Tin tức - pháp luật 2012-02-25 14:14:13

Phản ứng trái chiều sau bức thư gửi ĐBQH của Quỳnh Anh


- Ngay sau khi bức thư “kêu cứu khẩn cấp” của Quỳnh Anh Vietnam’s Got Talent gửi đại biểu Quốc hội được đăng trên website trường Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương, là trường do bà Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của Quỳnh Anh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, và được báo chí dẫn lại, ngay lập tức đã thổi bùng những tranh cãi trong dư luận.

Mọi người không thể thông cảm cho Quỳnh Anh và mẹ em hay sao?

Theo dõi câu chuyện về cô bé Quỳnh Anh và mẹ của em, nhiều độc giả bày tỏ sự cảm thông và xót xa với cô bé. Rất nhiều người cho rằng Quỳnh Anh còn quá nhỏ để phải gánh chịu dư luận như hiện nay.

Độc giả HA (ở Thủ Đức, TP.HCM) viết: “Tôi thấy Quỳnh Anh thật đáng thương quá đi. Em chỉ mới 15 tuổi thôi mọi người ạ, cái tuổi còn rất ngây thơ, hồn nhiên, vậy mà lại gánh chịu dư luận quá nhiều như thế. Có thể em hát không hay, có thể em quá tự tin… nhưng em có quyền như thế, em có quyền ước mơ. Khi clip của em bị tung lên mạng, tôi cũng không thích lắm, nhưng khi thấy mọi người quay mặt nói em như thế tôi thật sự rất buồn”.


Quỳnh Anh và mẹ tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent.


HA đặt câu hỏi: “Mọi người không thể nào thông cảm cho em, cho người mẹ yêu con sao? Hãy đặt vào hoàn cảnh của em, hãy biết thông cảm và chiaser. Nếu là tôi, bị một cú sốc như thế chắc tôi phải mua thuốc ngủ về tự tử quá. Dù không biết thật giả thế nào nhưng mong mọi người hãy cho em cơ hội, hãy nghĩ thoáng hơn. Hình như xã hội ngày nay quá vô tâm, vô tình rồi”.

Đồng quan điểm với HA, độc giả có nicknam Candy (Hà Nội) nhận xét: “Quả thực mình thấy em Quỳnh Anh cũng có tài năng ca hát (…) Mặc dù khi xuất hiện trên sân khấu, em và mẹ em đã có những hành động làm cho khán giả không mấy cảm tình nhưng chúng ta vẫn nên nhìn nhận một cách khách quan tài năng của em”.

Ai tin đây là thư do Quỳnh Anh viết?

Trong khi nhiều độc giả tỏ ra cảm thông với Quỳnh Anh thì không ít độc giả tỏ ra gay gắt và cho rằng gia đình Quỳnh Anh nên dừng mọi chuyện ở đây.

Độc giả Thaophuong (Milano, Italy) thẳng thắn: “Em thân mến! Theo dõi cả chương trình, cô hiểu tâm trạng em. Nhưng em phải hiểu rằng, tài ca hát của em chưa đủ mức để đoạt giải và em không nên giới thiệu rằng mình có thể hát CHUẨN 6 THỨ TIẾNG vì nghe không hợp với đề tài thi và nên mặc 1 áo dài hay y phục hợp với bài Tình mẹ. Cô khuyên em hãy im lặng để tâm vào việc học. Mong bà Ngọ hãy để cho Quỳnh Anh được yên ổn trong những tháng ngày kế tiếp vì em phải học hơn là múa may trong các màn như vậy”.

Bức thư tay của Quỳnh Anh
Một bạn tên Vân (Đồng Nai) “chân thành khuyên gia đình và Quỳnh Anh nên dừng lại”. Thậm chí, độc giả này tỏ ra cảnh giác: “Ai tin đây là bức thư do Quỳnh Anh viết? Tôi thấy dư luận đã lắng xuống, mọi người đã bớt ác cảm dành cho gia đình em, chỉ coi như là một bài học cho gia đình. Tôi tin rằng mọi người đều biết rằng đâu là sự thật nên không cần thanh minh nữa. Tôi không lên án em, vì em còn quá nhỏ để hiểu chuyện, chỉ khuyên mẹ em nên dừng lại”.

Tương tự, độc giả Thanh Hà (Bình Thạnh, TP.HCM) bày tỏ: “Nếu Quỳnh Anh xem cuộc thi là sân chơi đơn thuần để thể hiện niềm đam mê ca hát của mình thì kết quả vừa qua chẳng thể làm giảm được sự đam mê của cô bé, mà thậm chí nó còn thổi bùng ngọn lửa đam mê, cố gắng khẳng định mình hơn nữa. Đằng này, cô bé (hay đứng sau đó là sự đạo diễn của người lớn) đã làm mọi chuyện thêm rắc rối. Khi mà câu chuyện tưởng như dần chìm vào quên lãng thì gia đình Quỳnh An lại tận dụng website của trường học (dù là mẹ Quỳnh Anh làm Chủ tịch HĐQT nhưng đó là môi trường giáo dục, không nên là mãnh đất để người chủ tranh chấp, tạo scandal cá nhân)- một người làm giáo dục như cô Ngọ sẽ phải hiểu điều đó hơn ai hết. Nếu thư đó do Quỳnh Anh viết thì xin lỗi 1 cô bé 15 tuổi có thật sự ngây thơ, vô tư khi trong đầu có những suy nghĩ đầy tính toán thương mại rằng clip của mình chèn quảng cáo để thu lợi?… Cuối cùng, tôi hy vọng gia đình đừng gọi con gái mình bằng cái tên của scandal “QA VN’s Got Talent” như thế!”.

Truyền thông nên dừng chuyện này

Dưới nick name Mèo Mun, một độc giả cho rằng truyền thông nên dừng khai thác chuyện này: “Một chuyện rất đỗi bình thường. Một con bé 15 tuổi, không thắng một cuộc thi tài năng có đáng làm ra câu chuyện thế không? Thất bại lớn nhất là không biết chấp nhận. Định nổi tiếng bằng kiểu này chắc? Truyền thông nên dừng bới móc câu chuyện này. Độc giả nên ngừng quan tâm đến đề tài này. Nó sẽ tự khắc mất. Bao nhiêu thứ có ích cần quan tâm tới, cần được truyền thông khai thác”.


Xem lại clip mẹ của Quỳnh Anh phản ứng vì con bị loại:


[url=
[/flash]





Bạn đọc Anh Minh (Hà Nội) cũng gửi những lời nhắn nhủ tới riêng bà Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của bé Quỳnh Anh: “Tôi chỉ có một lời khuyên cho bà Ngọ: chị hãy cân nhắc mọi hành động của mình vì tương lai của Quỳnh Anh. Danh tiếng là ngọn lửa mà xin bà đừng coi thường, bà có thể tự thiêu mình hay tệ hai hơn thiêu chết cả con mình. Tôi tin rằng bà không ngây thơ đến mức cho rằng lên TV chỉ là một cuộc dạo chơi vô hại ngày chủ nhật. Bà đã quên rằng trách nhiệm lớn nhất của người mẹ là bảo vệ con mình, nhất là khi nó còn chưa đủ tuổi thành niên. Bà có nghĩ câu chuyện có thể để lại một vết sẹo không thể xóa mờ trong tâm hồn của Quỳnh Anh không mà bà đem con mình ra “phơi” trước thiên hạ như vậy?! Còn Quỳnh Anh, lời khuyên mà có lẽ rất nhiều người muốn nói với em là: hãnh vững vàng, hãy im lặng để tĩnh tâm; cả cuộc sống, tương lai của em còn ở phía trước. Xin mọi người hãy để cho cháu bé được yên”.

Thư gửi Quỳnh Anh

Độc giả Lưu Quốc Quý (Phan Thiết, Bình Thuận) đã viết một bức thư khá dài gửi cô bé Quỳnh Anh.

“Chào Quỳnh Anh! Anh cảm nhận được những gì em nói, em cố một cách diễn đạt rất hay. Nhưng em à, anh không bên vực ai cả anh chỉ là 1 người đứng phía ngoài để quan sát. Hôm nay, anh đọc lá thư của em gửi anh nhận thấy lí lẽ em nói hơi quá. Tất cả chương trình khi tổ chức đều có cái hay, cái lạ cuả nó. Em nghĩ xem nếu thời gian có quay trở lại khi em trình diễn không thành công, nếu mẹ em không vào thì mọi chuyện đã êm xuôi đúng không em. Ban tổ chức làm việc đều có căn cứ, người ta cũng có gia đình, có con cái. Đâu ai có thể đối xử với em như thế. Anh đã xem clip dự thi của em rất nhiều lần thật sự giọng em hiếu rất yếu và run. Anh đánh giá mạnh về sự tự tin của em nhưng về chất giọng thì em còn quá non nớt. Ai cũng có quyền ước mơ, ai cũng có quyền ngôn luận… nên em cứ bình tĩnh bước qua khoảng thời gian này, em tự tin đứng lên và anh nghĩ em thành công.

Lá thư này anh nghĩ em đang van xin để người ta bế em lên. Em không tự bước lên bằng đôi chân mình, em quá bi lụy. Em không có sức sống và em không làm chủ được những gì đang xãy ra xung quanh em. Em biết đó là truyền hình thực tế mang tầm quốc gia vậy mà em lại dính vào. Em nhìn lại có bao nhiêu người ta dự thi bị loại, có những phần thi rất nực cười, điển hình như VietNam Idol nhưng người ta cũng vui vẻ và bình tĩnh ra về rồi cố gắng học hỏi để năm sau thi tốt hơn. Như Thanh Duy giải nhì idol. Anh rất khâm phục Thanh Duy dám thể hiện hoài bão dù đã rớt một lần để nhận lấy thành công.

Anh chúc em đừng làm lớn chuyện này lên nữa nha vì suy cho cùng đa số thắng thiểu số, vì mình có làm sau người ta mới nói đúng không em. Vui lên đi. Nếu anh nằm trong tình trạng của em, anh sẽ viết thư xin lỗi mọi người để đón nhận lại tình cảm mọi người. Em làm quá thì em và mẹ em chỉ thiệt thòi mà thôi. Hãy nghe lời anh nha!”.


Trường Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương tuyên bố “bảo vệ Quỳnh Anh VietNam’s Got Talent”
Ngày 24/2, trên website trường Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương đăng tải những nội dung như sau:

“Về phía nhà trường, chiều 23/2, tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh đã có kiến nghị gởi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc liên quan đến Ban Tổ chức Vietnam’s Got Talent đối với trường hợp học sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh dẫn đến những hệ quả rất tồi tệ cho em. Chỉ có làm rõ sự thật mới có thể minh oan cho em và mẹ, trả lại cho em niềm tin vào cuộc sống, niềm vui cắp sách đến trường, niềm đam mê ca hát cháy bỏng, và tất cả tương lai của em. Người lớn không thể làm những điều tồi tệ như vậy với trẻ em… “.













3crisp3 3crisp3 có x ủng hộ nó kìa a e



3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)