Tin tức - pháp luật 2013-05-10 04:06:16

Phạt cơ trưởng Vietnam Airlines cho Lý Nhã Kỳ lên buồng lái


Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ xử phạt cơ trưởng và tổ bay Airbus 321 của Vietnam Airlines khi tự ý cho người đẹp Lý Nhã Kỳ lên buồng lái tạo dáng chụp ảnh, uy hiếp an ninh an toàn hàng không.

Sự việc thật mà như đùa này xảy ra trên chuyến bay VN 595 từ Hồng Kông về TPHCM hôm 11/4 mới đây.


Lý Nhã Kỳ chụp ảnh cùng phi công trong buồng lái máy bay


Những bức ảnh được chụp khi máy bay đang bay và đã lấy độ cao ổn định. Trong buồng lái của máy bay, người đẹp Lý Nhã Kỳ thoải mái tạo dáng chụp ảnh cùng cơ trưởng, cơ phó và các tiếp viên hàng không. Thậm chí, Lý Nhã Kỳ còn đội mũ của phi công và ngồi vào ghế của cơ phó.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi cho người lạ vào buồng lái vì bất kể lý do nào khi chưa được phép là sai quy tắc, đặc biệt là khi máy bay đang bay. Hành vi này của tổ bay VN 595 đã vi phạm Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn bay. Cục Hàng không cũng cho biết thêm, trong trường hợp này Lý Nhã Kỳ không có lỗi.


Được biết do mến mộ nên tiếp viên đã mời Lý Nhã Kỳ vào buồng lái chụp ảnh. Trong trường hợp này Lý Nhã Kỳ không có lỗi


Ông Nguyễn Trọng Thắng - Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam cho biết quyết định xử phạt cơ trưởng và tổ bay sẽ được ký chính thức vào sáng nay (10/5).

Trong khi đó, dù sự việc đã xảy ra gần 1 tháng trên chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines và Cục Hàng không chuẩn bị ra quyết định xử phạt, nhưng khi trao đổi với PV Dân trí, người phát ngôn của hãng hàng không này là ông Lê Trường Giang tỏ ra khá bất ngờ. “Tôi không hề nhận được báo cáo nào hay thông tin nào về sự việc này. Tôi sẽ kiểm tra và tìm hiểu rõ ràng vấn đề này” - ông Lê Trường Giang cho hay.

Theo quy định tại Điều 14 Khoản 4, Nghị định số 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, người chỉ huy tàu bay cho người vào buồng lái tàu bay không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, chưa kể áp dụng các hình thức phạt bổ sung.
Châu Như Quỳnh

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)