Tin tức - pháp luật 2012-03-18 16:05:44

Ngày 15-5, vệ tinh VINASAT-2 sẽ được phóng lên quỹ đạo


Đây là khẳng định của lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tại buổi lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm cho vệ tinh VINASAT-2 vào ngày 17-3, tại Hà Nội….







Ngày 15-5 tới, vệ tinh VINASAT-2 của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo


Vệ tinh VINASAT-2 do công ty Lockheed Martin (Hoa Kỳ) sản xuất, sử dụng công nghệ khung A2100A, một trong những công nghệ vệ tinh tiên tiến nhất hiện nay. Theo kế hoạch, ngày 15-5, vệ tinh VINASAT-2 sẽ được phóng vào quỹ đạo bằng tên lửa Arian 5 (Pháp) từ bãi phóng Ku-ru (Guy-a-na thuộc Pháp). Vệ tinh VINASAT 2 có dung lượng lớn hơn vệ tinh VINASAT 1, tuổi thọ thiết kế của vệ tinh VINASAT 2 là 15 năm nhưng có thể kéo dài thời gian cung cấp dịch vụ tối thiểu là 16 năm. VINASAT 2 có nhiều băng KU hơn VINASAT 1 nên đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng do nhu cầu khách hàng trên băng tần KU cao hơn. VINASAT 2 có tổng kinh phí đầu tư khoảng 260 - 280 triệu USD. VNPT vẫn tiếp tục chọn sử dụng dịch vụ phóng của ArianSpace với tên lửa Arian 5 - loại tên lửa có độ tin cậy cao nhất hiện nay để phóng VINASAT 2. VNPT cho biết, qua tính toán, khả năng thu hồi vốn của VINASAT 2 dự kiến cũng tương tự như VINASAT 1 là khoảng 10 - 12 năm.
Vệ tinh VINASAT-2 sẽ cùng với VINASAT -1 tạo thành một hệ thống các vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và rủi ro giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định trong quá trình cung cấp dung lượng vệ tinh cho khách hàng; đồng thời củng cố an ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Nhiễn, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, sự kiện Việt Nam chuẩn bị phóng lên vũ trụ vệ tinh tinh VINASAT -2 sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành vệ tinh viễn thông Việt Nam.
Bảo hiểm của vệ tinh VINASAT-2 có giá trị lên tới 4.700 tỷ đồng do Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết với Tập đoàn VNPT. Trong đó, tỷ lệ trách nhiệm của PTI 70% và Bảo Việt 30% giá trị hợp đồng.
Tháng 4-2008, vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam VINASAT -1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo. Tính đến thời điểm này, vệ tinh VINASAT-1 đã và đang cung cấp dịch vụ truyền hình, truyền dữ liệu, trung kế truyền dẫn, thoại, Internet… với chất lượng dịch vụ tốt được khách hàng đánh giá cao.
Hiện VINASAT-1 đang được nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước sử dụng như đang Thaicom, kênh CH7 (Thái Lan), Eutelsat (Pháp); Lao Telecom. Khách hàng trong nước là Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV)…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)