Tin tức - pháp luật 2011-01-19 08:33:02

Phát hiện nhiều thi thể bị cắt vụn tại thành phố giàu có nổi tiếng


[size=2]Hôm nay (19.1), Cảnh sát đã tìm thấy 5 thi thể người không còn nguyên vẹn tại ngoại ô thành phố Monterrey, diến biến mới nhất trong một loạt các cuộc chém giết đẫm máu liên quan đến các băng đảng ma túy tại khu vực này.[/size]
Cảnh sát và các nhân chứng cho hay thi thể của 5 người đàn ông, với 2 tay và 2 chân bị chặt rời đã bị bỏ lại trên đường phố của thị trấn Montemorelos, phía nam thành phố Monterrey sáng sớm hôm nay, làm gia tăng các vụ giết người do các bang đảng ma túy thực hiện kể từ đầu năm nay.





Nhân viên pháp y cáng các thi thể lên xe


Bạo lực lan tràn và bất ổn an ninh ngay trong những ngày đầu năm mới đã khiến người dân và các doanh nghiệp địa phương luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Theo nguồn tin từ cảnh sát, trong vòng 24 giờ qua đã xảy ra 3 vụ bạo lực nghiêm trọng, trong đó một phụ nữ đã tử vong do đau tim khi chứng kiến vụ giết người hàng loạt làm 9 người chết.

Bạo lực liên quan đến ma túy tại Monterrey, một trong những thành phố hiện đại nhất Mexico và là nơi thu nhập người dân cao gấp 2 lần mức bình quân đã tăng lên mức kỷ lục vào năm ngoái và thậm chí còn leo thang hơn nữa trong những tuần đầu tiên của năm 2011. Ít nhất 60 người đã thiệt mạng trong 18 ngày qua tại Nuevo Leon, nơi các băng nhóm đang nhằm mục tiêu vào những nhân viên cảnh sát bị nghi ngờ là đã nhận tiền từ đối thủ của chúng.

Chính quyền địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến chông gai này và kêu gọi Tổng thống Felipe Calderon gửi thêm quân. “Cảnh sát không còn đủ quân số để đi tuần trên phố. Các doanh nghiệp thì dần nhận thức được rằng họ đang kinh doanh với rủi ro cao”, ông Juan Ernesto Sandoval, người đứng đầu Phòng Thương mại và Du lịch Monterrey cho biết.

Với khoảng 4 triệu dân, cách biên giới bang Texas, Mỹ chỉ 140 dặm, Monterrey đã lún sâu vào cuộc chiến ma túy trong hơn 1 năm qua. Các quan chức Mexico và Mỹ cho hay tại Monterrey, 3 băng đảng ma túy đang cố gắng liên minh để thoái khỏi sự kiểm soát của Zeta, một trong những băng nhóm khét tiếng nhất của Mexico.

Hơn 34.000 người đã bị giết hại trong các vụ bạo lực trên khắp lãnh thổ Mexico kể từ khi Tổng thống Calderon phát động cuộc chiến chống ma túy vào năm 2006. Chính phủ cho rằng chết chóc là dấu hiệu cho thấy các băng nhóm đang suy yếu nhưng nhiều người dân Mexico và các tổ chức nhân quyền vẫn lo ngại về sự phản tác dụng trong chiến lược của Tổng thống khi các vụ giết người đang lan tràn khắp đất nước.

Theo Docbao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)