Tin tức - pháp luật 2012-04-22 10:59:47

Nam thanh niên tử vong vì gọi điện lúc đang sạc pin ( VN )


Bị điện giật vì sử dụng điện thoại lúc đang sạc pin, một nam thanh niên ở Lâm Đồng đã tử vong dù được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu.



Vụ việc xảy ra vào đêm 16/4, tại thôn Nghĩa Lập II, thị trấn Thạch Mỹ, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng. Vào thời điểm trên, ông Kiều Thế Quang (trú tại thôn Nghĩa Lập II) đi qua phòng ngủ của con trai là anh Kiều Thế Bắc (SN 1992) thì phát hiện anh Bắc nằm bất động. Người cha này đã hoảng hồn khi thấy con tím tái, bên cạnh là chiếc điện thoại vẫn đang được sạc pin.

Gia đình nạn nhân đã đưa anh Bắc đi cấp cứu tại bệnh viện tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong từ trước đó. Nguyên nhân ban đầu được xác định, nạn nhân tử vong là do dây sạc pin hở mạch nên quấn vào cổ tay và gây hiện tượng điện giật.





Máy điện thoại trôi nổi, rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, thì công suất phát sẽ rất lớn, gây nguy hiểm khi vừa sạc pin vừa sử dụng. (Ảnh minh họa)




Về thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, nguyên Trưởng khoa Điện tử Viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết trên Bee.net.vn, nếu là điện thoại tốt, chính hãng, pin ổn định… thì việc vừa sạc pin vừa nghe điện thoại không có vấn đề gì. Nhưng nếu ổ cắm không tốt, khi cắm vào có tiếng lẹt xẹt thì khả năng nhiễm điện sẽ cao. Khi đó, cộng với sóng điện từ của điện thoại, người nghe sẽ bị phóng điện vào tai làm điện giật và khả năng chết ngay là rất cao. Máy điện thoại trôi nổi, rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, thì công suất phát sẽ rất lớn, gây nguy hiểm.
[size=7]Các thanh niên cẩn thận nha 3curse3 Nói không với hàng Tàu[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)