Tin tức - pháp luật 2011-09-02 08:26:50

Những nghi vấn quanh lời khai của sát thủ Lê Văn Luyện


Luyện khai mình là người trực tiếp vạch ra kế hoạch, sau đó đột nhập vào nhà, ra tay sát hại vợ chồng và đứa con nhỏ gia đình chủ tiệm vàng. Tuy nhiên, quanh lời khai này còn nhiều nghi vấn.

Từ lời khai rùng mình….

Nguyên nhân dẫn đến hành động ra tay một cách man rợ của mình, Lê Văn Luyện khi bị bắt khai rằng đang cần một lượng tiền để làm ăn lớn nên nghĩ ngay đến gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang.

Vào khoảng 2h sáng ngày 24/8, Luyện khai sau khi chuẩn bị 1 con dao bấm nhọn dài 19,4cm, 1 con dao phớ dài 50cm và 1 chiếc đèn pin và đến tiếp cận tại tiệm vàng Ngọc Bích. Sở dĩ Luyện chọn thời điểm này vì trời hôm ấy mưa to, gió lớn nên Luyện nghĩ ít người qua lại trên đường.

Tại đây, hung thủ đã trèo theo cây trước cửa nhà tiệm vàng và nhà bán bánh mì kế bên, lên ban công tầng 3 (lầu 2) tiệm vàng Ngọc Bích và dùng dao phớ, tay cạy cửa chính ra ban công, đột nhập vào bên trong.

Luyện khai đột nhập vào nhà từ cây (vòng tròn đỏ) trước cửa nhà tiệm để vàng gây án

Để tránh bị phát hiện, Luyện đã bỏ dép vào ba lô rồi vào phòng khách mở ngăn kéo lục lọi với mục đích tìm kiếm tiền nhưng cũng không phát hiện tiền, vàng của gia chủ.

Luyện định vào phòng ngủ ở tầng 2 để giết vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) nhưng sợ một mình không giết được cả hai nên đã xuống tầng 1 dùng đèn pin soi tủ vàng. Luyện phát hiện có camera và một chuông báo động nên đã ngắt hết cầu dao điện rồi quay lên tầng 3 chờ cơ hội chủ nhà ra khỏi phòng ngủ để tấn công bất ngờ, khiến gia chủ không kịp phản xạ.

Nghi phạm Lê Văn Luyện tại thời điểm bắt giữ và đang viết lời khai

Khoảng 5h30, anh Trịnh Thành Ngọc bê chậu quần áo lên tầng 3 để phơi thì Luyện lao ra đâm vào ngực anh rồi vật lộn dữ dội với chủ nhà. Nghe tiếng chồng kêu cứu, chị Chín từ tầng 2 chạy lên tầng 3, phát hiện thây hung thủ nên vội hô: "Cướp, cướp con ơi!", rồi cùng chồng giằng co với Luyện. Trong quá trình vật lộn, chị Chín đã cắn vào vai trái của Luyện khiến y hốt hoảng dùng dao bấm đâm vào bụng chị.

Lúc này, anh Ngọc cướp được con dao bấm, đâm vào đùi Luyện song do sức quá yếu vì vết thương trí mạng ở ngực nên nhát đâm rất nhẹ rồi hất văng anh Ngọc lộn qua các bậc cầu thang rơi xuống tầng 2. Riêng chị Chín dù bị thương nhưng vẫn cố gắng lao vào vật lộn thì bị Luyện đẩy ngã ra sàn nhà, rút con dao phớ cắt vào cổ nạn nhân.

Sau khi xuống tay sát hại người vợ, Luyện tiếp tụcdùng dao chém thẳng vào gáy anh Ngọc và thấy nạn nhân nằm im.

Biết trong nhà còn người, Luyện chạy xuống tầng 2, thấy cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi) đang cầm điện thoại không dây gọi điện nên dùng dao chém đứt lìa bàn tay, chém vào đầu, rồi chém liên tiếp vào người Bích đến khi cháu ngất lịm, tưởng cháu đã chết.

Số vàng của gia đình chủ tiệm vàng mà Ban chuyên án tìm lại được

Lúc này, Luyện nghe thấy tiếng khóc trẻ con trong phòng ngủ tầng 2 nên vào bên trong bảo cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) ngủ đi nhưng cháu Thảo vẫn khóc, Luyện lạnh lùng dùng dao phớ cắt cổ chết cháu Thảo. Sát hại cả hai vợ chồng xong, Luyện thu gom dao bỏ vào ba lô và đi vào nhà vệ sinh rửa vết máu và sau đó đi xuống tầng 1cạy tủ kính trưng bày vàng, lấy vàng cất vào ba lô.

Sau đó, Luyện đi vào bếp nhà nạn nhân, gọi điện thoại cho anh họ là Trương Thanh Hồng (SN 1992) đến đón. Trong lúc chờ Hồng đến đón, Luyện lại tiếp tục ra tủ kính lấy thêm một số dây chuyền và nhẫn vàng đút vào túi quần bò.

Khoảng 7h ngày 24/8, Hồng đến đón Luyện tại khu vực trường học phía sau nhà nạn nhân.

Về nhà, Luyện ném hai con dao xuống ao nhà hàng xóm, cạnh chuồng heo nhà mình, cất giấu vàng, thay quần áo máu và Luyện tiếp tục nhờ Hồng đèo tới trạm xá xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam băng bó, khâu vết thương và nhờ Hồng chở ra bắt xe đi thẳng lên nhà bà cô ở Lạng Sơn.

Đến nhiều nghi vấn vẫn chưa được làm sáng tỏ

Tại thời điểm cháu Trần Thị Bích, 9 tuổi được đưa đi cấp cứu, người thân còn nghe cháu thông báo cho bác ruột biết có 2 thanh niên không nhìn rõ mặt, tóc xanh tóc đỏ xuống tay man rợ giết hại cả nhà vào rạng sáng ngày 24/8 khi ngoài trời đang mưa to gió lớn.

Một cán bộ ở Viện khoa học hình sự Bộ Công an tiết lộ, lời khai của bé Bích bước đầu là có 2 người: 1 cao, 1 thấp.

Tuy nhiên, lời khai của cháu bé hiện vẫn đang được các cán bộ điều tra của Ban chuyên án tiếp tục làm rõ thêm, trong vụ án này ngoài Luyện trực tiếp gây án còn có tòng phạm nữa hay không. Những dấu vết và vết máu tại hiện trường mà cơ quan khám nghiệm hiện trường thu thập được cũng hoàn toàn không có một dấu vết nào khác ngoài của Lê Văn Luyện .

Biên bản lời khai của Luyện còn nhiều điểm nghi vấn đang chờ phía Ban chuyên án giải đáp

Những người dân ở ngay phố Sàn cũng đặt hoài nghi là một mình Luyện không thể ra tay sát hại được anh Trịnh Thành Ngọc có thân hình cao to, vạm vỡ. Trong vụ việc này, ít nhất phải có từ hai hung thủ trở lên. Liệu trong vụ án này ngoài Luyện ra, có còn hung thủ nào khác hay không ?

Một câu hỏi liên quan đến vụ án cũng cần được làm sáng tỏ, là khoảng thời gian tại bản khai của mình, Luyện cho biết đã đột nhập vào ngôi nhà khoảng 2h sáng ngày 24/8. Sau đó vào phòng khách lục tìm không thấy tiền nên nằm luôn ở gian phòng khách 30 phút. Phát hiện thấy chủ nhà có dấu hiệu trở dậy nên Luyện lại tiếp tục đi lên tầng 3nằm ém mình cho đến khoảng 5h30 thì ra tay sát hại gia đình chủ nhà.

Chi tiết về lời khai này cũng đang chờ đợi Ban chuyên án làm sáng tỏ, vì đối với những vụ trộm đã được hung thủ tính toán, lên kế hoạch từ trước thì bao giờ cũng ra tay rất nhanh gọn, tránh bị phát hiện. Trong khi Luyện lại “kiên nhẫn” đợi đến cả tiếng đồng, chờ cho tới khi trời sáng mới hành động là điều rất khó hiểu. Vì thời điểm này rất dễ bị chủ nhà hay hàng xóm phát hiện. Hơn nữa, khi gây án xong tìm cách thoát ra ngoài cũng rất dễ bị bại lộ.

Đức Luân

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)