Tin tức - pháp luật 2014-01-23 01:31:37

Nguyễn Mạnh Tường thoát tội: Một người hả hê, triệu người phẫn nộ


[size=6]"Không thể chấp nhận được", "quá bất công", "không còn công lý", "trò hề của pháp luật Việt Nam"…chính là những ngôn từ mà cư dân mạng nói về sự việc Nguyễn Mạnh Tường thoát tội giết người.[/size]
Mời độc giả theo dõi toàn bộ sự việc thẩm mỹ viện làm chết người
 
Ngay sau khi thông tin bác sĩ Tường, GĐ thẩm mỹ viện Cát Tường, người đã gây ra cái chết thương tâm của chị Lê Thị Thanh Huyền thoát tội giết người được đăng tải đã gây phẫn nộ, bất bình rất lớn. Hầu hết mọi người đều bàng hoàng với kết luận của cơ quan điều tra: Bác sĩ Tường chỉ bị đề nghị truy tố 2 tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế và Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt.
 
Đây thực sự là một vụ việc rất nghiêm trọng và kéo dài, từng thông tin liên quan đến vụ việc này đều rất được dư luận quan tâm, ai cũng mong có một bản án đích đáng và đủ sức răn đe. Thế nhưng dường như càng hy vọng bao nhiêu thì sự thất vọng càng lớn bấy nhiêu. Rất nhiều độc gỉa không kìm được bức xúc thể hiện sự bức xúc của mình.


Nhưng bình luận “sâu cay”, đả kích của độc giả trước thông tin Nguyễn Mạnh Tường không bị truy tố tội giết người
 

Nhưng quan trọng hơn nữa mọi người coi đây là một tiền lệ xấu, pháp luật đã không nghiêm và hợp lòng dân thì những sự việc đau lòng như thế này sẽ còn tiếp tục.
 
Vụ việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường gây nên cái chết của chị Huyền rồi phi tang xác xuống sông Hồng được biết đến như một vết nhơ của ngành Y tế, được ví như “đã ném cả danh dự ngành y xuống biển”, ấy thế mà bây giờ vị bác sĩ “đồ tể” này lại ung dung thoát tội giết người chỉ vì không có căn cứ, không tìm thấy xác?
 
Nhiều người hoài nghi: Có khi nào đây lại là một kỳ án oan, oan cho chị Huyền, và là tiếp nối của những vụ án oan chấn động khác như vụ ông Chấn, vụ ông Chiến, anh Hùng? Nếu sự thật là như vậy thì quả thực đây sẽ là một vết nhơ của ngành Tư pháp. Nếu vết nhơ này không được gột rửa thì sẽ còn nhiều vụ án “ly kỳ” khác tiếp nối và dư luận xã hội còn nhiều phen rúng động.
 
Anh Nguyễn Công Hùng (Đội Cấn, Ba Đình) bày tỏ: ”Tôi thấy uất ức thay cho gia đình chị Huyền, cho nạn nhân xấu số đến giờ này vẫn chưa tìm thấy xác. Một cái chết thương tâm quá, gia đình người ta đã bỏ biết bao công sức tiền bạc để tìm kiếm xác chị, nay đã không thấy lại nghe thấy tin bác sĩ dã man khi thoát tội chết chắc họ bị sốc lắm.”
 
Bác Hoàng Cương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng: “Tội nó đã nhận mà không xử được nó thì quả thực rất vô lý, rất bất công. Đây là một vụ án làm chấn động dư luận nhưng cái kết luận điều tra này đúng là còn chấn động hơn. Nó hoàn toàn là một bản án không đúng ý dân, không hợp lòng người.”
 
Lại bàn về số tiền 150 triệu mà gia đình vị bác sĩ kia đền bù cho gia đình chị Huyền có lẽ chỉ để cho đúng thủ tục, nếu tính thẳng ra thì còn chưa đủ để bù lại tiền thuê người, thuê tàu tìm kiếm xác chị Huyền thì làm gì có chuyện đền bù xứng đáng những gì gia đình chị phải chịu, làm sao bù lại được sự mất mát quá lớn của người chồng mất vợ, con thơ mất mẹ !?!
 
Vụ án này thực sự còn quá nhiều điều để bàn, cho dù kết luận của cơ quan điều tra đã có nhưng sự việc này chưa thể dừng lại. Nhiều người vẫn hy vọng một sự “đột phá”, nghiêm minh của pháp luật và hơn thế nữa là sự công bằng cho chị Huyền cùng gia đình.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)