chiếc máy bay đã bay được bao xa sau thời điểm này."
 
"Loại dữ liệu hiện nay từ vệ tinh không thể cho phép chúng tôi xác định chính xác địa điểm của máy bay khi nó liên lạc lần cuối cùng với vệ tinh".
Công tác điều tra đang "bước vào một giai đoạn mới" và sẽ tập trung vào phi hành đoàn và hành khách trên máy bay, ông cho biết thêm.

Kết luận sau cùng:

- 1. Chiếc máy bay được nhìn thấy trên radar quân đội Mã chính là chiếc MH370

- 2. Máy bay đổi hướng sau khi mất tín hiệu với radar sân bay lúc đang ở trên biển Đông gần vùng FIR giữa Malaysia - Việt Nam. Máy bay bay ngang qua lãnh thổ Malaysia rồi chuyển lên hướng tây bắc

-3. Hệ thống phát tín hiệu bị tắt là do có người trên máy bay cố tình tắt

-4. Thời điểm cuối cùng máy bay gửi tín hiệu lên vệ tinh là 8 giờ 11 phút sáng 8.3, tức sau khi cất cánh đến 7 tiếng rưỡi

-5. Do chưa tính được thời gian máy bay bay thêm sau gửi tín hiệu cuối cùng đến vệ tinh, không chắc vị trí cuối cùng máy bay kết thúc. Có 2 hành lang mà khả năng máy bay rớt/đáp:

+ hành lang phía bắc: từ phía bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan 

+ hàng lang phía nam: từ phía bắc đảo Sumatra của Indonesia cho đến Ấn Độ Dương 

-6. Bên cạnh tìm kiếm ở biển Malacca, biển Anmadan và Ấn Độ Dương, hoạt động điều tra bây giờ tập trung vào lý lịch, hành tung của các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.

Vở kịch đang dần dần được hé mở.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)