Sức khoẻ 2017-03-21 09:50:13

Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa cho bé


Rối loạn tiêu hóa là triệu chứng mà các bé hay gặp phải. Thông thường do cha mẹ không quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng thường gây ra tình trạng này. Làm thế nào để ngăn ngừa chứng bệnh này cho bé. Mời các bạn theo dõi qua bài viết dưới đây.
Việc rối loạn tiêu hóa xảy ra trong thời gian dài khiến các bé lười ăn, cơ thể chậm phát triển, và một số trường hợp là căn nguyên của nhiều bệnh khác.

Hệ tiêu hóa của trẻ có đến hàng tỷ vi khuẩn khác nhau. Những tác động bất lợi cho quá trình tiêu hóa có thể gây táo bón, tiêu chảy và gây thiếu nước trầm trọng, còi cọc… Dưới đây là mẹo nhỏ mà cha mẹ có thể tham khảo để ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa cho các bé:
Đặt cho bé chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng. Nên ăn thực phẩm nhiều chất xơ và đạm.
Khi ăn nên cho trẻ ăn đúng cách và theo đúng thời điểm. Thức ăn được chọn lựa phù hợp với từng lứa tuổi sẽ giúp bé hấp thu tốt và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Trong quá trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tạo cho bé những thói quen lành mạnh như giữ gìn vệ sinh tốt, rửa tay sạch trước khi ăn
Nên tẩy giun định kỳ cho bé từ trên 2 tuổi 6 tháng một lần để giảm tác hại của giun gây ra, trong đó có tình trạng rối loạn tiêu hóa
Rối loạn tiêu hóa thường gặp phải là táo bón, tiêu chảy cấp nên ngoài chế độ ăn uống mẹ cần bổ sung một số loại men vi sinh để hỗ trợ sự hấp thu của trẻ được tốt hơn.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/ngan-ngua-roi-loan-tieu-hoa-cho-be-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)