Tin tức - pháp luật 2011-09-16 02:56:44

Phạm tội ác sau một giấc mơ quái đản


Long liên tục nghi ngờ vợ bán dâm lấy tiền tiêu xài. Anh ta mơ và chạy vội đến nhưng vợ vẫn đang ở nhà. Tra khảo không được, người đàn ông này đã mang dao "xử lý".

Không đăng ký kết hôn, chỉ là sống gá nghĩa với nhau và vì còn mẹ già nên Trần Ngọc Long, SN 1967, trú tại phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM không thường xuyên ở chung với người tình. Những ngày xa "vợ", trong đầu Long luôn có ý nghĩ tối nay “vợ” mình đang ngủ với người khác. 20 năm trời trôi qua, trong đầu Long luôn ám ảnh ý nghĩ đen tối ấy.

Trở thành phi công trẻ

Nếu nói Long tâm thần thì không phải bởi trông bề ngoài anh ta không có vẻ gì là một kẻ tâm thần. Ăn mặc sạch sẽ, nói năng đâu ra đấy, Long vẫn sinh hoạt như một người bình thường, thậm chí còn được mọi người đánh giá là một người con hiếu thảo, chu toàn với gia đình. Đã từng một lần lấy vợ nhưng rồi chỉ được một thời gian, họ chia tay nhau, mỗi người mỗi nơi. Long bán nhà, lên chung cư Bình Trưng Tây, mua một căn hộ trên đó, đưa mẹ lên ở cùng.

Long bị coi như kẻ sát nhân vì đã giết chính người mình yêu.

Một mẹ một con trong căn phòng rộng lớn có 3 buồng nhưng Long không có ý định lấy vợ. Hàng ngày anh ta xuống đường, ai thuê gì làm nấy song dù ai trả tiền cao thế nào chăng nữa, chẳng bao giờ anh ta đi quá giờ hai bữa cơm vì còn phải về nhà nấu nướng cho mẹ già ăn. Đàn ông mà cứ lầm lũi nâng giấc cho mẹ như Long thật là hiếm thấy.

Cái cảnh người đàn ông trung niên đã hơn 20 năm nay, kể từ ngày vợ bỏ, sáng sáng xách làn đi chợ, trưa lại tất bật chạy về lo toan cơm nước cho mẹ, với người dân chung cư Bình Trưng Tây, chẳng ai còn lạ. Nhiều người thầm nghĩ Long lập dị song cũng có người lại mong chồng, con mình có được đức tính tốt ấy để sau này báo hiếu đấng sinh thành. Chẳng hiểu trời đất run rủi thế nào mà chị Nguyễn Thị H., một phụ nữ quá lứa nhỡ thì, hơn Long tới 3 tuổi lại hay gặp cảnh Long tòong teng những túi thức ăn để rồi qua trò chuyện mà biết hoàn cảnh của anh ta. Mến cái nết có hiếu với cha mẹ ấy của Long, người phụ nữ này động lòng thương, muốn san sẻ công việc phụng dưỡng mẹ già với Long nhưng anh ta không ưng thuận.

Long cho rằng mẹ mình, mình phải có trách nhiệm nâng giấc từng bữa ăn, giấc ngủ, không được san sẻ gánh nặng ấy cho ai nên không đồng ý cho chị H. về ở cùng. Tuy nhiên, vì thương nhau nên họ vẫn đến ở với nhau, tại nhà của chị H. ở chung cư Thạch Mỹ Lợi, phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM.

Vậy là từ năm 1989, tuần nào Long cũng thu xếp để một ngày bên "vợ", một ngày bên mẹ để vừa được lòng cả hai bên, vẹn toàn chữ tình chữ hiếu.

Những ý nghĩ bệnh hoạn

Thời gian đầu, hai người đối xử với nhau rất tình cảm, Long yêu thương "vợ" hết mực, luôn dành cho chị những lời nói tình cảm nhất thế nhưng mỗi khi trở về căn hộ của mình, trong đầu Long lại vơ vẩn những ý nghĩ hờn ghen. Theo lời Long thì lần nào đến nhà gặp H., bao giờ Long cũng thấy chị diện những bộ quần áo đẹp, người xức nước hoa và ăn nói giả lả với anh ta nên càng khiến Long nghi ngờ.

Cho rằng “vợ” mình chắc chắn có làm điều gì đó mờ ám khi chồng không có nhà nên khi gặp mới tỏ thái độ niềm nở như vậy để chuộc lỗi, Long cảm thấy bị xúc phạm vì bị lừa dối. Thời gian đầu Long không nói ra mà chỉ kín đáo quan sát song không tìm thấy dấu vết nào khả nghi nên chẳng thể nào gây sự được. Không hề biết bão tố đang vần vũ trong đầu “chồng”, chị H. luôn tỏ thái độ yêu đương với “chồng” mỗi khi Long ở lại và trong những khoảng thời gian hiếm hoi ấy, người đàn bà này yêu chiều Long hết mực.

Kẻ sát nhân giết vợ

Đón nhận mọi cử chỉ yêu thương của “vợ”, nhưng mỗi khi quay về nhà, trong đầu Long lại hiện ra cảnh chị H. tươi cười song không phải với mình mà là với những người đàn ông khác. Cho rằng chị H. phải quan hệ tình cảm với nhiều người mới có tiền mua quần áo đẹp, rủng rỉnh chi tiêu khi Long ở đấy, Long bắt đầu hờn ghen.

Đã một vài lần không chịu được sự nghi kỵ vô lý, Long đến nhà chị H. để rình nhưng chưa lần nào bắt gặp kẻ cùng giới với mình từ trong nhà chị H. Mặc dù vậy, Long vẫn ghen tuông và trong đầu anh ta luôn hiện lên cảnh “vợ” mình đang bán dâm cho nhiều người đàn ông khác. Ấm ức trong lòng mãi rồi Long cũng nói ra lời. Nghe người tình căn vặn, chị H. không tin “chồng” mình lại có ý nghĩ "phong phú" đến vậy nên lúc đầu thì cười nhưng sau đó thì nổi xung lên. Chị đuổi thẳng cổ Long về nhà, không cho đến nữa song cơn giận của chị chỉ được khoảng 1 tuần thì nguôi ngoai và người đàn bà lẻ bóng này lại mềm lòng khi thấy Long ân hận xin lỗi. Thế nhưng vui vẻ chỉ được một thời gian, ý nghĩ vợ đang bán dâm cho khách khi vắng chồng lại tiếp tục len lỏi trong đầu Long và anh ta lại đem điều đó ra căn vặn chị H.

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh, song sau mỗi trận cãi vã nhau về cái điều vu vơ ấy, Long và “vợ” vẫn ăn ở với nhau và họ vẫn như thế hơn 20 năm qua. Hậu quả của giấc mơ quái đản Trưa ngày 17/6, Long đến chung cư Thạnh Mỹ Lợi, tìm chị H trong khi theo lịch thì phải hôm sau anh ta mới tới. Sở dĩ Long đường đột tới gặp “vợ” là bởi tối hôm đó, sau khi ở nhà “vợ” về, anh ta nằm mơ thấy “vợ" đang rất tình cảm với một người đàn ông lạ. Lần này giấc mơ đến với Long rõ nét hơn, dừng lại lâu hơn nên anh ta đinh ninh là không phải mình bị ảo giác, mà chuyện “vợ” ăn nằm với người khác là có thật, cần phải nói chuyện rõ ràng với “vợ”.

Thấy Long đường đột xuất hiện, chị H. ngỡ ngàng giây lát nhưng rồi vui vẻ ngay, mở cửa cho “chồng” vào nhà. Cũng như những lần trước, sau khi "trao đổi" tình cảm xong, Long lại tra hỏi chị H. là có ngủ với ai ngoài anh ta nữa không, dẫn đến cãi vã gay gắt. Long liên tục cho rằng chị H. không chung thủy, đi bán dâm cho nhiều người để lấy tiền tiêu xài còn chị H. thì không chịu được tiếng đổ oan như thế nên cũng chẳng chịu lép vế, cãi lại bằng được.

Quyết không để cuộc đôi co hết lần này lại lần khác "chìm xuồng" như trước, Long túm cổ chị H., ấn xuống giường hỏi lại lần cuối nhưng người phụ nữ này quyết không nhận vì cho rằng mình không làm điều xằng bậy thì không thể nhận lỗi được. Tức giận, Long chạy xuống bếp cầm chiếc kéo giơ lên dọa rồi chẳng hiểu sao đâm liên tiếp vào ngực vợ cho đến khi nạn nhân tử vong. Choàng tỉnh sau khi đâm chết người, Long bần thần một lúc rồi quay về nhà, đến Công an phường Bình Trưng Tây, đầu thú.

Long có bị tâm thần hay không, đến nay chưa có kết quả giám định của cơ quan chức năng song sống với một người mắc chứng hoang tưởng mà mình không biết, thật nguy hiểm, nhất là khi người đó lại chẳng có biểu hiện gì khác thường cả, vẫn đi làm đi ăn, sinh hoạt bình thường. Mà không phải ít những trường hợp như thế…




Theo Pháp Luật Xã Hội
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)